Chờ...

Tạm giam Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk

VOH - Ngày 6/10, Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam ông Lê Hữu Hưng (sinh năm 1983), Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk.

Người này bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Thông tin từ cơ quan điều tra, vào tháng 7-2020, ông Hưng đã ký hợp đồng với giám đốc một công ty khác về việc thi công hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Theo hợp đồng này, công ty đối tác sẽ đầu tư tiền cho Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk để thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk. 

Đối tượng Lê Hữu Hưng tại cơ quan Công an
Đối tượng Lê Hữu Hưng tại cơ quan Công an

Hợp đồng cũng quy định rằng Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk sẽ bàn giao toàn bộ dự án kèm theo quyền sử dụng đất 2,5 ha nơi thi công.

Sau khi ký kết, ông Hưng đã nhận 3,5 tỷ đồng từ đối tác để thực hiện dự án. Đến ngày 22/10/2020, ông Hưng đã ký biên bản bàn giao các công trình này cho đối tác để đưa vào hoạt động.

Sau khi bàn giao, ông Hưng đã tự ý ký văn bản ủy quyền và giao lại các công trình thuộc dự án cho người khác để bán tài sản, lấy tiền trả các khoản nợ mà không có sự đồng ý của đối tác.

Khi phát hiện ra sự việc, công ty đối tác đã yêu cầu ông Hưng bồi thường và hoàn trả lại số tiền 3,5 tỷ đồng.

Ông Hưng xin đối tác cho nợ và hứa sẽ trả dần nhưng đến đầu năm 2022, nhận thấy không thể trả được nợ đã bỏ trốn

Cơ quan công an hiện đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của những người có liên quan trong vụ việc và thu hồi tài sản cho bị hại.