Chờ...

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng "chàng thơ nhạc Trịnh"

VOH - Sau 3 năm bắt tay vào thực hiện, Lân Nhã đã chính thức cho ra mắt album nhạc Trịnh đầu tay với cái tên đặc biệt - NHIÊN.

NHIÊN là album thứ 2 trong sự nghiệp của Lân Nhã và cũng là album nhạc Trịnh đầu tay, được anh thực hiện trong suốt 3 năm mới hoàn thành. Album gồm 8 nhạc phẩm mà Lân Nhã thích nhất trong gia tài tác phẩm đồ sộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Biển Nhớ, Còn Tuổi Nào Cho Em, Cuối Cùng Cho Một Tình Yêu, Vàng Phai Trước Ngõ, Như Một Lời Chia Tay, Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Phôi Pha và Tình Sầu.

MV Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên - Lân Nhã:

Nam ca sĩ cho biết, anh không quan tâm nhiều đến việc bài hát đó đã được nhiều nghệ sĩ thu âm hay trình diễn hay chưa, bởi mỗi nghệ sĩ sẽ có cách hiểu cũng như truyền đạt cảm xúc khác nhau đối với cùng bài hát. Bên cạnh đó, anh cũng muốn chia sẻ cùng người yêu nhạc những trải nghiệm riêng của bản thân thông qua từng nhạc phẩm. 

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng
Lân Nhã phát hành album NHIÊN gồm 8 ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chia sẻ về lý do đặt tên NHIÊN cho album lần này, Lân Nhã nói: "Nhiên là tên con gái tôi. Và ‘Nhiên’ cũng nảy ra thật tự nhiên trong lúc trao đổi để tìm tên album. Nó nhắc nhở tôi phải yêu âm nhạc thật hồn nhiên như cách mình bước chân vào nghề hát vậy".

Quả thật, xuất phát điểm của Lân Nhã với âm nhạc là giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay - Hội quán Hội ngộ chủ đề nhạc Trịnh 2008. Đến 2010, Lân Nhã tham gia Việt Nam Idol và chọn hát bài Như Một Lời Chia Tay trước khi nói lời tạm biệt. Suốt 15 năm sự nghiệp, Lân Nhã cũng luôn hát nhạc Trịnh tại rất nhiều sân khấu, tụ điểm.

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng
Album được Lân Nhã đặt tên NHIÊN với ý nghĩa đặc biệt

Chính vì những mối duyên đặc biệt này mà từ lâu anh đã ấp ủ thực hiện một album riêng để hát nhạc Trịnh. Nhưng cho đến gần đây, Lân Nhã mới cảm thấy bản thân đã chín muồi về giọng hát lẫn trải nghiệm để thực hiện album nhạc Trịnh thay lời tri ân những mối duyên từ 15 năm trước. 

Lân Nhã cũng cho biết, anh được gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quý mến, hỗ trợ trong công việc. Khi nghe anh thông báo làm album nhạc Trịnh đầu tay, mọi người đã tạo mọi điều kiện để Lân Nhã hoàn thành album lần này. 

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng
Nam ca sĩ nhận được sự hỗ trợ từ gia đình cố nhạc sĩ để thực hiện album lần này

Album NHIÊN là sự kết hợp hoài hòa giữa chất giọng trầm ấm của Lân Nhã, được thu thu live trên tiếng guitar bay bổng của nghệ sĩ Dũng dAlAt. Cùng với đó, tiếng sáo flute réo rắt, trữ tình của nghệ sĩ Hoàng Yến và nhạc sĩ Thanh Tâm như đang thổi hồn vào mỗi nhạc phẩm.

Nếu như trước đây, đã có những đàn anh, đàn chị trở thành "tượng đài" khi hát nhạc Trịnh, thì với Lân Nhã, người nghe sẽ được trải nghiệm một phong cách rất khác. Đó vừa là sự chiêm nghiệm, từng trải, nhưng cũng mang đến cảm giác bay bổng, dễ chịu, 

Nói về sự kết hợp với nghệ sĩ Dũng dAlAt, Lân Nhã tâm sự: "Anh Dũng dAlAt ngoài là một nhạc sĩ tài năng, đầy nghệ sĩ tính còn là người bạn, người anh thân thiết, chân tình, hiểu và hay cho tôi những lời khuyên hữu ích. Anh là một người cực kì duyên dáng, hài hước nhưng cũng rất kỹ tính trong công việc". 

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng
Album còn là sự kết hợp hài hòa giữa Lân Nhã và nghệ sĩ Dũng dAlAt, nghệ sĩ Hoàng Yến và nhạc sĩ Thanh Tâm

Đặc biệt, việc Lân Nhã thường xuyên hát nhạc Trịnh khi đi diễn, lại còn thực hiện riêng 1 album nhạc Trịnh khiến nhiều người đặt ra câu hỏi. Liệu rằng anh có mong muốn trở thành "Chàng thơ nhạc Trịnh" không?

Đáp lại ý kiến này, Lân Nhã khẳng định: "Tôi làm sản phẩm vì tình yêu và đam mê. Tôi không mưu cầu gì cả, được khán giả yêu mến, đón nhận và ở lại trong lòng họ lâu đã là một điều hạnh phúc rồi! Tôi chưa bao giờ thích hay mong muốn những danh xưng hào nhoáng. Tôi thích và luôn muốn được hát, chỉ đơn giản vậy thôi".

Có thể, nhiều khán giả sẽ thấy Lân Nhã kém sôi nổi hơn so với nhiều đồng nghiệp của mình. Trong khi mọi người luôn nỗ lực chạy theo "trend" để đáp ứng thị hiếu của khán giả thì Lân Nhã vẫn luôn lựa chọn đi theo con đường mộc mạc, sâu sắc. Bởi lẽ với anh. nghệ thuật trước hết phải làm thỏa mãn chính người nghệ sĩ đó. Vì vậy, anh luôn làm nghề theo niềm tin thay vì chạy đua theo thị trường, tìm đến những đồng nghiệp mình quý mến, ngưỡng mộ. 

Lân Nhã phát hành album NHIÊN, lên tiếng về danh xưng
Nam ca sĩ khẳng định mình không mưu cầu danh xưng "chàng thơ nhạc Trịnh"

Được biết, trong ngày đầu phát hành, album NHIÊN đã đạt vị trí quán quân của Itunes album chart (Việt Nam). Ngoài ra, đơn vị phát hành đĩa cũng cho biết, album “NHÔ là một trong những album bán chạy nhất của hãng ở cả 3 phiên bản CD, Cassette và Vinyl. Sau đĩa vật lý, NHIÊN sẽ tiếp tục đến với công chúng bằng hình thức Cassette và Vinyl. Ngoài ra, hiện giờ album cũng đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Lân Nhã cũng như các nền tảng nhạc số trong nước và quốc tế.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!