Các quan chức cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 tối ngày 9/3 gần làng Khapri khi các nạn nhân đang trở về nhà sau giờ làm việc từ một nhà máy chưng cất, Giám đốc Cảnh sát Durg Jitendra Shukla cho biết.
Theo thông tin ban đầu, chiếc xe buýt chở hơn 30 người đã trượt khỏi đường và lao xuống mỏ 'murum' - một loại đất, chủ yếu được sử dụng để xây dựng - ở độ sâu khoảng 12m.
Chiếc xe buýt chở công nhân của Nhà máy chưng cất Kediya ở khu vực Kumhari gặp tai nạn khiến 12 người thiệt mạng. Trong số 14 người bị thương, 12 người đã được đưa đến Viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ, Raipur, trong khi 2 người khác đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương.
Ông Shukla cho biết thêm: “12 người, trong đó có 3 phụ nữ, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn”.
Ông Shukla thông tin, ngay sau khi được thông báo, một đội cảnh sát đã đến hiện trường và tiến hành chiến dịch cứu hộ cùng với các đội của Lực lượng Ứng phó Thảm họa Nhà nước và người dân địa phương.
Nhà máy đã đề nghị bồi thường cho các nạn nhân và chính quyền cho biết cũng sẽ trợ giúp tương tự đối với các nạn nhân.
Một cuộc điều tra pháp lý đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) vào năm 2021, mặc dù chỉ sở hữu 1% tổng số phương tiện giao thông trên thế giới, Ấn Độ chiếm tới 11% số ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ trên toàn cầu, cao nhất thế giới.
Báo cáo chỉ rõ mỗi năm, Ấn Độ chứng kiến khoảng 450.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ, cướp đi sinh mạng của 150.000 người. Trung bình, cứ mỗi giờ tại nước này xảy ra 53 vụ va chạm đường bộ và cứ 4 phút lại có một người chết vì tai nạn giao thông.
Với tỷ lệ này, Ấn Độ đứng đầu thế giới về số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.


