Chờ...

Chồng đâm vợ tử vong sau khi bị mắng

ĐẮK LẮK - Ngày 9/8, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Thanh Bình để điều tra về hành vi sát hại vợ mình.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 8 tháng 8, Hoàng Thanh Bình (62 tuổi), trú tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã đến nhà một người quen cùng xã để ăn nhậu. Sau khi uống khoảng nửa lít rượu, Bình trở về nhà để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi về đến nhà, Bình bị vợ là bà Lê Thị T. (62 tuổi) trách mắng về việc đi uống rượu. Trong tình trạng say rượu và không kìm chế được cơn giận, Bình vào phòng lấy một con dao rồi đuổi theo vợ.

z5714638067998a45513a259bff6226ea2d76d9d5f9967-edited-1723193451913
Đối tượng Hoàng Thanh Bình tại cơ quan công an - Nguồn: Dân trí

Bà T. sợ hãi bỏ chạy ra ngoài vườn nhưng không may vấp ngã ngửa xuống đất. Trong cơn giận dữ, Bình lao tới và dùng dao đâm một nhát vào ngực vợ. Dù bà T. đã van xin tha mạng, nhưng Bình không dừng lại, tiếp tục đâm thêm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hoàng Thanh Bình vứt con dao tại hiện trường, thay áo và đến nhà người thân để kể lại sự việc. Sau đó, Bình đã đến Công an huyện Buôn Đôn để đầu thú, thể hiện sự hối hận và ân hận muộn màng về hành vi của mình.

Tại cơ quan điều tra, Bình khai rằng, bản thân bình thường sau khi uống rượu về chỉ nằm ngủ và không bao giờ quậy phá. Tuy nhiên, do lần này bị vợ mắng nhiếc trong tình trạng say rượu, Bình không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến hành động mất kiểm soát. Bình tâm sự trong nỗi day dứt: "Giá như tôi không uống rượu, giá như bà ấy đừng chửi tôi thì đâu đến nỗi thế này. Tôi ân hận quá…".

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người bà Lê Thị T. có 12 vết thương do dao đâm, trong đó có những vết thương chí mạng gây thủng phổi và thủng gan, dẫn đến mất máu nghiêm trọng và tử vong. Vụ án này không chỉ gây rúng động dư luận địa phương mà còn là lời cảnh báo về tác hại của rượu bia đối với các mối quan hệ gia đình.

Sự việc này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc, đặc biệt là khi sử dụng rượu bia, để tránh những hậu quả đáng tiếc và không thể cứu vãn. Người dân cần tỉnh táo, cân nhắc trong việc sử dụng rượu bia và kiểm soát cảm xúc để tránh những thảm kịch tương tự xảy ra.