Chờ...

Xử lý người phụ nữ đi vào hồ Tuyền Lâm du lịch, dừng ô tô, tập thể dục?

VOH - Bà D. lái ô tô chở một số người bạn vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm tham quan, chụp ảnh, đang trên đường vào thì dừng xe để những người bạn cùng xuống tập thể dục trước đầu xe.

Ngày 20/5, Công an TP Đà Lạt đã có buổi làm việc với người điều khiển ô tô là bà N.T.B.D. đã cho dừng xe trên đường Hoa Phượng Tím để những người bạn đi cùng xuống… tập thể dục giữa đường.

tập thể dục giữa đường
Nhóm người tập thể dục giữa đường đi vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt đã mời bà D. (41 tuổi) trú TP Đà Lạt là người lái chiếc ô tô liên quan đến vụ việc dừng ô tô giữa đường Hoa Phượng Tím trên đường vào Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm nói trên.

Bà D. được xác nhận là người điều khiển ô tô màu đen dừng xe giữa đường Hoa Phượng Tím trên làn đường lưu thông của các loại phương tiện.

Qua thẩm tra đã xác định trưa 17/5, bà D. điều khiển ô tô chở 4 người bạn nữ vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm tham quan, chụp ảnh. Trong lúc lưu thông trên đường Hoa Phượng Tím, người phụ nữ này dừng xe chụp ảnh khoảng 10 phút.

Sau đó, nhóm phụ nữ này lấy loa, để trên nắp capo ô tô rồi bật nhạc và đứng tập thể dục theo nhạc ngay trên đường.

Tập thể dục được vài phút thì có người đi đường, nhắc nhở đây là đường xe lưu thông nên nhóm bà D. ngừng tập rồi nhanh chóng rời đi.

Cơ quan chức năng cho biết sẽ làm rõ, xử phạt 2 hành vi, gồm: Dừng đỗ xe không quy định và tập trung đông người trái phép, đứng, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông.

Lực lượng chức trách cũng sẽ mời làm việc với 4 người còn lại trong nhóm để làm rõ.

Trước đó, ngày 17/5, có 17 người cùng nhau tạo các thế Yoga  trên đường giao thông để chụp ảnh kỷ niệm mùa hoa bằng lăng tại khu vực ngã 3 đường Trần Hưng Đạo giao nhau với đường Nguyễn Công Thu thuộc tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương, tỉnh Thái Bình

Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người này về hành vi: tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông, quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ