Chờ...

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”?

VOH - Khởi đầu "ảm đạm", câu chuyện của cặp đôi 1996 Trần Tinh Húc và Chương Nhược Nam trước mắt vẫn chưa đủ sức hấp dẫn đông đảo khán giả.

Ra mắt vào đầu năm 2024, Anh Cũng Có Ngày Này được kỳ vọng rất cao bởi sự tham gia chính của "ông tổ tra nam" Trần Tinh Húc và mỹ nữ Chương Nhược Nam. Tuy nhiên, do ra mắt vào cùng ngày Thần Ẩn mở bán gói xem trước đại kết cục, giai đoạn này màn ảnh nhỏ Hoa ngữ còn nhiều sự lựa chọn hấp dẫn từ các dự án vừa kết thúc trước đó không lâu vô tình khiến cho Anh Cũng Có Ngày Này "mờ nhạt" trong ngày đầu phát sóng. 

Web drama này có gì hấp dẫn và có thật sự thiếu "gia vị" như một số phản ứng ban đầu của khán giả hay không? VOH sẽ cùng mọi người khám phá ngay sau đây nhé!

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 1
Màn hợp tác thú vị "gấp đôi visual" - Ảnh: weibo

Đôi nét về phim ngôn tình Anh Cũng Có Ngày Này 

Anh Cũng Có Ngày Này là tựa phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệp Phi Nhiên. Đi theo motif ngôn tình lãng mạn, bộ phim mang tinh thần giải trí nhẹ nhàng với nhiều tình tiết hài hước xen lẫn ngọt ngào. 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 你也有今天
  • Tên tiếng Anh: My Boss
  • Thể loại: chính kịch, tình cảm
  • Nguyên tác: Anh Cũng Có Ngày Này của Diệp Phi Nhiên
  • Diễn viên chính: Trần Tinh Húc, Chương Nhược Nam, Trần Tiểu Vân, Lý Tuấn Hiền, Phạm Soái Kỳ
  • Đạo diễn: Trần Minh Chương
  • Biên kịch: Lý Tinh Lăng 
  • Nhà sản xuất: Từ Hiểu Âu
  • Thời gian phát hành: 4/1/2024
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính

Dưới bối cảnh chính là ngành luật sư và chốn công sở, Anh Cũng Có Ngày Này xoay quanh chuyện tình đầy thú vị giữa ông chủ "ác ma" Tiền Hằng (Trần Tinh Húc) và cô nàng luật sư "nai tơ" Thành Dao (Chương Nhược Nam).

Ôm khát khao trở thành luật sư, Thành Dao hào hứng dọn đến nơi ở mới gần công ty sau khi bất ngờ được tuyển dụng. Trớ trêu thay, cô thuê phải căn hộ ghép nên phải sống cùng mái nhà với người khác và lại thường xuyên mâu thuẫn, tranh cãi với người này. Nào ngờ người thuê cùng nhà không phải ai xa lạ chính là ông chủ của cô, Tiền Hằng (Trần Tinh Húc). 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 2
Cô nàng Thành Dao với ước mơ trở thành luật sư - Ảnh: weibo

Vì hiểu lầm Thành Dao dựa vào mối quan hệ để vào công ty làm việc nên Tiền Hằng cố tình huấn luyện cô một cách hết sức khắc nghiệt để cô "thấy khó mà rút lui". Trong khi đó, Thành Dao ngây thơ lại tưởng mình may mắn, càng nỗ lực làm việc hơn, trong quá trình này cũng biểu hiện rất xuất sắc khiến Tiền Hằng dần thay đổi cách nhìn về cô. 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 3
"Tổng tài bá đạo", tinh anh xuất chúng trong giới luật sư - Ảnh: weibo

Duyên phận bắt đầu từ quan hệ "oan gia" chẳng ai ưa ai, từng bước trở thành quan tâm lẫn nhau, tình yêu cũng chớm nở. Trải qua bao nhiêu gian nan, thử thách, Thành Dao cũng trở nên chững chạc hơn, thành công làm một luật sư đủ tiêu chuẩn và đi đến hôn nhân hạnh phúc cùng Tiền Hằng.

Cặp đôi chính nhan sắc cao

Trần Tinh Húc vai Tiền Hằng

Nhân vật nam chính Tiền Hằng là một trong những người sáng lập nên văn phòng luật sư Quân Hằng. Không chỉ vậy, anh chàng còn là luật sư tiếng tăm lẫy lừng trong giới, tinh thần làm việc cao, luôn giữ vững lý trí và khả năng suy luận, phán đoán.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 4
Vẻ ngoài lạnh lùng xa cách nhưng thực chất rất ấm áp - Ảnh: weibo

Không quá khác biệt với các nhân vật "tổng tài bá đạo" trong các bộ phim ngôn tình Trung Quốc, Tiền Hằng cũng thuộc kiểu người cao ngạo, lạnh lùng vô tình và rất độc miệng, "võ mồm" không thua kém bất kỳ ai. Ấy thế nhưng trái ngược với vẻ ngoài kiêu ngạo, độc đoán, Tiền Hằng là một người đúng chuẩn "ngoài lạnh trong nóng". Anh chàng có một trái tim rất đỗi ấm áp mà người đủ thấu hiểu anh sẽ cảm nhận rõ rệt. 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 5
Mặc dù ban đầu "chán ghét" nhưng vẫn thường xuyên không thể ngó lơ - Ảnh: weibo

Một tình huống ngoài ý muốn đã khiến cho Tiền Hằng nhầm tưởng Thành Dao thích mình. Ban đầu, anh phản đối kịch liệt nhưng lại rơi vào lưới tình lúc nào không hay, bắt đầu chủ động "tấn công" và từng chút một khiến cho Thành Dao rung động.

Chương Nhược Nam vai Thành Dao 

Trong lòng ôm ấp hoài bão trở thành một luật sư, Thành Dao chân ướt chân ráo bước vào hành trình chinh phục ước của mình tại công ty luật của Tiền Hằng. Ngay ngày đầu tiên đi làm, Thành Dao bất ngờ khi ông chủ của mình là Tiền Hằng, còn được phân vào nhóm do anh quản lý. 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 6
Thành Dao đáng yêu, năng nổ, hoạt bát và thường tạo nên nhiều tình huống "khó đỡ"

Đối mặt với sự rèn giũa "ác ma" tuy có chút e dè, nhưng dựa vào tính cách lạc quan trời ban và một tinh thần nhiệt huyết vô đối kết hợp với sự nỗ lực gấp bội đương đầu với thử thách, Thành Dao hết lần này đến lần khác khiến Tiền Hằng phải thay đổi định kiến của anh với cô. Mọi cố gắng của Thành Dao sau cùng cũng được đền đáp bằng những quả ngọt.

Xem thêm: 
Anh Cũng Có Ngày Này lên sóng, Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam "yêu đương" vừa ngọt vừa hài
Phim Hoa ngữ tháng 1/2024: Hồ Ca, Trương Vãn Ý khiến người xem "mê mệt"

Những điểm đáng chú ý trong Anh Cũng Có Ngày Này

Tạo hình luật sư của Trần Tinh Húc sau "cú hích" Đông Cung

Nổi lên từ vai diễn Lý Thừa Ngân trong phim cổ trang Đông Cung, Trần Tinh Húc mê hoặc một lượng lớn fan nữ bởi vẻ ngoài điển trai, phong độ hiếm có tạo ấn tượng sâu sắc. Tiếp đó, người hâm mộ lại "mê đắm" tạo hình của anh chàng trong phim Nhất Kiến Khuynh Tâm Tinh Lạc Ngưng Thành Đường.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 7
Anh chàng luật sư vừa có tài vừa có sắc đúng gu các thiếu nữ mộng mơ - Ảnh: weibo

Trong phim Anh Cũng Có Ngày Này, thiết lập luật sư kiệt xuất mở ra một diện mạo mê hoặc lòng người của Trần Tinh Húc. Anh chàng thường xuyên khoác lên mình trang phục công sở tinh tươm, bộ vest gam màu lạnh phối với áo sơ mi trắng lịch lãm, phong độ ngút ngàn.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 8
"Chiếc" body khiến chị em không khỏi xuýt xoa, ao ước thuộc về mình - Ảnh: weibo

Sở hữu nhan sắc điển trai với đường nét ngũ quan góc cạnh, vóc dáng cao ráo săn chắc, nam diễn viên sinh năm 1996 mang đến một phong thái đĩnh đạc, đúng chuẩn ông chủ hoàn hảo khi "không mở miệng".

Chương Nhược Nam thu hút bởi phong cách ăn mặc trẻ trung, năng động

Ngoài những ý kiến cho rằng khuôn mặt nữ chính Chương Nhược Nam không đủ đáng yêu thì nét xinh xắn, tươi tắn tràn ngập sức sống của cô nàng vẫn chiếm trọn tình cảm từ không ít người xem.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 9
Boss càng khó càng muốn "chinh phục" - Ảnh: weibo

Thiết lập nữ chính tính cách lạc quan, tinh quái và luôn linh hoạt kịp thời "nhảy số" trước mọi tình huống, đúng sở trường của nữ diễn viên trẻ. Sắm vai cô luật sư "nai tơ" chưa có nhiều kinh nghiệm, Thành Dao thường xuyên xuất hiện với trang phục áo sơ mi chỉn chu, lịch sự, gọn gàng, vừa nhìn đã biết người mới vào ngành.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 10
Nhiều phân cảnh "hợp khẩu vị" dân ngôn tình - Ảnh: weibo

Chương Nhược Nam cho người xem cảm giác của một cô gái trẻ tự tin và không ngại khó khăn, thử thách. Cô nàng mang đến nguồn năng lượng tích cực và dung mạo tỏa nắng giúp khán giả tìm thấy cảm giác dễ chịu, như được tiếp thêm động lực để phấn đấu trong công việc lẫn cuộc sống. Phong cách ăn mặc của Chương Nhược Nam trong phim có điểm nhấn riêng biệt, tạo được thiện cảm lớn.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 11
Nét đẹp vừa mềm mại, thuần khiết vừa cá tính, cứng cỏi - Ảnh: weibo

Xem thêm: Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!

"Cuộc chiến giữa ông chủ ác ma và cô nàng nhân viên ngây thơ"

Một trong số những điểm cộng quan trọng giúp Anh Cũng Có Ngày Này được lòng người xem chính là ở cốt truyện nhẹ nhàng, hài hước đậm tính giải trí nhưng vẫn không làm mất đi những giá trị tinh thần khác cần có. Sau bao nhiêu ngày khóc cạn nước mắt vì Vi Hữu Ám Hương Lai, Nhất Niệm Quan Sơn hay Thần Ẩn, mọt phim Hoa ngữ còn chần chừ gì mà không nạp lại năng lượng vui vẻ bằng câu chuyện ngôn tình thú vị này?

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 12
Câu chuyện lắm ngọt ngào, hài hước nhưng vẫn có những "gia vị đặc trưng" của cuộc sống - Ảnh: weibo

"Thêu dệt trên tấm khung" công sở ngành luật nhưng câu chuyện sẽ không quá khô khan hay mang tính triết lý, học thuật. Trọng tâm phim khắc họa mối tình "cười nhiều hơn khóc" giữa Tiền Hằng và Thành Dao. Một người là "ác ma" muốn "hành" cô nhân viên mới lên bờ xuống ruộng. Riêng cô nhân viên trẻ ngây thơ lại tưởng nhầm ông chủ đang ra sức huấn luyện mình thành nhân tài trong giới luật sư. 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 13
Không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền - Ảnh: weibo

Thường xuyên "tiếp chiêu" từ ông chủ mặt lạnh như cái họ "Tiền" của anh ta, Thành Dao cũng thuộc kiểu "rước họa vào thân" bởi sự nhiệt tình có thừa của mình. Hai người hết tìm cách đối phó nhau tại văn phòng luật sư còn "duyên trời định" sống chung trong một căn hộ. Lửa gần rơm lâu ngày ắt cũng bén, những tình huống dở khóc dở cười giữa hai người chính là chất xúc tác để tạo nên "phản ứng hóa học" của một tình yêu lãng mạn. 

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 14
Mối quan hệ tiến triển đặc sắc - Ảnh: weibo

Cũng chính vì cặp đôi diễn viên trai xinh gái đẹp phối hợp ăn ý, dù bằng tuổi vẫn có sự chênh lệch đáng yêu đã thành công mang đến tiếng cười và nhiều cảm xúc cho mọt phim. Từ đó, khán giả càng thêm mong chờ tiếp theo giữa hai người sẽ xảy ra những chuyện gì. Đặc biệt, mọt phim ngôn tình càng háo hức chờ đến lúc cặp đôi chính thức tỏ tình, từ "tấu hài, thả thính" chuyển sang giai đoạn nồng nàn của một tình yêu tích cực.

Đạo diễn phim thần tượng Đài Loan Định Mệnh Anh Yêu Em

Hẳn thế hệ khán giả 8x, 9x vẫn còn ấn tượng sâu sắc về bộ phim Định Mệnh Anh Yêu Em, từng làm mưa làm gió một thời. Đáng chú ý, vị đạo diễn của bộ phim này chính là Trần Minh Chương, cũng là người cầm trịch Anh Cũng Có Ngày Này. Ông vốn là một đạo diễn kiêm biên kịch tài hoa, từng "phù phép" vào những tựa phim Đài Loan đình đám như Hoàng Tử Ếch, Người Tình Kim Cương... Khán giả có thể mong chờ vào "ngôn ngữ ống kính", lối kể chuyện từ ông và dễ hiểu tại sao sẽ nhận thấy cảm giác quen thuộc giống như trong các bộ phim thần tượng Đài Loan.

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 15
Cặp đôi cùng sinh năm 1996 nhưng vẫn có sự chênh lệch đúng với thiết lập, "chemistry" chi chít - Ảnh: weibo

Tóm lại, tưởng rằng nhạt nhòa nhưng thực chất Anh Cũng Có Ngày Này chứa đựng nhiều "gia vị" lôi cuốn, đúng "khẩu vị" của mọt phim ngôn tình. Cặp đôi chính có visual hút mắt, có kỹ năng diễn xuất, cốt truyện nhẹ nhàng nhưng vẫn liên kết tương đối chặt chẽ với hiện thực... Nếu muốn tìm một câu chuyện để giải trí, tìm cảm giác vui tươi trong những ngày khởi đầu hành trình mới 2024 thì đây vẫn là một lựa chọn không tệ chút nào!

Anh Cũng Có Ngày Này của Trần Tinh Húc - Chương Nhược Nam còn thiếu “gia vị”? 16
Bộ phim đã phá 6000 điểm nhiệt trên nền tảng Youku và bắt đầu nhận về nhiều phản ứng tích cực từ khán giả - Ảnh: weibo

Web drama Anh Cũng Có Ngày Này hiện đang được phát trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên chiếu 6 tập, cập nhật tập mới liên tục trong 9 ngày đầu; từ ngày 15/1 sẽ chiếu 2 tập vào thứ hai và thứ tư, chiếu 1 tập vào thứ ba, thứ năm và thứ sáu.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.