Ngày 4/7, đại diện Tổng công ty Quản lý bay cho biết, liên quan sự việc máy bay hãng Eva Air húc đổ cột đèn tại sân bay Tân Sơn Nhất, đã kiểm tra quy trình cấp huấn lệnh cho máy bay đi (tại điểm chờ).
Qua rà soát, kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh đầy đủ, chính xác và được tổ lái xác nhận.
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong sự cố liên quan, tổ lái không yêu cầu dịch vụ dẫn đường bằng xe (follow me car). Đây là dịch vụ mà sân bay cung cấp cho các hãng hàng không có nhu cầu nhằm trợ giúp tổ lái di chuyển máy bay trên đường lăn, sân đậu nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho máy bay và hành khách.
Dịch vụ xe dẫn đường hiện không phải là yêu cầu bắt buộc với các hãng.
Trước đó, chiều 3/7, máy bay Boeing 777 mang số hiệu EVA396 của hãng bay Eva Air khởi hành từ Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) đã đâm vào cột đèn chiếu sáng.
Sự cố khiến một phần cánh trái máy bay bị móp, cột đèn chiếu sáng ngã đổ. Rất may hành khách trên chuyến bay đều an toàn.
Sau vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Nam đã khẩn trương chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan phối hợp giải quyết.