Chờ...

“Bỏ túi” 4 cách diệt ruồi giấm đơn giản ngay tại nhà

VOH - Ruồi giấm được ví là “người hùng” khoa học nhưng cũng đem lại nhiều phiền toái cho cuộc sống con người. Vậy cách diệt ruồi giấm là gì?

Ruồi giấm thuộc nhóm côn trùng hai cánh, ít ký sinh ở cơ thể người. Mặc dù chúng có nhiều lợi ích trong các nghiên cứu khoa học nhưng vẫn gây ra một số phiền phức cho cuộc sống thường nhật. Nếu bạn chưa biết cách diệt ruồi giấm thì hãy cùng VOH khám phá những “bí kíp” sau nhé!

Cách diệt ruồi giấm bằng giấm ăn

Dưới đây là 3 cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng khách hiệu quả từ những nguyên liệu đơn giản như giấm, trái cây...

Giấm táo và màng bọc thực phẩm

Tạo một chiếc bẫy đuổi ruồi giấm dễ dàng bằng cách sử dụng giấm táo. Đầu tiên, bạn chỉ cần thêm ít giấm táo vào một cái ly, không cần đổ đầy cốc vì lượng nhỏ cũng đủ diệt ruồi giấm. 

Bạn dùng màng bọc thực phẩm bao quanh miệng ly và cố định bằng dây thun. Sau đó, hãy chọc một vài lỗ nhỏ ở trên màng bọc để tạo lối vào cho ruồi giấm. 

Ruồi giấm sẽ bị lôi cuốn bởi mùi giấm táo và một khi chui vào bên trong, chúng sẽ không thể thoát ra được nữa. Đây là một cách hiệu quả để loại bỏ loài côn trùng này ra khỏi môi trường sống của bạn.

Giấm, trái cây chín và giấy

Để làm chiếc bẫy này, bạn sẽ cần một cái lọ thủy tinh. Trước tiên, đổ một ít giấm và bỏ vài lát trái cây chín vào cái lọ. Tiếp theo, cuộn một số tờ giấy thành hình ốc quế hoặc hình nón và dán vào trong bình với đầu hẹp hơn ở phía dưới.

cach-diet-ruoi-giam-voh-0
Khi kết hợp giấm cùng trái cây, nước rửa chén có thể tiêu diệt ruồi giấm hiệu quả - Ảnh: Canva

Hỗn hợp mùi thơm từ trái cây chín cùng với giấm sẽ thu hút lũ ruồi bay vào bình. Tờ giấy hình nón sẽ làm cho chúng không thể thoát ra ngoài.

Giấm trắng và nước rửa chén

Nếu hai cách trên không đuổi được ruồi giấm thì bạn có thể áp dụng một phương pháp khác. Đó là hòa tan giấm ăn và 3 giọt nước rửa chén lại với nhau. Dung dịch này sẽ khiến chúng bị nhấn chìm và chết đuối.

Cách đuổi ruồi giấm bằng bia, rượu

Ruồi giấm là loài côn trùng thích mùi bia, rượu. Vì thế, bạn có thể diệt chúng bằng cách sử dụng một chai rượu còn sót lại một chút để làm bẫy. Trên nắp chai, hãy tạo khe hở nhỏ để “dụ dỗ” ruồi giấm bay vào.

cach-diet-ruoi-giam-voh-1
Bia, rượu sẽ khiến lũ ruồi giấm bị nhấn chìm và chết đuối - Ảnh: Canva

Ngoài rượu, bia lâu ngày cũng là lựa chọn tuyệt vời. Bạn đổ bia vào một cái bát, thêm vài giọt nước rửa chén để tăng cơ hội thành công nhé!

Cách đuổi ruồi giấm bằng sữa tươi, đường và hạt tiêu

Bạn hãy đun nhỏ lửa hỗn hợp gồm 60g hạt tiêu, 120g đường và 1 lít sữa tươi trong vòng 10 phút. Sau đó, đổ hỗn hợp ra một cái dĩa và đặt ở những nơi có ruồi giấm thường lui tới.

cach-diet-ruoi-giam-voh-2
Kết hợp sữa tươi, hạt tiêu và đường để làm một chiếc bẫy diệt ruồi giấm ngay tại nhà - Ảnh: Canva

Mùi thơm từ các nguyên liệu trên sẽ thu hút ruồi giấm khiến chúng “chết chìm” chỉ sau vài phút. Đây là một phương pháp tự nhiên, không độc hại và có thể kiểm soát được loài côn trùng này.

Cách đuổi ruồi giấm bằng tinh dầu

Hiện nay, các loại tinh dầu sả chanh, đinh hương, quế, gỗ tuyết tùng có khả năng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là ruồi giấm. Bạn hãy khuếch tán tinh dầu bằng máy xông hơi hoặc một bình xịt diệt côn trùng tự chế. 

cach-diet-ruoi-giam-voh-3
Một số loại tinh dầu có công dụng diệt côn trùng, vi khuẩn - Ảnh: Canva

Ngoài tác dụng ngăn chặn côn trùng, các loại tinh dầu tự nhiên còn có thể diệt vi khuẩn, tạo môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ. Đồng thời, giảm stress, xoa dịu căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn. 

Trên đây là những cách diệt ruồi giấm đơn giản mà hiệu quả. Hy vọng với các thông tin thú vị trong bài viết, bạn sẽ loại bỏ được loài côn trùng phiền toái này ra khỏi ngôi nhà của mình.

Đừng quên theo dõi VOH - Mẹo vặt để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.