Chờ...

KỲ DIỆU: Hậu vệ giải nghệ đi làm thợ điện, trở lại trấn giữ khung gỗ làm nên lịch sử tại Cúp C1

VOH - Thế giới bóng đá luôn ẩn chứa những điều thú vị và câu chuyện của thủ thành Jonathan Johansson cũng không phải ngoại lệ.

KI Klaksvik (Quần đảo Faroe) vừa đánh bại BK Hacken (Thụy Điển) ở vòng sơ loại thứ hai Cúp C1 mùa giải 2023/24. Trong trận lượt đi, đôi bên hòa nhau 0-0. Đến trận lượt về, hai đội hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu.

KỲ DIỆU: Hậu vệ giải nghệ đi làm thợ điện, trở lại trấn giữ khung gỗ làm nên lịch sử tại Cúp C1 1
Johansson đang trải qua chuỗi ngày khó quên cùng KI Klaksvik. Ảnh: Internet

Bước vào loạt sút luân lưu cân não, KI Klaksvik là cái tên tỏ ra bản lĩnh hơn. Cuối cùng, đại diện của Quần đảo Faroe giành chiến thắng 4-3. Người được nhắc đến nhiều nhất sau trận không ai khác là thủ môn Jonathan Johansson với 1 pha cản phá thành công.

Câu chuyện đằng sau sự nghiệp của Jonathan Johansson cũng trở thành đề tài gây sốt trên các phương tiện truyền thông. Ít ai biết rằng, Jonathan Johansson có xuất phát điểm là một trung vệ. 

Năm 2021, Jonathan Johansson tuyên bố giải nghệ sau 12 năm thi đấu để hành nghề thợ điện. Đến tháng 4/2023, một người bạn thuyết phục anh gia nhập Majorstuen ở giải hạng Sáu của Na Uy. Lúc này, Jonathan Johansson vẫn đá trung vệ.

KỲ DIỆU: Hậu vệ giải nghệ đi làm thợ điện, trở lại trấn giữ khung gỗ làm nên lịch sử tại Cúp C1 2
BK Hacken bị loại trên sân nhà vì thủ môn mới bắt đầu sự nghiệp được... 4 tháng. Ảnh: Internet

Dù vậy, KI Klaksvik lại bất ngờ chiêu mộ Jonathan Johansson dưới dạng miễn phí hồi tháng 6/2023 và đăng ký anh ở vị trí thủ môn. Thật kỳ diệu khi đó là quyết định lịch sử của KI Klaksvik.

Từ CLB bị xem như “nhược tiểu”, KI Klaksvik đã loại hàng loạt tên tuổi ở châu Âu như Ferencvaros (Hungary) hay mới nhất là BK Hacken. Tại vòng 3, KI Klaksvik sẽ gặp đối trọng thực sự mang tên Molde, đội bóng nổi tiếng tại Na Uy.