Chờ...

TPHCM: 43 tác phẩm phim của học sinh tiểu học tranh tài tại Hội thi tiếng Anh

VOH - Sáng 13/5, tại Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở ở Thành phố Thủ Đức), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Hội thi tiếng Anh cấp thành phố dành cho học sinh tiểu học năm học 2023-2024.

Cuộc thi với chủ đề “Liên hoan phim Quê hương tôi - Nguồn cảm hứng” thu hút sự tham gia của 43 tác phẩm từ 22 quận huyện và Thành phố Thủ Đức. Những tác phẩm này được tuyển chọn qua các vòng sơ loại tại cấp quận huyện.

Học sinh thể hiện bằng tiếng Anh các câu chuyện, kịch bản… với chủ đề gắn với quê hương, lịch sử, truyền thống văn hoá của dân tộc.

hoi-thi-tieng-anh-130524
Học sinh Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh) giới thiệu dự án phim Ours nói về trang phục truyền thống và các sản phẩm làm từ mây tre.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, TPHCM đang triển khai Đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh phổ thông và Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các cơ sở giáo dục tập trung vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy Tiếng Anh, xây dựng môi trường học tập Tiếng Anh toàn diện. Trong đó, phim ảnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc học tiếng Anh và là một trong những công cụ học tập đa chiều và hữu ích.

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, 43 câu chuyện về quê hương và những kỷ niệm đáng quý của các em sẽ mang đến hội thi nhiều góc nhìn và giá trị văn hoá tốt đẹp.

“Hội thi Tiếng Anh Thành phố được tổ chức bằng liên hoan phim với mục tiêu khuyến khích học sinh tiểu học thành phố rèn luyện và cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Thông qua quá trình làm phim bao gồm cả diễn xuất, viết kịch bản, xác định chủ đề… các tác phẩm sẽ giới thiệu và tuyên truyền về văn hoá, lịch sử, địa lý, di tích, những thắng cảnh, địa danh gắn liền với các sự kiện văn hoá và lịch sử, gắn liền với quá trình phát triển và hội nhập của TPHCM”.