Những ngày qua, hệ thống rào chắn dọc theo hai bên tuyến chính cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn được nhà thầu tập trung thi công. Dọc theo dự án, những hàng rào lưới B40 và kẽm gai đã được dựng lên.

Trước đó, vào ngày 12/3, tại buổi làm việc với UBND các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên cùng các chủ đầu tư 4 dự án cao tốc đi qua các địa phương trên, Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị thi công ngoài tăng cường mũi thi công tuyến chính, cần gấp rút thi công hạng mục rào chắn hai bên tuyến để công trình hoàn thành đồng bộ cùng lúc, tránh tình trạng đường đưa vào khai thác nhưng rào chắn chưa xong.
Đại diện Ban QLDA 2 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Hòa Bình, đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu đảm trách hạng mục thi công rào chắn tập trung triển khai cắm cọc, kéo lưới B40 và kẽm gai đối với các vị trí đã có mặt bằng sạch.
Việc tổ chức rào chắn không chỉ góp phần hoàn thành từng đầu việc của dự án để tổng thể các hạng mục cùng về đích trong năm 2025 mà còn tránh trường hợp bị người dân tái chiếm, cản trở công tác thi công.
Đối với khu vực hành lang an toàn giao thông rào chắn qua khu dân cư, nhà dân theo thiết kế rào bằng lưới B40, đối với khu vực đồng ruộng, khu sản xuất sẽ rào chắn bằng kẽm gai.
Ông Ngọ Trường Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, hạng mục rào chắn hai bên tuyến chính do đơn vị phụ trách, hiện đã thi công đạt khoảng 10%. Những ngày tới sẽ tiếp triển khai đối với vị trí mặt bằng thuận lợi, riêng khu vực khó khăn sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức rào.
Những vị trí qua các khu vực không có dân cư sinh sống được rào bằng kẽm gai để ngăn gia súc đi vào cao tốc và tiết kiệm kinh phí đầu tư so với rào chắn toàn bộ hai bên tuyến bằng lưới B40.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn dài 88km đi qua địa bàn hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định, vốn đầu tư khoảng 20.400 tỷ đồng. Tiến độ thi công dự án đạt khoảng 60%. Đối với hạng mục rào chắn trừ phần hầm và cầu dọc tuyến, nhà thầu phải thi công khoảng 160km hàng rào cho cả hai bên tuyến.