Chờ...

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Man City: Jesus ngồi ngoài | Dấu hỏi lớn cho De Bruyne

VOH - Arsenal đối đầu Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh vào ngày 6/8. Tuy nhiên, hai đội nhiều khả năng sẽ không có được đội hình mạnh nhất vì chấn thương.

Arsenal mất 2 nhân tố chủ chốt

HLV Mikel Arteta xác nhận, Gabriel Jesus đã dính chấn thương và phải ngồi ngoài vài tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc, anh sẽ vắng mặt trong trận tranh Siêu cúp Anh và giai đoạn đầu của mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn những phương án thay thế lý tưởng.

Eddie Nketiah lẫn Folarin Balogun đều sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, cả Leandro Trossard và Kai Havertz có thể chơi như một tiền đạo ảo. Trước Gabriel Jesus, The Gunners đã nhận hung tin từ Oleksandr Zinchenko.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Man City: Jesus ngồi ngoài | Dấu hỏi lớn cho De Bruyne 1
Vị trí trung phong lại khiến HLV Arteta đau đầu. Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ Man City cũng đang hồi phục chấn thương bắp chân và chưa hẹn ngày trở lại. Vì thế, Kieran Tierney có thể được chọn đá chính vào ngày 6/8 tới. Vị trí hậu vệ phải thuộc về Jurrien Timber khi cầu thủ người Hà Lan được thử nghiệm nhiều trong loạt trận giao hữu. 

Ngoài Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko, Arsenal không chịu thêm bất kỳ tổn thất lớn nào. Các ngôi sao như Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli đều hoàn toàn sung sức. Tuy nhiên, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào cái tên Declan Rice.

Tiền vệ sinh năm 1999 có màn chạy đà ấn tượng trong trận đấu Emirates Cup gặp AS Monaco. Thành bại của Arsenal trước Man City có lẽ phụ thuộc nhiều vào Declan Rice. Bởi lẽ, đối thủ của Declan Rice sẽ là Rodri, John Stones và Mateo Kovacic.

Đội hình dự kiến của Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh: Ramsdale, Timber, Saliba, Magalhaes, Tierney, Rice, Odegaard, Havertz, Saka, Martinelli, Nketiah.

Dấu hỏi lớn cho Kevin De Bruyne

Trận đấu chính thức gần nhất của Kevin De Bruyne đã diễn ra từ ngày 11/6 - nơi Man City hạ Inter Milan ở Chung kết Cúp C1. Tuyển thủ Bỉ thừa nhận anh từng tiêm thuốc giảm đau để chơi bóng ở giai đoạn cuối mùa giải trước.

Khi Man City đá giao hữu với Atletico Madrid, phóng viên bắt được cảnh Kevin De Bruyne tham gia tập luyện bình thường. Dù vậy, dấu hỏi lớn được đặt ra rằng liệu anh đã bình phục hoàn toàn chấn thương gân kheo hay chưa.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Man City: Jesus ngồi ngoài | Dấu hỏi lớn cho De Bruyne 2
Man City không muốn mạo hiểm với De Bruyne. Ảnh: Internet

Ngoại trừ trường hợp của Kevin De Bruyne, Man City không ghi nhận thêm ca chấn thương nghiêm trọng nào. HLV Pep Guardiola có thể tiếp tục sử dụng hàng công với Jack Grealish, Bernardo Silva, Phil Foden và Erling Haaland.

Ở hàng tiền vệ là sự xuất hiện của John Stones, Rodri cùng tân binh Mateo Kovacic. Hàng phòng ngự sẽ được chiến lược gia người Tây Ban Nha linh hoạt. Bởi lẽ, các nhân tố trẻ như Rico Lewis vẫn có thể xuất phát ngay từ đầu. 

Đội hình dự kiến của Man City ở trận tranh Siêu cúp Anh: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Stones, Rodri, Kovacic, Bernardo, Grealish, Foden, Haaland.