Chờ...

Tuyệt chiêu khử mùi ẩm ô tô trong mùa mưa hiệu quả

VOH - Vào mùa mưa, ô tô thường có mùi khó chịu, gây hại sức khỏe người dùng. Vậy làm thế nào để loại bỏ chúng?

Mùa mưa là thời điểm lý tưởng để các vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Khoang nội thất ô tô lại có nhiều chi tiết nhỏ khó vệ sinh nên dễ tạo ra mùi khó chịu trên xe. 

Dưới đây là một số cách khử mùi ẩm ô tô trong mùa mưa hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Dùng baking soda (bột nở)

Baking soda có khả năng hút ẩm, khử mùi tốt. Vì vậy, bạn hãy lấy một ít bột rắc lên các khu vực cần khử mùi như ghế, thảm sàn trong khoảng 3 tiếng hoặc để qua đêm. Sau đó, bạn hút hết phần bột này và dùng khăn lau sạch.

Lưu ý, chỉ nên rắc baking soda lên bề mặt khô, nếu bị ướt bột sẽ bị vón cục.

tuyet-chieu-khu-mui-am-o-to-trong-mua-mua-hieu-qua-btv158-voh-0
Baking soda khử mùi ẩm trên ô tô nhanh chóng, hiệu quả - Ảnh: Canva

Sử dụng giấm trắng

Trong giấm trắng chứa thành phần axit axetic. Chất này có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch và khử mùi nội thất ô tô, an toàn với các chi tiết da, nhựa. Hãy pha giấm trắng, nước theo tỷ lệ 2:1 và cho vào bình xịt lên bề mặt chi tiết nội thất rồi dùng khăn vi sợi lau sạch. 

Không nên dùng quá nhiều giấm sẽ khiến ô tô có mùi chua khi dung dịch chưa được pha loãng với đủ nước. Đặc biệt, bạn có thể pha thêm vài giọt tinh dầu để tạo mùi thơm nếu muốn.

Dùng cà phê

Cafein trong cà phê sẽ loại bỏ mùi hôi và mang lại mùi hương dễ chịu. Hãy cho bã cà phê vào trong khay nhỏ đặt phía trước và sau khoang hành khách. Chờ ít nhất vài giờ hoặc qua đêm để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể treo túi cà phê hoặc lấy hạt cà phê đựng vào cốc nhỏ rồi đặt trong khay đựng đồ trên xe để tạo mùi thơm.

tuyet-chieu-khu-mui-am-o-to-trong-mua-mua-hieu-qua-btv158-voh-1
Chất cafein trong cà phê giúp át mùi hôi trên ô tô - Ảnh: Canva

Dùng than hoạt tính

Than hoạt tính là vật liệu tự nhiên, không độc hại, thích hợp dùng để hút ẩm, khử mùi. Bạn nên đặt các gói nhỏ này vào hộc đồ ở 4 cửa, ghế phụ hoặc treo ở hàng ghế sau và cốp xe. 

Gói than hoạt tính có tuổi thọ khoảng 6 - 12 tháng. Để sử dụng lâu hơn, khôi phục khả năng hút ẩm và hút mùi, bạn nên phơi chúng ra trời nắng 2 tháng/lần.

Cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Mẹo vặt.