Chờ...

Bắt giữ hai đối tượng cưỡng đoạt tài sản tại chợ trái cây ở Hà Nội

HÀ NỘI - Ngày 18/9, Công an huyện Mê Linh, Hà Nội, thông báo đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và bắt giữ Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin điều tra, vào ngày 16/9, Công an huyện Mê Linh nhận được phản ánh từ dư luận về một nhóm đối tượng lén lút thu tiền "bến bãi" tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm. Những đối tượng này lợi dụng danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản của các chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản đỗ tại tuyến đường 35 đi qua địa phận xã Thanh Lâm.

ttxvn-cuong-doat-tai-san-cho-trai-cay-ha-noi-1170.jpg
Hai đối tượng cưỡng đoạt tài sản - Nguồn: Vietnamplus

Cụ thể, hai đối tượng Nguyễn Văn Tư (SN 1991, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh) và Nguyễn Thành Luân (SN 1993, trú tại huyện Yên Lập, Phú Thọ) đã dùng thủ đoạn đe dọa và ép buộc các tài xế và chủ hàng phải nộp tiền cho chúng dưới danh nghĩa thu phí bến bãi. Do lo sợ ảnh hưởng đến hàng hóa và công việc, nhiều người đã buộc phải chấp nhận nộp tiền.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an huyện Mê Linh đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh và làm rõ sự việc. Kết quả điều tra đã xác định Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân là những đối tượng đứng sau hành vi cưỡng đoạt tài sản này. Hai đối tượng đã bị triệu tập đến trụ sở công an để làm việc, và tại đây, họ đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.