Chờ...

Cha con ngư dân bị côn đồ hành hung dã man khi khai thác ngao ở Đồ Sơn

HẢI PHÒNG - Ngày 5/10, Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) đang điều tra vụ việc nghiêm trọng, trong đó hai ngư dân, ông Nguyễn Văn Ph. và con trai bị một nhóm côn đồ sử dụng hung khí tấn công.

Vào khoảng 23h50 ngày 29/9, ông Ph. (SN 1963) và con trai Nguyễn Văn G. (SN 1985), cùng trú tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn đang khai thác ngao trắng tự nhiên gần khu vực dự án Đồi Rồng (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) thì bị một nhóm côn đồ ập đến tấn công. Nhóm này đi trên hai thuyền máy, trang bị gậy sắt, đao và kiếm, không chỉ hành hung hai cha con mà còn đánh đắm thuyền khai thác của họ.

Trong cơn hoảng loạn, hai cha con ông Ph. cố gắng bơi vào bờ để thoát thân, nhưng nhóm đối tượng không buông tha, tiếp tục đuổi theo. Con trai ông Ph., anh G., may mắn trốn thoát bằng cách tìm nơi ẩn nấp. Tuy nhiên, ông Ph. bị bắt giữ và tiếp tục bị hành hung tàn bạo dù đã van xin tha mạng. Nhóm côn đồ đã lôi ông lên thuyền, đưa ra xa ngoài biển để tiếp tục đánh đập.

Khi nhận ra một trong những người chỉ đạo cuộc tấn công, ông Ph. càng thêm kinh hoàng. Sau khi bị đánh đập dã man, ông bị bỏ lại trên bờ gần khu vực dự án Đồi Rồng. Rạng sáng 30/9, lực lượng bảo vệ của dự án đã phát hiện và nhanh chóng đưa ông vào Bệnh viện Đa khoa quận Đồ Sơn cấp cứu.

ma-tuy-51024
Ông Nguyễn Văn Ph. và anh Nguyễn Văn Tr. tại bệnh viện - Nguồn: Báo Lao động

Theo các bác sĩ, ông Ph. bị thương nghiêm trọng với hơn 20 vết khâu trên đầu, gãy ba xương sườn, gãy xương bàn tay và xương cẳng chân. Hiện ông Ph. đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Tiệp. Con trai ông, anh G., cũng bị chấn thương não và đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Không chỉ có bố con ông Ph. bị hành hung, mà chỉ vài giờ sau, vào lúc 1h30 ngày 30/9, bốn ngư dân khác đang khai thác ngao tại bãi bồi cửa sông Văn Úc (xã Đại Hợp, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) cũng bị nhóm côn đồ này đe dọa, chửi bới. Mặc dù các ngư dân đã di chuyển đến vị trí khác để tránh xung đột, nhưng nhóm côn đồ vẫn tiếp tục truy đuổi và tấn công họ bằng hung khí. Anh Nguyễn Văn Tr. (SN 1986, trú tại xã Đại Hợp) bị đuổi kịp và hành hung dã man đến mức ngã gục xuống nước. Các ngư dân đã quay lại và kéo anh vào bờ để cứu chữa kịp thời.