Chủ đầu tư chịu trách nhiệm nếu đèo An Khê vẫn tiếp tục ùn tắc

BÌNH ĐỊNH - Quản lý giao thông đã yêu cầu chủ đầu tư dự án gấp rút khắc phục sạt lở, ngập trên Quốc lộ 19, đoạn qua đèo An Khê, không để tiếp tục xảy ra tình trạng ùn tắc do sạt lở.

Chiều 13/12, đơn vị thi công Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên lại tiếp tục cho dừng phương tiện lưu thông trên QL19 qua đèo An Khê nối tỉnh Bình Định - Gia Lai, để tiếp tục khắc phục sự cố ngập nước, sạt lở đất đá, khiến giao thông qua tuyến bị tắc.

Phương tiện nối đuôi nhau chờ thông tuyến QL19
Phương tiện nối đuôi nhau chờ thông tuyến QL19 - Ảnh báo Giao thông

Lãnh đạo Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên, Ban QLDA 2 cho biết, sau khi khắc phục và cho thông xe vào chiều 12/12, trời tiếp tục có mưa lớn, khiến mặt đường phát sinh sình lầy.

"Đơn vị thi công phải cho dừng xe để khắc phục triệt để các vị trí sình lầy trên mặt đường, đảm bảo an toàn cho phương tiện di chuyển qua tuyến. Hiện chúng tôi đang tiến hành cho các xe lưu thông trở lại", vị lãnh đạo cho hay.

Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có tổng chiều dài tuyến khoảng 143,6km (tỉnh Bình Định 17km, tỉnh Gia Lai 126,34km), có tổng mức đầu tư dự án khoảng 155,8 triệu USD, do Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư.

Điểm đầu dự án tại Km50+00, QL19 thuộc huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định); điểm cuối tại Km241+00, QL19 thuộc huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai).

Phương tiện ùn tắc kéo dài vì mặt đường QL19 phát sinh sình lầy.
Phương tiện ùn tắc kéo dài vì mặt đường QL19 phát sinh sình lầy - Ảnh: báo Giao thông

Ngày 13/12, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) vừa đề nghị Ban QLDA 2 (Bộ GTVT) đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến QL19 thuộc Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên.

Theo Khu Quản lý đường bộ III, Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên do Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư, trong quá trình triển khai thi công dự án, việc đảm bảo ATGT còn nhiều tồn tại.

Do mưa lớn kéo dài khiến đất đá trên mái taluy dương tại Km64+650 (đèo An Khê) bị sạt lở, nền đường bị ngập nước khoảng 40cm, gây ách tắc giao thông.

Để đảm bảo tuyến QL19 thông suốt, đề nghị Ban QLDA 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công hốt dọn, thanh thải phần đất đá mái taluy sạt lở tại vị trí nói trên, có biện pháp thoát nước nền đường, đảm bảo giao thông thông suốt, không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

Khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi dự án, như: Sửa chữa các vị trí nền đường trơn trượt, nguy cơ ách tắc giao thông đoạn qua đèo An Khê; bổ sung đầy đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo, đèn cảnh báo tại các đoạn thi công và bố trí người trực gác, phân luồng giao thông tại 2 đầu.

Ban QLDA 2 chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông do không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án.

Bình luận