Chờ...

Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt 484 triệu đồng tiền chuyển nhầm

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Công an thị xã Phú Mỹ khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Lực để điều tra về hành vi chiếm đoạt 484 triệu đồng tiền chuyển nhầm

Ngày 22/7, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Lực (sinh năm 1973, trú tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi "chiếm giữ trái phép tài sản".

battamgiam_voh
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Nguyễn Tiến Lực. - Ảnh ANTĐ

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào ngày 21/10/2023, ông N.V.A (sinh năm 1986, trú tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) đã thực hiện 3 giao dịch chuyển nhầm tiền tổng số tiền 484 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của ông Nguyễn Tiến Lực thông qua ứng dụng smart banking của ngân hàng BIDV.

Sau khi phát hiện ra sai sót, ông A. đã nhiều lần liên lạc với ông Lực để yêu cầu được trả lại số tiền đã chuyển nhầm nhưng không nhận được phản hồi. Mặc dù biết rõ số tiền đó không phải của mình, nhưng ông Lực lại không liên hệ với ngân hàng hay cơ quan chức năng để thông báo và trả lại tài sản cho chủ sở hữu hợp pháp. Thay vào đó, ông Lực đã sử dụng toàn bộ số tiền trên để thanh toán các khoản nợ cá nhân và chi tiêu cho sinh hoạt.

Đến ngày 25/3/2024, do nghi ngờ ông Lực có hành vi cố ý chiếm đoạt số tiền, ông A. đã đến Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành xác minh, điều tra và ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời áp dụng lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Lực để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.