Chờ...

Mất hơn 2,3 tỷ đồng vì bình chọn ca sĩ

VOH - Công an tỉnh Bình Phước vừa tiếp nhận đơn trình báo và đang tiến hành xác minh làm rõ vụ việc bà L.H.T (trú phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành) bị lừa đảo mất hơn 2,3 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 26/5, một tài khoản mạng xã hội Telegram có tên “Hằng HD Thúy” đã kết bạn và nhắn tin với bà T, giới thiệu về một công việc làm online tại nhà, không mất phí dịch vụ và không cần đặt cọc tiền. Công việc chỉ yêu cầu bà T nghe nhạc trên ứng dụng và bỏ phiếu bình chọn cho ca sĩ, sau đó chụp màn hình gửi lại để nhận được 35.000 đồng cho mỗi điểm bình chọn. Tin vào lời mời này, bà T đã đồng ý tham gia.

Lua-Qua-Mang
Người phụ nữ đến cơ quan công an trình báo việc bị tội phạm mạng lừa mất 2,3 tỉ đồng - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Đối tượng tiếp tục hướng dẫn bà T tham gia vào một nhóm trên mạng xã hội và làm nhiệm vụ bỏ phiếu cho ca sĩ thông qua một đường link giả mạo ứng dụng Zingmp3. Ban đầu, bà T nhận được 100.000 đồng sau khi hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.

Sau khi tạo được lòng tin ban đầu, đối tượng hướng dẫn bà T kết bạn với một “chuyên gia” tên Nguyễn Duy Hải để tiếp tục làm nhiệm vụ bỏ phiếu với mức cọc 200.000 đồng và nhận lại 80.000 đồng cho mỗi điểm bình chọn. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ, bà T được hứa hẹn sẽ nhận lại số tiền cọc đã nộp.

Lua-Qua-Mang-2
Nhiệm vụ công việc mà các đối tượng lừa đảo giao cho bà T - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Vào ngày 12/6, bà T được thông báo tham gia vào “Nhóm bỏ phiếu Zingmp3” và được hướng dẫn làm hợp đồng cam kết để hưởng lợi nhuận từ 40-50%. Bà T bắt đầu tham gia nhiệm vụ “Lượt bình chọn 1” và nộp số tiền cọc 5 triệu đồng để có được 50 điểm bình chọn, được hứa hẹn sẽ trả lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Với mong muốn kiếm thêm lợi nhuận, bà T liên tiếp tham gia các nhiệm vụ 2, 3, 4, 5 và 6 với số tiền cọc ngày càng tăng, và số điểm thưởng cũng cao dần lên đến 850 điểm, tương ứng với số tiền được hứa hẹn là 127 triệu đồng. Bà T tiếp tục chuyển khoản 19 lần với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Lua-Qua-Mang-21
Người phụ nữ chuyển 2,3 tỉ đồng cho các đối tượng, sau đó mới biết mình bị lừa - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Đến khi bà T muốn rút tiền gốc và lãi, các đối tượng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn và thoái thác việc trả lại tiền. Lúc này, bà T nghi ngờ bị lừa đảo và đã đến cơ quan công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Bình Phước thụ lý và điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các hình thức lừa đảo công nghệ cao, đặc biệt là những lời mời làm việc online với mức thu nhập cao và dễ dàng. Người dân nên kiểm tra kỹ thông tin và tránh cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển khoản tiền vào các tài khoản không rõ nguồn gốc để tránh bị lừa đảo.