Chờ...

Điều tra vụ án công ty cây xanh Công Minh với 600 gói thầu trị giá hàng ngàn tỉ đồng

VOH - Ngày 8/7, tại buổi họp báo của Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Cục Phó Cục Cơ quan An ninh điều tra, đã công bố thông tin quan trọng liên quan đến vụ án của Công ty Cây xanh Công Minh.

Cục Cơ quan An ninh điều tra (A09, Bộ Công an), đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa và Nhận hối lộ" vào ngày 8/5, liên quan đến các hoạt động đấu thầu của công ty này.

Công ty Cây xanh Công Minh, thông qua hơn 50 công ty trong hệ sinh thái của mình, đã tham gia đấu thầu và trúng thầu trên 600 gói thầu tại nhiều địa phương với tổng giá trị lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Các gói thầu này bao gồm các dự án lớn nhỏ, được thực hiện qua từng giai đoạn và với tổng mức đầu tư đáng kể.

img6867-17204383536121687775987
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng tại buổi họp báo - Ảnh: NLĐ

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Cây xanh Công Minh đã thông đồng với chủ đầu tư để được tham gia và trúng thầu. Cụ thể, sau khi giá thầu được phê duyệt, công ty này hoặc các công ty thuộc hệ sinh thái của nó được chỉ định trúng thầu. Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng cho biết thêm, hiện nay cơ quan A09 chưa khởi tố bị can nào liên quan đến vụ án này, nhưng công tác điều tra vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương và nghiêm túc.

Cơ quan A09 đang tập trung làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan, đồng thời xác định thiệt hại và thu hồi tối đa tài sản của Nhà nước. Đại diện A09 cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trình báo các tài liệu, hồ sơ liên quan và khai báo sai phạm để được hưởng khoan hồng từ Nhà nước.

Đây là một trong những vụ án đấu thầu lớn nhất hiện nay, không chỉ vì quy mô tài chính mà còn vì sự phức tạp và tính hệ thống của các sai phạm. Việc khởi tố và điều tra vụ án này không chỉ nhằm mục đích thu hồi tài sản cho Nhà nước mà còn góp phần làm sạch môi trường đấu thầu và kinh doanh.