Chờ...

Real Madrid hay Al Hilal? Đâu là bến đỗ hoàn hảo cho Kylian Mbappe?

VOH - Kylian Mbappe đang làm loạn để được rời PSG. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp chưa chốt tương lai giữa bối cảnh được Real Madrid lẫn Al Hilal quan tâm.

Tiếng gọi của đồng tiền

Theo Sky Sports, Al Hilal đã gửi đề nghị trị giá 300 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Kylian Mbappe. Nếu đồng ý gia nhập Al Hilal, cầu thủ người Pháp sẽ hưởng mức lương lên đến 600 triệu bảng Anh cho hợp đồng 1 năm duy nhất.

Sau khi thất bại trong việc chèo kéo Lionel Messi, Al Hilal xem Kylian Mbappe là nhân tố hoàn hảo để đánh bóng tên tuổi. Thực tế, nhà đương kim á quân Cúp C1 châu Á vốn đã mạnh mẽ với những thương vụ như Ruben Neves, Kalidou Koulibaly hay Sergej Milinkovic-Savic.

Real Madrid hay Al Hilal? Đâu là bến đỗ hoàn hảo cho Kylian Mbappe? 1
Al Hilal có tham vọng lớn với nhiều chữ ký bom tấn. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Kylian Mbappe là câu chuyện hoàn toàn khác. Chân sút sinh năm 1998 được xem như cái tên sáng giá nhất để nối gót Cristiano Ronaldo trở thành huyền thoại của làng túc cầu.

Mặt khác, tiền đạo gốc Cameroon từng vô địch World Cup. Do đó, Al Hilal sẵn sàng dùng “núi tiền” để chèo kéo cầu thủ của PSG.

Tiền tài, danh vọng là những gì Kylian Mbappe nhận được khi gia nhập Al Hilal. Sang Ả Rập Saudi chơi bóng, anh sẽ hưởng những đặc quyền thậm chí hơn cả khi ở PSG.

Real Madrid hay Al Hilal? Đâu là bến đỗ hoàn hảo cho Kylian Mbappe? 2
PSG đã mất kiên nhẫn với PSG. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Saudi Pro League chỉ mới nổi lên trong những năm gần đây. Vì thế, cập bến Al Hilal có thể là bước lùi trong sự nghiệp của tuyển thủ Pháp. 

Về thành tích tập thể, Kylian Mbappe đã có World Cup và Ligue 1. Thế nhưng, anh chưa một lần được chạm tay vào danh hiệu Cúp C1 hay EURO. Chuyện gia nhập Al Hilal hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tham vọng, khao khát chinh phục đỉnh cao của Kylian Mbappe. 

Tiếp bước Cristiano Ronaldo

Trong quá khứ, CR7 được rèn giữa thành cầu thủ đẳng cấp tại MU trước khi chuyển sang Real Madrid. Tuy giành được Quả bóng Vàng sau mùa giải 2007/08, thế nhưng chừng ấy là chưa đủ với tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Chỉ khi khoác áo Real Madrid, anh mới đi vào ngôi đền của các huyền thoại và xô đổ hàng loạt kỷ lục. Cristiano Ronaldo giành 5 chức vô địch C1, trở thành tay săn bàn số một lịch sử đội bóng 450 pha lập công và 131 đường kiến tạo.

Real Madrid hay Al Hilal? Đâu là bến đỗ hoàn hảo cho Kylian Mbappe? 3
CR7 đã trở thành tượng đài ở sân Santiago Bernabeu. Ảnh: Internet

Kể từ lúc CR7 rời đi, Real Madrid vẫn nỗ lực tìm kiếm người thay thế. Thương vụ Eden Hazard đã thất bại, trong khi Vinicius Junior còn khá và chỉ dừng lại ở đẳng cấp của một ngôi sao.

Nếu gia nhập Real Madrid, Kylian Mbappe sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng nhất trong dự án của chủ tịch Florentino Perez.

Bỏ qua những cầu thủ với vẻ ngoài hào nhoáng và điển trai, Los Blancos xây dựng thế hệ Galacticos 3.0 bằng các cầu thủ giàu cá tính như Eder Militao, Vinicius Junior, Federico Valverde hay mới nhất là Jude Bellingham.

Real Madrid hay Al Hilal? Đâu là bến đỗ hoàn hảo cho Kylian Mbappe? 4
Real Madrid sẵn sàng trở lại với dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng. Ảnh: Internet

Do đó, Kylian Mbappe là cái tên Real Madrid còn thiếu. Đó là mẫu cầu thủ sở hữu đẳng cấp khác biệt, luôn trở thành tâm điểm cả trong lẫn ngoài sân cỏ và có thể định đoạt các trận đấu lớn.

Những màn trình diễn trước Argentina hay Croatia tại World Cup 2018 là minh chứng cho tài năng của Kylian Mbappe.

Sau mùa giải 2022/23 thất bại, Real Madrid nỗ lực tái thiết đội hình để chinh phục những đỉnh cao mới. Và nếu muốn sở hữu chiếc cúp C1 danh giá, sân Santiago Bernabeu là bến đỗ lý tưởng cho Kylian Mbappe.