Chờ...

Con va chạm giao thông: Cha đập phá ô tô, bị khởi tố vì cố ý làm hư hỏng tài sản

TPHCM - Ngày 10/10, Công an Quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giam Tứ để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 19/9, tài xế Kiều Thái Ph. (36 tuổi, quê Bình Định) dừng xe taxi để trả khách trong một con hẻm thuộc đường Cống Quỳnh (Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1). Lúc này, anh Nguyễn Viết K. (25 tuổi, cư ngụ tại Quận 1) điều khiển xe máy, trên tay cầm theo một chiếc dù che nắng. Do không cẩn thận, anh K. đã va quẹt vào bên hông xe ô tô của tài xế Ph., làm chiếc xe bị trầy xước.

Tài xế Ph. ngay sau đó yêu cầu anh K. bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, K. cho biết không mang theo tiền và đề nghị tài xế đợi để anh về nhà gọi bố mình là Nguyễn Văn Tứ đem tiền đến giải quyết.

DSC08807-topaz-denoise-enhance-faceai-sharpen
Công an đưa Tứ đến thực nghiệm hiện trường vụ đập phá ô tô ở Q.1, TPHCM - Nguồn: Thanh niên

Ít phút sau, Nguyễn Văn Tứ đến hiện trường và tranh cãi với tài xế Ph. Cuộc tranh cãi ngày càng căng thẳng, mặc dù đã có sự can ngăn từ những người xung quanh. Tài xế Ph. lo ngại tình hình có thể xấu đi, nên quyết định lái xe rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, khi xe ô tô đi đến trước số nhà 189A đường Cống Quỳnh, Tứ đã dùng xe máy đuổi theo và chặn đầu xe của tài xế Ph.

Không dừng lại ở đó, Tứ tiếp tục đe dọa và thách thức tài xế Ph., buộc anh phải khóa cửa ô tô lại để đảm bảo an toàn. Trong cơn tức giận, Tứ nhặt một cục đá từ lề đường và đập mạnh vào kính chắn gió của xe ô tô, gây hư hỏng nặng.

Theo thông tin từ Công an Quận 1, Nguyễn Văn Tứ không phải là người mới lần đầu vi phạm pháp luật. Trước đây, ông đã từng có 4 tiền án, tiền sự về các hành vi cố ý gây thương tích, vi phạm an toàn giao thông, và chống đối người thi hành công vụ. Những hành vi này càng khẳng định tính chất nguy hiểm của ông Tứ trong vụ việc lần này.

Ngay sau khi nhận được thông tin và củng cố hồ sơ, Công an Quận 1 đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giam Nguyễn Văn Tứ để xử lý về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định của pháp luật.