Chờ...

Ngọc Trinh bị truy tố theo khung hình phạt 2-7 năm tù

VOH - Ngày 15/1, VKSND TPHCM hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ qua tòa cùng cấp để xét xử Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, 35 tuổi) về tội Gây rối trật tự công cộng khung hình phạt 2-7 năm tù.

Cơ quan công tố xác định, Ngọc Trinh có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và tình tiết giảm nhẹ là ăn năn, thành thật khai báo.

Liên quan đến vụ án, Trần Xuân Đông (36 tuổi, thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Đại diện VKS đồng quan điểm với Công an TPHCM về kết quả điều tra trước đó, xác định ngày 6/10/2023 Ngọc Trinh dù không có giấy phép lái xe hạng A2 nhưng đã cùng Đông chạy xe BMW, dung tích xi lanh 999 cm3, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức, với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe.

Đầu tháng 9/2023, hai người này cũng điều khiển môtô hiệu Kawasaki Ninja lưu thông ở Khu đô thị Thủ Thiêm, thực hiện các động tác nguy hiểm.

Ngọc Trinh bị truy tố theo khung hình phạt 2-7 năm tù
Ngọc Trinh tại cơ quan điều tra - Ảnh công an cung cấp

Trong các lần "biểu diễn" môtô, Ngọc Trinh và thầy dạy lái xe đều cho quay phim, sau đó đăng 5 video lên tài khoản Tiktok Ngoc Trinh (có 6,8 triệu người theo dõi), Facebook Trần Thị Ngọc Trinh (có hơn 3 triệu người theo dõi), Fanpage NGỌC TRINH (có 5,9 triệu người theo dõi) và đã nhận tổng cộng hơn 163 triệu lượt tương tác.

Việc đăng tải, phát tán nội dung trên đã ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ... nhất là trên không gian mạng. Nhiều người đã để lại những bình luận trái chiều, cho rằng hành động của Ngọc Trinh có thể khiến nhiều người học hỏi, gây nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Sau đó, cơ quan chức năng phường Thủ Thiêm và Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Thủ Đức đã vào cuộc xác minh, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ngọc Trinh.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an đã thu giữ 3 xe mô tô không rõ nguồn gốc, 1 flycam là phương tiện phục vụ hành vi gây rối trật tự công cộng của bị can, nhiều giấy tờ xe giả và nhiều thiết bị điện tử là tang vật liên quan vụ án.

Tại Công an TP Thủ Đức, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt và Văn phòng Cơ quan CSĐT (Công an TPHCM), Ngọc Trinh đã thừa nhận tất cả hành vi sai phạm như phản ánh trong các clip từng được cô đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Nữ người mẫu cho biết bản thân có niềm đam mê với xe phân khối lớn nên đã thuê Trần Xuân Đông hướng dẫn lái xe và chuẩn bị cho việc thi bằng lái xe A2. Ngọc Trinh khai trong thời gian tập luyện đã chọn những cung đường vắng người, tuy nhiên lúc cao hứng thì cô chạy một mình, hoặc cùng Đông lưu thông vào những tuyến đường có đông người.

Sau gần 3 tháng bị tạm giam, Ngọc Trinh cho biết đã nhận thức được hành động của bản thân là sai trái khi lái mô tô không bằng lái, không đúng luật giao thông, biểu diễn với tư thế nguy hiểm gây ảnh hưởng trật tự công cộng, tác động xấu cho các bạn trẻ học theo.

Nữ người mẫu chia sẻ: Tôi hy vọng mọi người luôn tuân thủ quy định của giao thông và đừng bao giờ học, bắt chước những hành vi sai trái của tôi vừa qua. Tôi hy vọng sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật.