Chờ...

Bắt giữ đối tượng dí dao cướp xe taxi

TÂY NINH - Ngày 9/10, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Phạm Thanh Sang (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) về hành vi cướp tài sản của tài xế taxi.

Câu chuyện bắt đầu khi Phạm Thanh Sang, do nợ nần từ việc chơi cờ bạc trên mạng, đã tìm kiếm một cơ hội trốn nợ bằng cách qua Campuchia làm việc. Sang đã gặp một người phụ nữ trên mạng xã hội, người này đã giúp kết nối để anh ta được tài xế taxi P.H.L (26 tuổi, ngụ TP.HCM) đến đón từ tỉnh Bình Phước.

z5885752804897_b94145060fa7a2e95ec6623c648268c0
Phạm Thanh Sang tại cơ quan công an - Nguồn: Thanh niên

Tuy nhiên, trên đường đi, khi đến khu vực ấp Con Trăn, xã Tân Hòa, Sang bất ngờ dùng dao khống chế tài xế L., yêu cầu anh đưa tài sản. Trong tình thế khẩn cấp, tài xế đã thể hiện sự nhanh nhạy và dũng cảm khi quyết định thắng gấp để chiếc xe tải đang di chuyển phía sau va vào xe taxi của mình. Hành động này đã khiến Sang hoảng sợ và nhảy xuống xe để bỏ trốn.

Sự nhanh trí của tài xế L. đã giúp anh thoát khỏi tay cướp và ngay lập tức tri hô "cướp, cướp" để kêu gọi sự giúp đỡ từ người dân xung quanh. Nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ giữa người dân và lực lượng công an, Sang đã bị bắt giữ ngay sau đó. Công an xã Tân Hòa cùng Ban Chỉ huy quân sự địa phương đã thu giữ dao và số tiền 290.000 đồng mà Sang đã cướp.