Chờ...

Hai cậu cháu sa lưới vì vận chuyển ma túy

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 2/10, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên Huế đã xét xử hai bị cáo Lê Anh Quốc và Nguyễn Bá Long, với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy.”

Theo cáo trạng, Lê Anh Quốc (SN 1986) là cậu ruột của Nguyễn Bá Long (SN 2001) cùng trú tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, và hai người đã cùng nhau tham gia vào đường dây buôn bán ma túy. Vào chiều ngày 5/7/2023, Quốc gọi điện cho Long, nhờ liên hệ mua 3 tấm ma túy hồng phiến (khoảng 18.000 viên) để bán cho một người tên Vân ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Long đã liên lạc với một đối tượng chưa rõ danh tính để đặt hàng với giá 87 triệu đồng. Tuy nhiên, Long báo lại cho Quốc mức giá cao hơn, là 95 triệu đồng, và sau đó Long đã chuyển tiền cho người bán.

tap-chi-021024
 Bị cáo Lê Anh Quốc và Nguyễn Bá Long bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguồn: Dân Việt

Sau khi nhận được ma túy tại khu vực tượng đài Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Long dự định sẽ vận chuyển số hàng này vào Huế. Khoảng 4 giờ sáng ngày 6/7/2023, Long thuê một tài xế taxi tên Phạm Ngọc Tú chở vào thành phố Huế để giao ma túy cho Vân với giá 165 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi đến trước nhà số 18 Mai Khắc Đôn, phường Kim Long, TP.Huế, vào khoảng 5 giờ 40 phút sáng cùng ngày, Long đã bị lực lượng công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một túi nilon đỏ chứa 17.443 viên nén ma túy methamphetamine, có dạng hình trụ tròn, màu đỏ và xanh.

Quá trình điều tra còn tiết lộ thêm, vào ngày 11/6/2023, Long và Quốc đã thực hiện một giao dịch khác, mua khoảng 10.000 viên ma túy hồng phiến với giá 58 triệu đồng và bán lại cho Vân với giá 110 triệu đồng.

Trước những chứng cứ rõ ràng và lời khai của hai bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng Xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Quốc mức án tù chung thân. Nguyễn Bá Long, do tuổi đời còn trẻ và có sự chỉ đạo từ người cậu, bị tuyên phạt 20 năm tù giam.