Chờ...

Bắt giữ hai đối tượng giả danh công an, cướp tài sản tại huyện Củ Chi

VOH - Ngày 6/10, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) đã tạm giữ Ngô Quốc Duy (sinh năm 2004) và Võ Văn Tuấn (sinh năm 1997, cùng ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Thông tin ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài, Duy và Tuấn đã bàn nhau thực hiện hành vi cướp tài sản. Cả hai đã cùng nhau đi quanh các tuyến đường trên địa bàn huyện Củ Chi để tìm kiếm "con mồi".

Sự việc xảy ra khi Duy và Tuấn đi qua cây xăng thuộc ấp 10, xã Hòa Phú. Tại đây, họ phát hiện anh T. (sinh năm 2006) đang đổ xăng.

Ngô Quốc Duy Võ Văn Tuấn giả công an cướp tài sản Củ Chi
Ngô Quốc Duy Võ Văn Tuấn giả công an cướp tài sản - Ảnh: SGGPO

Hai đối tượng đã chờ sẵn và khi anh T. vừa rời khỏi cây xăng, Duy đã áp sát và tự xưng là thành viên của Tổ tuần tra 363, Công an Củ Chi, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, anh T. đã bị Duy đánh vào đầu, nạt nộ và yêu cầu anh đi cùng về trụ sở Công an xã Hòa Phú để làm việc. Duy đã lái xe của anh T. chở anh này, trong khi Tuấn điều khiển xe một mình theo sau.

Khi đến một bãi đất trống trên đoạn đường vắng thuộc ấp 4B, xã Bình Mỹ, Duy và Tuấn đã giả vờ kiểm tra giấy tờ xe.

Họ yêu cầu anh T. nộp phạt lỗi xe không chính chủ với số tiền 7,5 triệu đồng, nhưng anh T. chỉ có 620.000 đồng.

Sau khi lấy 500.000 đồng từ anh T., cả hai đã nhanh chóng bỏ chạy về nhà trọ. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng này đã bị công an phát hiện và bắt giữ ngay sau đó.

Công an huyện Củ Chi đã thu hồi toàn bộ tài sản, tang vật liên quan đến vụ án. Hiện, Duy và Tuấn đang bị tạm giữ để phục vụ cho công tác điều tra.