aespa chào sân Nhật Bản với Hot Mess, netizen phản hồi thế nào?

VOH - Nhóm nhạc nữ nhà SM vừa chính thức tung ra bài hát tiếng Nhật đầu tiên sau 4 năm hoạt động.

Ngày 2/7, aespa đã tung ra bản audio của đĩa đơn tiếng Nhật Hot Mess, bao gồm ca khúc chủ đề cùng tên và 2 bài hát b-side là Sun & Moon và Zoom Zoom. Đến chiều ngày 3/7, nhóm phát hành MV của bài chủ đề Hot Mess

aespahotmess001-20240703-175454
4 cô gái chính thức phát hành sản phẩm Nhật tiến

Hot Mess có phần beat sôi động, đậm chất nhạc điện tử. Bài hát đầu tiên tại Nhật Bản của aespa mang một màu sắc khá tương tự với bản hit Supernova trong full album Armageddon vừa phát hành cuối tháng 5 vừa qua. Các cô gái hóa thân thành những cô nàng cá tính, pha nét tinh nghịch, đáng yêu. Cùng với đó, concept thế giới ảo đặc trưng của nhóm tiếp tục được sử dụng nhưng được thêm nhiều điểm đổi mới. 4 thành viên như lạc vào trong thế giới truyện tranh, biến thành những nữ chiến binh có sức mạnh phi thường. 

aespahotmess004-20240703-175455p
Concept có nét nữ tính, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cá tính

Phần hình ảnh còn có sự liên kết với MV SupernovaArmageddon. Ningning có đôi mắt hai màu và có khả năng tạo ra lửa. Winter có khả năng bay và Karina có sức mạnh đủ để nhẹ nhàng kéo một chiếc xe. Hiệu ứng video qua camera giám sát trong Armageddon tiếp tục được đưa vào Hot Mess. Đây có thể là dụng ý để tiếp nối câu chuyện về thế giới quan đặc biệt của aespa. 

aespahotmess004-20240703-175455pp
aespa có các tạo hình ấn tượng, làm nổi bật concept thế giới ảo đặc trưng

Trong sản phẩm mới này, cả 4 thành viên đều được khen ngợi về nhan sắc lên hương so với thời mới ra mắt. Các cô gái được chăm chút tạo hình tựa như nhân vật trong các tựa phim hoạt hình hay truyện tranh Nhật Bản, khiến nhiều người hâm thích thú. Trong các hình ảnh quảng bá, công ty chọn cho nhóm phong cách Harajuku được giới trẻ Nhật Bản ưa chuộng. Chiến lược phù hợp này có thể giúp nhóm tăng thêm độ nổi tiếng tại thị trường Nhật Bản. 

aespahotmess004-20240703-175455
Công ty SM có sự đầu tư cho hình ảnh của aespa

Bài hát Hot Mess có phần cấu trúc không quá "trộn" như Supernova, tương đối hợp thị hiếu và bắt tai nhưng vẫn có những điểm trừ. Dù là ca khúc ra mắt tại Nhật Bản nhưng phần lời của Hot Mess có đến hơn 80% viết bằng tiếng Anh. Điều này khiến nhóm vướng vào nhiều tranh cãi, đặc biệt trong thời điểm ồn ào bài hát ra mắt tại Nhật của NewJeans là Supernatural xen lẫn cả 3 ngôn ngữ Anh - Nhật - Hàn. 

Thành viên mang quốc tịch Nhật Giselle ra mắt tại quê nhà nhưng lại không được xuất hiện cũng như có nhiều thời lượng cất giọng trong cả 3 ca khúc ra mắt. Nữ idol hát tổng cộng 26 giây trong ca khúc chủ đề Hot Mess, kém thành viên hát nhiều nhất là Ningning đến 27 giây. Trong đội hình nhảy, Giselle cũng không được đứng center dù có danh tiếng nổi bật hơn tại Nhật. 

aespahotmess006-20240703-180551
Fan của Giselle không ít lần bức xúc vì thần tượng bị đối xử bất công

Sau màn ra mắt chính thức tại xứ sở hoa anh đào, nhóm sẽ có 2 đêm diễn trong khuôn khổ 2024 aespa Live Tour tại Tokyo Dome - nơi được mệnh danh là "thánh đường" của các nhóm nhạc Kpop. Vé của 2 đêm diễn ngày 17 và 18/8 sắp tới đều đã được bán hết. Trước đó, 2 đêm diễn concert Synk: Hyper Line tại Tokyo Dome cũng cháy vé, giúp aespa trở thành nhóm nữ Gen4 đầu tiên bán hết vé cả 4 đêm diễn tại Tokyo Dome. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí