Chờ...

Top 5 cái tên có thể rời Arsenal trong tuần cuối của TTCN

VOH - Folarin Balogun, Kieran Tierney hay Rob Holding là 3 trong số 5 cái tên có thể rời Arsenal ở tuần cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Arsenal đã chi khoảng 200 triệu bảng Anh cho các bản hợp đồng mới trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Hiện tại, khi chợ hè sắp đóng cửa thì Pháo thủ chuyển sang tập trung bán những cầu thủ không còn trong kế hoạch của huấn luyện viên Mikel Arteta.

Đội chủ sân Emirates đã thành công bán đi Granit Xhaka (21.4 triệu bảng Anh tới Bayer Leverkusen), Matt Turner (10 triệu bảng tới Nottingham Forest), Pablo Mari (6 triệu bảng tới Monza) và Auston Trusty (5 triệu bảng tới Sheffield United). 

Pháo thủ chưa dừng lại quá trình thanh lọc nhân sự ở đây. Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua top 5 cầu thủ có thể rời Emirates trong tuần cuối của thị trường chuyển nhượng.

Folarin Balogun

Cầu thủ xuất thân từ học viện của Arsenal đã ghi 21 bàn sau 37 lần ra sân ở Ligue 1 khi được du học tại Reims mùa trước.

Balogun tỏa sáng trong màu áo Reims. Ảnh: Internet
Balogun tỏa sáng trong màu áo Reims. Ảnh: Internet

Inter Milan đã tham gia vào cuộc đua giành Balogun nhưng AS Monaco mới là đội cố gắng nhiều nhất để sở hữu tiền đạo của đội tuyển Mỹ. Arsenal đã từ chối đề nghị đầu tiên từ Monaco và đội bóng Công quốc đang chuẩn bị giá thầu thứ 2.

Chelsea cũng là một đội quan tâm tới Balogun nhưng hiện đang có chênh lệch đáng kể trong cách 2 đội định giá cầu thủ 22 tuổi.

Kieran Tierney

Newcastle United trước khi chuyển sang chiêu mộ Lewis Hall của Chelsea đã từng ở rất gần với Tierney. Ngoài ra, Aston Villa cũng quan tâm đến hậu vệ trái người Scotland nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện một động thái chính thức.

Tierney từng được Newcastle hỏi mua. Ảnh: Internet
Tierney từng được Newcastle hỏi mua. Ảnh: Internet

Real Sociedad của La Liga muốn có Tierney nhưng chỉ dưới dạng cho mượn. Đội bóng Tây Ban Nha ngoài ra khó có thể gánh được mức lương 110 nghìn bảng Anh/tuần của cầu thủ.

Một điều có thể chắc chắn là Tierney hiện không nằm trong kế hoạch của Arteta. Dù Arsenal gặp thiếu hụt ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh đều không được góp mặt trong 2 trận gần nhất của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh.

Rob Holding

Một cầu thủ khác chưa góp mặt trong đội hình thi đấu của Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này là Holding.

Holding là cầu thủ có ảnh hưởng trong phòng thay đồ Pháo thủ. Ảnh: Internet
Holding là cầu thủ có ảnh hưởng trong phòng thay đồ Pháo thủ. Ảnh: Internet

Trung vệ người Anh là một thành viên kỳ cựu trong đội và có ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ, tuy nhiên có vẻ thời gian của anh tại Pháo thủ sẽ kết thúc.

Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ được ghi nhận đang cố gắng ký hợp đồng với Holding, bên cạnh CLB Rennes của Pháp. Hợp đồng của Holding có thời hạn đến hè năm 2024, chưa kể tùy chọn gia hạn thêm một năm nên Arsenal khó có thể yêu cầu một khoản phí chuyển nhượng lớn.

Nuno Tavares

Hậu vệ trái người Bồ Đào Nha đã có một mùa giải được đi mượn trong màu áo Marseille. Tavares đã ghi đến 6 bàn thắng tại Ligue 1. Hiện anh đã thu hút sự quan tâm từ Nottingham Forest và Aston Villa.

Tavares
Tavares không thành công chuyển đến Nottingham Forest. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện việc chuyển sang Forest của Tavares đã bị tạm ngưng. Trong khi đó Villa chưa đưa ra đề nghị chính thức cho cầu thủ 23 tuổi.

Nicolas Pepe

Pepe là bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal trước khi Declan Rice gia nhập Pháo thủ. 

Pepe từng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Internet
Pepe từng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Ảnh: Internet

Với 1 năm còn lại trong hợp đồng bên cạnh mức lương cao, Arsenal muốn đẩy Pepe đi nhưng các lựa chọn của cầu thủ bị hạn chế. Khả năng lớn nhất ở hiện tại là Pepe gia nhập các CLB ở Ả Rập Saudi.