Chờ...

Giả thợ sửa xe để trộm điện thoại

HÀ NỘI - Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Duy Thái (SN 1985, trú tại Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Duy Thái khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản. Để thực hiện hành vi này, Thái đã chọn những người điều khiển xe máy trên đường và sử dụng một thủ đoạn tinh vi: anh ta giả vờ là người tốt bụng, cảnh báo xe của nạn nhân bị chảy dầu hoặc gặp trục trặc kỹ thuật.

Khi nạn nhân dừng xe để kiểm tra, Thái chỉ cho họ thấy vết dầu bám đen dưới gầm máy – vốn là dấu hiệu thường thấy trên những xe đã sử dụng lâu ngày. Tiếp đó, Thái nhanh chóng tháo dây gió nối với bugi của xe, khiến xe không thể khởi động lại được.

tap-chi-021024
Đối tượng Thái - Nguồn: Tiền phong

Để lấy lòng tin của nạn nhân, Thái còn giả vờ gọi điện cho một người quen, "hỏi" về phụ kiện cần thay và sau đó thông báo rằng xe của nạn nhân phải được sửa chữa ngay. Thái bịa rằng cửa hàng sửa xe của anh ta gần đó và đề nghị chụp ảnh phụ kiện cần thay thế để kiểm tra. Khi lấy được điện thoại của nạn nhân, Thái liền lợi dụng tình huống, nhanh chóng lên xe máy và bỏ trốn.

Từ tháng 3/2024 đến nay, bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Duy Thái đã thực hiện thành công ba vụ cướp giật điện thoại di động, tổng trị giá tài sản khoảng 50 triệu đồng. Một trong số các nạn nhân là anh Kiều Huỳnh Đ. (SN 2004, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội), bị Thái cướp giật tại đường Phố Viên kéo dài, Thụy Phương, Bắc Từ Liêm. Tài sản của anh Đ. bị cướp có giá trị khoảng 30 triệu đồng.

Vụ việc của Nguyễn Duy Thái là lời cảnh tỉnh cho mọi người về thủ đoạn cướp giật mới này. Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, hành vi giả danh thợ sửa xe để lừa đảo, cướp giật tài sản đang là một mánh khóe mới, đòi hỏi người dân cần phải nâng cao cảnh giác khi di chuyển trên đường.