Chờ...

Dàn diễn viên và nội dung Cẩm Tú An Ninh: Trương Vãn Ý lại phải lòng "em gái"

VOH - Ngoài cặp đôi chính Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn, Cẩm Tú An Ninh không có nhiều gương mặt "gánh phim" liệu có làm nên chuyện?

Cẩm Tú An Ninh là cái tên gây chú ý trong đường đua phim Hoa ngữ tháng 10/2024 bên cạnh đối thủ nặng ký Thất Dạ Tuyết. Phim không được kỳ vọng cao khi hai diễn viên chính Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn từng gây tranh cãi về cả visual lẫn diễn xuất. Trong khi đó, nhìn qua dàn diễn viên hỗ trợ cũng không có mấy gương mặt nổi trội. Dẫu vậy, nhưng người hâm mộ vẫn tin vào khả năng diễn xuất của dàn diễn viên và chất lượng của bộ phim.

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-9
voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-8
Phim sẽ được phát hành trên đài Hồ Nam, WeTV và MangoTV - Ảnh: weibo

Thông tin phim

  • Tựa gốc: 锦绣安宁
  • Tên khác: Trường Nhai Trường/长街长
  • Thể loại: cổ trang, truyền kỳ
  • Nguyên tác: Sổ Tay Dưỡng Thành Đại Học Sĩ của tác giả Văn Đàn
  • Đạo diễn: Mạch Quán Chi
  • Biên kịch: Mạc Ngôn Thương, Khưu Đình, Chu Kỳ
  • Diễn viên: Trương Vãn Ý, Nhậm Mẫn, Thử Sa, Ngô Vũ Hằng, Đổng Tư Di
  • Công ty sản xuất: Hoa Sách
  • Ngày phát hành: 10/10/2024
  • Nền tảng phát hành: WeTV, MangoTV
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thiết kế mỹ thuât: Thiệu Xương Dũng 
  • Thiết kế tạo hình: Hoàng Vy

Nội dung phim Cẩm Tú An Ninh

Lấy cảm hứng từ nguyên tác Sổ Tay Dưỡng Thành Đại Học Sĩ của Văn Đàn, Cẩm Tú An Ninh chủ yếu xoay quanh câu chuyện từ lợi dụng lẫn nhau đi đến tình yêu khắc cốt ghi tâm giữa La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng) và La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng). 

La Thận Viễn vốn là con thứ của La gia, bị mọi người xem thường, bắt nạt. Ngoài mặt, hắn bất tài vô dụng nhưng thực tế là nhân tài văn võ song toàn đang nỗ lực chờ đến thời cơ để thoát khỏi vũng bùn. Trong khi đó, La Nghi Ninh là đích thiên kim La gia nhưng không may bị tiểu thiếp của cha hãm hại, từ nhỏ đã bị đưa đi sống ở nơi xa xôi. Khi La Nghi Ninh có cơ hội trở về La gia vô tình dây dưa với tam ca La Thận Viễn. 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-0
Hành trình tình yêu và trưởng thành của hai "anh em" chứa đựng nhiều tiếng cười và cả những giọt nước mắt - Ảnh: weibo

Cả La Thận Viễn và La Nghi Ninh đều đang tìm cách sinh tồn tại La gia đồng thời nỗ lực vì mục đích riêng của mình. Quá trình tiếp xúc giữa hai người không chỉ có yêu đương, tình cảm ngọt ngào mà còn bủa vây bởi các tuyến trạch đấu, quyền mưu và khởi nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tình tiết đáng mong chờ. Thông qua trailer có thể thấy Cẩm Tú An Ninh ngoài những phân đoạn căng thẳng, kịch tính, đấu đá hồi hộp vẫn không thiếu các yếu tố gây cười tạo nên sự tương phản đồng thời cân bằng lại "gia vị" cho câu chuyện thêm sinh động và đa sắc thái. 

Trailer phim Cẩm Tú An Ninh

Trương Vãn Ý vai La Thận Viễn 

voh-phim-hoa-ngu-thang-10-2024-9
La Thận Viễn từ con thứ bị ghét bỏ, xem thường cuối cùng nắm quyền cao chức trọng, đem vinh quang về cho gia tộc - Ảnh: weibo

La Thận Viễn là con trai riêng thứ ba của nhị phòng La gia, chưa được ghi tên vào gia phả. Vì mẹ ruột là nha hoàn thấp kém nên luôn bị mọi người bắt nạt, xem thường, đối xử không ra gì. Sau khi ân sư Trần Cửu Hoành bị vu oan tham ô chết thảm, La Thận Viễn bắt đầu âm thầm điều tra, thu thập chứng cứ để rửa oan cho thầy. Sau này, La Thận Viễn thành công thay đổi số phận trở thành thừa tướng đương triều. 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-5
Người hâm mộ tiếp tục mong chờ vào sự bứt phá của "anh họ" - Ảnh: weibo

Đây là vai diễn thứ ba trong năm nay của Trương Vãn Ý bao gồm cả Trường Tương Tư phần 2. Trước đó, anh nhận phản ứng trái chiều khi thủ vai Thôi Hành Chu trong Liễu Chu Ký dù vẫn có nhiều lời khen ngợi. Một số ý kiến cho rằng Trương Vãn Ý kém sắc còn diễn xuất rất khoa trương, thiên về lối kịch sân khấu. Tuy nhiên, vai diễn Thương Huyền trong Trường Tương Tư đã khẳng định anh rất thích hợp với thiết lập tâm cơ thâm sâu khó đoán.

Trùng hợp, ở Trường Tương Tư, nhân vật của Trương Vãn Ý phải lòng em họ thì sang đến Cẩm Tú An Ninh, anh chàng lại tiếp tục rơi vào lưới tình với em gái mình. Nhiều người xem đùa vui rằng Trương Vãn Ý quả thực là "trùm nam chính thất đức".

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-7
Anh có phong thái đỉnh đạc và  - Ảnh: weibo

Trương Vãn Ý (22/4/1994) sinh ra tại Hồ Bắc, tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh chính thức gia nhập Cbiz từ năm 2016 và từng gây ấn tượng tốt trong phim Những Đứa Con Nhà Họ Kiều, Vinh Quang Của Bậc Cha Chú... 

Nhậm Mẫn vai La Nghi Ninh 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-24
La Nghi Ninh sinh ra là đích nữ thiên kim nhưng số phận lại đầy bất hạnh - Ảnh: weibo

La Nghi Ninh có biệt danh lúc bé là Mi Mi, đích nữ nhị phòng La gia, đứng thứ bảy trong nhà. Mẹ mất sớm, La Nghi Ninh còn bị tiểu thiếp của cha là Kiều Nguyệt Thuyền vu khống hại bà sảy thai nên bị đưa đi khỏi La gia hơn 10 năm. Nhờ đại thọ 60 tuổi của tổ mẫu nên nàng có cơ hội trở về. 

Thiết lập nữ chính La Nghi Ninh trong phim đã đổi thành hoán đổi thân phận thay vì trọng sinh. Trong tiểu thuyết, La Nghi Ninh được gả cho Lục Gia Học (Thử Sa đóng) nhưng bị giết hại và trọng sinh. Sau khi chết đi sống lại, biết được tam ca La Thận Viễn sau này sẽ trở thành thừa tướng nên đã cố tình tiếp cận lấy lòng, không ngờ nảy sinh tình cảm thật. Ở đoạn phim giới thiệu cũng có chi tiết La Nghi Ninh tự nhận mình không phải La Nghi Ninh thật, tiết lộ cô ấy đã chết và đang điều tra kẻ đã hãm hại hai mẹ con La Nghi Ninh. 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-4
Liệu Nhậm Mẫn có thành công xóa bỏ hình tượng cổ trang còn nhiều hạn chế của mình hay không? - Ảnh: weibo

Nhậm Mẫn (17/12/1999), tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương. Cô gắn liền với bộ phim điện ảnh nổi tiếng Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông. So với những thành công ở lĩnh vực điện ảnh và dòng phim hiện đại, cô dường như không có duyên với phim cổ trang thần tượng.

Từ sau khi để lại dấu ấn sâu đậm trong Thanh Bình Nhạc, Nhậm Mẫn không được đánh giá cao visual khi đóng phim cổ trang. Ở Ngọc Cốt Dao đóng chính cùng Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn còn vướng phải ồn ào về tạo hình thiếu thẩm mỹ khiến khán giả ngao ngán, cảm thấy tiếc cho dự án này. 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-6
Thiết lập của La Nghi Ninh có nhiều điểm tương đồng với Khương Lê trong Mặc Vũ Vân Gian - Ảnh: weibo

Đối với vai La Nghi Ninh có thiết lập gần giống với Khương Lê trong Mặc Vũ Vân Gian, liệu Nhậm Mẫn có thể nắm bắt cơ hội như Ngô Cẩn Ngôn hay không vẫn khó có câu trả lời chính xác. Song, nếu nữ diễn viên trẻ thể hiện tốt vai diễn lần này chắc chắn sẽ giúp cô lấy lại hình tượng vừa xinh vừa biết diễn trong mắt khán giả. 

Thử Sa vai Lục Gia Học 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-3
Lục Gia Học cả đời chỉ yêu một mình La Nghi Ninh - Ảnh: weibo

Lục Gia Học, An Bắc hầu đương nhiệm, là thứ tử Ninh Viễn hầu, lúc trẻ bị huynh trưởng hạ độc dẫn đến mù mắt, bị giam lỏng ở biệt viện Lục gia. Cả đời Lục Gia Học chỉ yêu một mình La Nghi Ninh nên sau khi biết nàng bị hãm hại rơi xuống vực chết đã hoàn toàn "hắc hóa". Nhân vật Lục Gia Học rất được lòng các fan tiểu thuyết nhờ thiết lập một lòng chung tình với nữ chính. 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-h2
Nét đẹp nam tính mạnh mẽ với mái tóc dài lãng tử - Ảnh: weibo

Thử Sa (3/5/1997), tên thật là Nặc Tô Mộc Cổ Nha Cổ Cát Ô Thử Sa (诺苏·木古惹古·吉乌此沙), sinh ra tại thôn Tứ Khỏa, huyện Châu Bố Tha, khu tự trị tộc Lương Sơn Di, tỉnh Tứ Xuyên. Anh tốt nghiệp khoa quản lý của Học viện Truyền hình Điện ảnh Tứ Xuyên. Năm 2017, Thử Sa tham gia phim Phong Thần Tam Bộ Khúc và bắt đầu sự nghiệp diễn viên của mình. Thử Sa gây thương nhớ bởi ngoại hình nam tính nổi bật, diễn xuất ấn tượng nhất là khi thể hiện các pha hành động võ thuật. 

Ngô Vũ Hằng vai Lâm Mậu

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-12
Nhân vật chịu trách nhiệm "tấu hài" trong phim - Ảnh: weibo

Lâm Mậu là lục cửu cửu (cậu sáu) của La Nghi Ninh, đệ đệ của Lâm Hải Như. Dù học hành kém nhưng Lâm Mậu rất giỏi kiếm tiền. Hắn có một chú ngỗng cưng lúc nào cũng không rời tay, còn đặt tên cho ngỗng là Lâm Phú Quý. Nhân vật này được dự đoán sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả khi suốt ngày đều bị tỷ tỷ cho ăn đòn. 

Ngô Vũ Hằng (11/9/1996) là gương mặt còn khá mới nhưng sắp tới khán giả sẽ thấy nam diễn viên trong các dự án chưa chiếu đã hot Khó Dỗ Dành, Dữ Tấn Trường An, Hiến Ngư.

Đổng Tư Di vai La Nghi Tú

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-11
La Nghi Tú thân thiết với La Nghi Ninh hơn cả chị ruột - Ảnh: weibo

La Nghi Tú là thứ nữ đại phòng La gia, tính tình hoạt bát, cởi mở. Vì rất mê ẩm thực nên dáng người mủm mỉm khiến cô nàng bị tỷ muội trong nhà cô lập. Đến khi La Nghi Ninh trở về, La Nghi Tú mới được một người chị em thân thiết thực thụ. 

Đổng Tư Di (7/11/1995) là một trong số ít nữ diễn viên có thân hình không siêu gầy. Nhắc đến tên cô, khán giả sẽ nhớ ngay đến vai diễn "rich kid" Đoàn Gia Bảo trong phim Hai Mươi Bất Hoặc

Ngô Miện vai La lão phu nhân

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-18
Lão phu nhân La gia, luôn yêu thương và che chở cho cháu gái tội nghiệp La Nghi Ninh - Ảnh: weibo

Tổ mẫu La gia yêu thương, cưng chiều La Nghi Ninh từ bé, tình cảm bà cháu sâu đậm nhưng vì sức khỏe kém nên năm xưa bà không thể ngăn cản cháu gái bị đưa đi khỏi nhà. Bà vẫn luôn tìm cách giữ liên lạc thường xuyên với La Nghi Ninh.

Lư Phương Sinh vai La Thành Chương

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-21
Người cha thiên vị, chuyên quyền - Ảnh: weibo

Nhị gia La gia, cha của La Thận Viễn và La Nghi Ninh, nắm quyền quản lý La gia. Sau khi phu nhân qua đời, liền nạp thêm thiếp, rất thiên vị tiểu thiếp Kiều Nguyệt Thuyền.

Trương Dao vai Lâm Hải Như

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-22
Mang tiếng mẹ kế nhưng lại rất yêu thương nữ chính - Ảnh: weibo

Chính thê kế tiếp của nhị phòng La gia, con gái thương gia nên ăn nói ngay thẳng. Dù là mẹ kế của La Nghi Ninh nhưng rất quan tâm và chăm sóc nàng.  

Trương Dao (18/11/1980), cái tên có vẻ lạ nhưng gương mặt đã rất quen thuộc với mọt phim Hoa ngữ. Cô từng tham gia nhiều bộ phim như Đại Lý Tự Thiếu Khanh Du, Chiếc Thuyền Cô Độc, Thanh Nang Truyện, Tướng Quân Ở Trên...

Đới Kiều Thiến vai Kiều Nguyệt Thuyền

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-19
Tiểu thiếp độc ác, toan tính để giành lấy vị trí chủ mẫu - Ảnh: weibo

Tiểu thiếp nhị phòng La gia, âm mưu chiếm đoạt vị trí chính thê, cướp quyền chủ mẫu, vu khống La Nghi Ninh lúc bé hại bà sẩy thai. 

Trần Tư Triệt vai La Nghi Linh

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-15
La Nghi Linh ỷ có mẹ được sủng nên đắc ý sinh kiêu - Ảnh: weibo

Thứ nữ nhị phòng La gia nhờ mẹ được sủng sinh kiêu, tính tình hống hách, kiêu ngạo, ngang bướng, không xem ai ra gì, rất biết giả bộ đáng thương, tội nghiệp.

La Điện Hạ vai La Hiên Viễn

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-13
Mọt sách nhưng thiếu tâm lý vững chãi của nam nhi - Ảnh: weibo

Thứ tử nhị phòng La gia, bị mẹ tẩy não từ nhỏ, phải thi đỗ làm quan nhưng vì chỉ biết mỗi sách vở nên tâm lý yếu đuối.

La Thành Văn 

Đại gia La gia, làm quan xa, không thường về nhà. 

Triệu Tử Kỳ vai Trần Lan

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-20
Người mẹ tạo áp lực lên con cái - Ảnh: weibo

Chính thê đại phòng La gia, tương kính như tân với trượng phu, sau khi mất con lớn, đều trông cậy vào việc thi cử của con trai thứ và hôn sự của các con gái. 

Hồ Gia Hân vai La Nghi Ngọc 

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-16
Thân thiết với La Nghi Linh nên tính tình không mấy khác biệt - Ảnh: weibo 

Trưởng nữ đại phòng La gia, tính tình kiêu ngạo, thân thiết với thứ nữ nhị phòng La Nghi Linh hơn cả em gái ruột La Nghi Tú. 

Hà Hâm Dật vai La Sơn Viễn

voh-dan-dien-vien-va-noi-dung-cam-tu-an-ninh-14
Dù vâng lời mẹ chăm chỉ học văn nhưng lại thích võ - Ảnh: weibo

Thứ tử đại phòng La gia, từ khi ca ca thiên tài qua đời, được mẹ đặt kỳ vọng lớn phải nỗ lực học hành thi cử nhưng chí hướng lại muốn học võ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.