Chờ...

Đội hình dự kiến Arsenal vs Liverpool: Kai Havertz trở lại | Arteta trông cậy tam tấu MJS

VOH - Ngoại trừ Thomas Partey tái phát chấn thương, Arsenal sẽ có đầy đủ trong tay những quân bài mạnh nhất để tiếp đón Liverpool.

Tình hình lực lượng Arsenal

Bên cạnh chấn thương tái phát của Thomas Partey, HLV Mikel Arteta cũng xác nhận Jurrien Timber, Fabio Vieira và Tomiyasu cũng vắng mặt vì những lý do khác nhau. 

Đội hình mạnh nhất của Arsenal trước Liverpool - Ảnh: Internet
Đội hình mạnh nhất của Arsenal trước Liverpool - Ảnh: Internet

Việc 4 ngôi sao kể trên không thể tham dự đại chiến với Liverpool, không ảnh hưởng đến chiến thuật của Mikel Arteta. 

Tuy nhiên, Thomas Partey rõ ràng là một sự thiếu vắng đáng tiếc với “Pháo thủ. Ngôi sao 30 tuổi có khả năng đóng góp lối chơi tốt hơn nhiều so với những Kai Havertz hay Smith Rowe đang thể hiện lúc này. 

Tin vui cho Mikel Arteta khi tam tấu Gabriel Jesus, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli vẫn đủ khỏe mạnh để góp mặt trong trận chiến đêm mai. Cả 3 đều đã nổ súng trong những cuộc đối đầu gần đây và đang đạt phong độ cao. 

Tình hình lực lượng Liverpool

Việc phải thi đấu muộn hơn Arsenal ở vòng 22 Ngoại hạng Anh rõ ràng là một vấn đề khiến Jurgen Klopp phải bận tâm. Bởi lẽ, lối chơi của Liverpool đòi hỏi nguồn thể lực dồi dào để phát huy tối đa hiệu quả. 

Liverpool buộc phải thắng để gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi - Ảnh: Internet
Liverpool buộc phải thắng để gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Salah hay Matip sẽ chắc chắn vắng mặt ở cuộc đối đầu với Arsenal vì chấn thương. Việc Salah không thể thi đấu ít nhiều khiến cho các đường phản công của The Kop trở nên thiếu sắc xảo đáng kể. 

Bộ đôi Nunez và Diaz vẫn đang đạt phong độ khá cao lúc này. Tuy nhiên, khâu kết thúc của cả 2 chưa thực sự hiệu quả khiến Liverpool đôi lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn. 

Đội hình dự kiến Liverpool: AlissonAlexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Jones, Mac Allister, Szoboszlai, Jota, Nunez, Diaz.