Chờ...

Bị đánh tại quán nhậu, hai thanh niên Nghệ An quay lại trả thù

NGHỆ AN - Ngày 9/8, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hồ Ngọc Sao và Nguyễn Văn Thế về tội "Giết người" theo quy định của pháp luật.

Vào tối ngày 8/5, Hồ Ngọc Sao (38 tuổi) và Nguyễn Văn Thế (30 tuổi), cả hai cùng trú tại xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, cùng nhau đi uống bia tại một quán nhỏ ở xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên. Trong lúc đang uống bia, Thế cho rằng nhóm bạn của anh N.X.H., trú tại xã Hưng Thành, Hưng Nguyên, đang nhìn đểu mình. Sự hiểu lầm này nhanh chóng leo thang thành mâu thuẫn, khiến Thế gây sự với nhóm của anh H.

giet-nguoinghe-anvinh-khang-1723194253493
Hồ Ngọc Sao (bên trái) và Nguyễn Văn Thế tại phiên tòa - Nguồn: Dân trí

Khi sự việc căng thẳng, anh H. cùng bạn cầm điếu cày và ghế nhựa đánh trả, buộc Thế và Sao phải bỏ chạy khỏi quán. Tuy nhiên, do để lại điện thoại và xe máy tại hiện trường, cả hai đã quyết định quay lại quán để lấy lại tài sản. Mặc dù ban đầu Sao định gọi thêm người hỗ trợ do lo sợ nhóm của anh H. đông người, nhưng Thế đã ngăn lại và thúc giục Sao "sang chém chết hắn đi".

Khi quay trở lại quán, nhóm của anh H. đã bỏ chạy khi thấy Thế và Sao mang theo hung khí. Thế cầm dao đuổi theo nhưng không kịp bắt được ai. Trong khi đó, Sao đã xông vào quán, giằng co với anh H. và dùng dao đâm liên tiếp vào đùi của nạn nhân. Mặc dù anh H. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, đứt động mạch gây mất máu cấp, anh đã không qua khỏi.

Sau khi gây án, cả Hồ Ngọc Sao và Nguyễn Văn Thế đều bỏ trốn khỏi địa phương, nhưng đến đầu tháng 7 năm 2023, cả hai đã ra đầu thú trước cơ quan công an.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây ra hậu quả chết người, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Hồ Ngọc Sao 19 năm tù giam và Nguyễn Văn Thế 15 năm tù giam. Đây là hình phạt thích đáng, nhằm răn đe và cảnh báo những hành vi vi phạm pháp luật tương tự trong tương lai.

Vụ án này là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của việc mất kiểm soát trong các mâu thuẫn thường ngày. Chỉ vì một hiểu lầm nhỏ, một thảm kịch đã xảy ra, gây ra mất mát lớn cho gia đình nạn nhân và những người liên quan.