Chờ...

Cố tình chiếm giữ tiền chuyển nhầm: Một cô gái bị khởi tố

VOH - Nguyễn Thị Ngọc Hiếu bị tạm giam để điều tra về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản người khác do chuyển khoản nhầm.

Công an thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vừa khởi tố và tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (sinh năm 2002, ngụ tỉnh An Giang) về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản người khác.

Thông tin ban đầu, vào ngày 2/10/2023, chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (sinh năm 1984, ngụ tại TPHCM) làm việc tại Công ty BaiHe Holding Việt Nam (Tây Ninh) được anh Yu Zhou Mao, sinh năm 1988, quốc tịch Trung Quốc nhờ chuyển khoản số tiền 200 ngàn đồng cho Nguyễn Thị Ngọc Hiếu. 

Tuy nhiên, khi chuyển khoản cho Nguyễn Thị Ngọc Hiếu, chị Nguyên đã thao tác nhầm, chuyển khoản thành 200 triệu đồng.

Cố tình chiếm giữ tiền chuyển nhầm: Một cô gái bị khởi tố 1
Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hiếu 

Sau khi giao dịch thành công, chị Nguyên phát hiện việc nhầm lẫn nên đã nhờ anh Yu Zhou Mao liên hệ với Hiếu để thông báo số tiền chuyển nhầm nhưng không liên lạc được. 

Chị Nguyên tiếp tục đến Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh khu Công nghiệp Trảng Bàng đề nghị hỗ trợ thông báo với Hiếu về sự việc trên nhưng cũng không liên lạc được với Hiếu. Sau đó, chị Nguyên làm đơn gửi đến Công an thị xã Trảng Bàng .

Làm việc với công an, Nguyễn Thị Ngọc Hiếu thừa nhận có nhận thừa 199,8 triệu đồng do chị Nguyên chuyển khoản nhầm như trên. Hiếu đã giao nộp 30 triệu đồng để trả lại cho chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên.

Công an thị xã Trảng Bàng đã yêu cầu Hiếu trả lại toàn bộ số tiền còn lại là 169,8 triệu đồng cho chị Nguyên, nhưng Hiếu cố tình không trả lại.

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Hiếu do thực hiện hành vi chiếm giữ tài sản trái phép của người khác.