Chờ...

Giải cứu 3 cô gái 15 tuổi bị bán để làm kỹ thuật viên massage

LONG AN - Ngày 9/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Bích Ngân với tội danh mua bán người.

Theo thông tin từ cơ quan công an, từ tháng 4 năm nay, Hồ Bích Ngân (17 tuổi, quê Hậu Giang) đã lên mạng xã hội Facebook để đăng tin tuyển dụng kỹ thuật viên massage. Trong quá trình này, Ngân đã kết nối với một người qua Zalo và thỏa thuận mua 3 cô gái, mỗi người đều mới 15 tuổi, với giá 27 triệu đồng. Cuộc giao dịch này đã diễn ra tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, nơi lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Ngân.

Trước đó, vào ngày 2/7, Tòa án nhân dân huyện Đức Huệ đã xét xử nhiều bị cáo liên quan đến tội danh mua bán người. Trương Việt Hoàng (26 tuổi, TP Hà Nội) và Lâm Quốc Đạt (20 tuổi, Đồng Nai) mỗi người nhận mức án 7 năm tù. Các bị cáo khác cũng nhận mức án từ 3 năm đến 5 năm tù, trong đó có Trần Văn Sáu (29 tuổi, Thái Bình), Trương Công Trứ (26 tuổi, Quảng Ngãi), Tạ Nguyên Hiền (33 tuổi, Thanh Hóa), và nhiều người khác.

bi-cao-mua-ban-nguoi-17231955308271563401642
Các bị cáo trong vụ mua đi bán lại cô gái 18 tuổi làm massage bị xét xử vào đầu tháng 7 - Nguồn: TTO

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6 năm 2023, một nạn nhân tên N. (sinh năm 2005, quê Nhà Bè, TP.HCM) làm nghề massage và đã bị bán cho nhiều người qua tay, bắt đầu từ Thuần đến Khoa, rồi Giáp, Liễu, Sáu, và cuối cùng là Hoàng. Trong khi Hoàng liên hệ với một người ở Campuchia để bán N. với giá 1.300 USD, các đối tượng đã bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây phát hiện và bắt giữ khi đang đưa N. đến biên giới.

Vụ việc này đã phơi bày những thủ đoạn tinh vi trong việc mua bán người, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đấu tranh và phòng chống tội phạm buôn người. Công tác điều tra và xử lý nghiêm khắc các vụ án liên quan không chỉ nhằm bảo vệ các nạn nhân mà còn góp phần làm trong sạch môi trường pháp lý và xã hội.

Việc khởi tố và xét xử các bị cáo trong vụ án này là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại tội phạm mua bán người, đặc biệt là đối với những kẻ đang lợi dụng mạng xã hội và các hình thức giao dịch trực tuyến để thực hiện hành vi phạm tội.