Chờ...

Án chung thân cho cô giáo mầm non lừa đảo hơn 83 tỷ đồng

VOH -  Ngày 6/10, TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (sinh năm 1983) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, Nguyễn Thị Huế đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng từ 24 nạn nhân, chủ yếu cư trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Đối tượng Nguyễn Thị Huế Báo Bắc Giang

Nguyễn Thị Huế, trước đây là một giáo viên, đã mở văn phòng giao dịch bất động sản và vay tiền từ nhiều người với mục đích kinh doanh.

Do không thể trả nợ, Huế dùng nhiều thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân gồm việc nhận tiền góp vốn đầu tư vào bất động sản, vay tiền để trả nợ cho người khác, nhận tiền đặt cọc và “mua bán” lô đất mặc dù không có bất động sản nào để thực hiện giao dịch.

Một trong những nạn nhân trong vụ việc là chị Q. (trú tại thôn Trám, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang). Tháng 12/ 2020, khi Huế rủ một nạn nhân,góp 1 tỷ đồng để đầu tư bất động sản, hứa hẹn sẽ trả lợi nhuận 50 triệu đồng mỗi tháng.

Chị Q. sau đó đã nhờ Huế "bán hộ" một lô đất và chuyển thêm 2,3 tỷ đồng cho Huế.

Sau đó Huế đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền 3,3 tỷ đồng của chị Q.