Chờ...

Bị đòi nợ, thanh niên tấn công 4 ngân hàng bằng bom xăng

PHÚ YÊN - Một thanh niên 24 tuổi, đã bị bắt tạm giam vì hành vi gây rối trật tự công cộng sau khi tấn công bằng bom xăng vào 4 chi nhánh ngân hàng.

Theo điều tra từ Công an thị xã Sông Cầu, vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 3 tháng 10. Võ Văn Bằng, sau khi sử dụng ma túy, đã nảy sinh ý định trả thù các ngân hàng vì bị áp lực nợ nần. Trước đó, Bằng vay tiền online và không trả đúng hạn, khiến ngân hàng thanh lý hợp đồng cho các đơn vị thu hồi nợ. Khi nhớ lại sự việc, Bằng bực tức và quyết định thực hiện hành động nguy hiểm để trả đũa.

DSC08807-topaz-denoise-enhance-faceai-sharpen
Võ Văn Bằng tại cơ quan điều tra - Nguồn: Vnexpress

Bằng tự chế tạo 12 chai bom xăng, sau đó di chuyển bằng xe máy đến 4 chi nhánh ngân hàng tại địa phương. Trong đêm, Bằng ném những chai bom xăng vào các trụ sở và trụ ATM của các ngân hàng này. May mắn, bảo vệ ngân hàng cùng người dân phát hiện sự việc kịp thời, nhanh chóng dập tắt lửa, nên vụ cháy chỉ gây hư hỏng nhẹ một vài trụ ATM.

Hành động của Võ Văn Bằng không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người khác, mà còn làm gia tăng sự lo lắng, mất an ninh trong cộng đồng. Việc sử dụng bom xăng tấn công vào các ngân hàng là hành vi gây rối trật tự công cộng nghiêm trọng, có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc nếu không được ngăn chặn kịp thời. Bằng hiện đang bị tạm giam và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hành vi gây rối trật tự công cộng có thể bị xử lý hình sự với các mức phạt nặng, bao gồm phạt tù tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi. Trường hợp của Võ Văn Bằng, với tính chất nguy hiểm cao do sử dụng bom xăng gây cháy nổ, có thể đối mặt với án phạt nặng nề.