Chờ...

Kết cục Lưu Thủy Điều Điều của Nhậm Gia Luân khiến fan khóc thét

VOH - Không chỉ có kết cục BE giống nguyên tác, Lưu Thủy Điều Điều còn cho mỗi nhân vật chính đều cô độc cả đời, sống trong nuối tiếc.

Lưu Thủy Điều Điều có thể xem như đã khép lại sau khi nền tảng WeTV mở bán gói xem trước các tập cuối của bộ phim vào ngày 3/10 vừa qua. Đúng như dự đoán, Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) hoàn toàn không có được cái kết viên mãn. Không chỉ vậy, các nhân vật khác cũng để lại nhiều tiếc nuối. 

voh-ket-cuc-luu-thuy-dieu-dieu-cua-nham-gia-luan-khien-fan-khoc-thet-h2
Vệ Chiêu thật sự đồng quy vu tận với hoàng đế, không biết đến sự tồn tại của con trai - Ảnh: weibo

Hai tập cuối của Lưu Thủy Điều Điều chủ yếu tập trung vào trận chiến với quân địch nước Úy giúp Vệ Chiêu và Nguyệt Lạc luận công chuộc tội. Đây cũng là thời khắc để Vệ Chiêu rửa oan cho Tiêu gia, lấy lại trong sạch và tự do cho Nguyệt Lạc. Nhưng vốn dĩ, hoàng đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị đóng) chưa từng có ý định tha cho Vệ Chiêu, trước khi cho hắn cơ hội chinh chiến sa trường, đã cố tình hạ độc hắn.

Với sự hợp tác và tài trí của Vệ Chiêu, Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng), Thôi Lượng (Cao Hàn đóng) cùng sự anh dũng các tướng sĩ, trận chiến cuối cùng giành thắng lợi dù mất mát không ít. Vệ Chiêu và Giang Từ chỉ có một đêm ngắn ngủi để ở bên cạnh nhau nhưng vẫn đủ để tạo nên "kết tinh tình yêu". Khi trời tờ mờ sáng, một mình Vệ Chiêu thực hiện nghi thức thành thân, hắn bái tế trời đất, hướng về phía Giang Từ đang còn say giấc, thề rằng nàng chính là thê tử duy nhất của Tiêu Vô Hà.

voh-ket-cuc-luu-thuy-dieu-dieu-cua-nham-gia-luan-khien-fan-khoc-thet-h1
Mỗi người tự mình bái đường thành thân làm người xem không kiềm được xúc động - Ảnh: weibo

Sau khi gửi gắm Giang Từ cho Thôi Lượng vì biết hoàng đế sẽ thừa cơ ra tay với Giang Từ, Vệ Chiêu liền đến nơi diễn ra lễ ăn mừng chiến thắng và dự định sẽ phơi bày sự thật vụ án Tề vương năm xưa. Khi định mở lời, Vệ Chiêu liền thấy người dân Nguyệt Lạc tự nhiên không được mời lại đổ xô tới, cấm quân bố trí xung quanh còn đông hơn cả dân chúng, hắn mới nhận ra lão cáo già Tạ Triệt dùng tính mạng của họ để uy hiếp mình. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-7
Lão cáo già Tạ Triệt rốt cuộc cũng lãnh hậu quả - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu đâu thể nào làm liên lụy đến người dân Nguyệt Lạc, lời muốn nói liền buộc phải nhịn vào trong. Thay vì vạch trần tội lỗi của Tạ Triệt trước tất cả mọi người, Vệ Chiêu đẩy hết mọi tội lỗi cho Tiêu gia, cầu xin hoàng đế ân xá cho Nguyệt Lạc, trả lại tự do cho họ. Ban đầu, Tạ Triệt không định đồng ý nhưng khi Vệ Chiêu thề sẽ trung thành tuyệt đối, Bùi Diễm và người dân đều quỳ xuống van xin, Tạ Triệt đành miễn cưỡng ra lệnh hủy bỏ chế độ nô lệ của Nguyệt Lạc. Ai ngờ đây chỉ là "món ăn ngon cuối cùng trước khi hành quyết" mà Tạ Triệt dành cho Nguyệt Lạc.

Tạ Triệt cố tình cùng Vệ Chiêu đến Trích Tinh các để bái tế Tề vương nhưng mục đích thật sự là muốn giết Vệ Chiêu đồng thời tiếp tục vu oan giá họa cho Nguyệt Lạc có âm mưu ám sát hoàng đế. Lúc này, Vệ Chiêu không có bất cứ sự chuẩn bị gì, một thân một mình đối đầu với cận vệ tinh nhuệ của Tạ Triệt nhưng tuyệt đối không thể để Tạ Triệt thành công thực hiện ý đồ độc ác của ông ta. Cuối cùng, bằng cả tính mạng, Vệ Chiêu hạ gục được các cận vệ, thành công lôi Tạ Triệt xuống địa ngục nhưng chính hắn cũng không còn đường thoát thân. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-cuoi-h4
Giang Từ bất lực nhìn Vệ Chiêu ra đi trong biển lửa, không còn sót lại gì ngoài cây trâm Bạch Ngọc - Ảnh: weibo

Khi Giang Từ hay tin đã cùng Bùi Diễm vội vã chạy đến. Giang Từ gào khóc thảm thiết, cố hết sức mình để tìm đường vào cứu Vệ Chiêu nhưng tất cả đã muộn màng. Họ chỉ kịp nói với nhau vài lời, Vệ Chiêu còn không quên phó thác Nguyệt Lạc và cả Giang Từ cho Bùi Diễm. 

Hai tập cuối phim Lưu Thủy Điều Điều đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem kèm theo rất nhiều phản hồi bất mãn, không hài lòng với kết cục quá đau lòng và có nhiều điểm vô lý. Vệ Chiêu rõ ràng vẫn có thể vùng vẫy để tìm cách thoát thân hoặc Bùi Diễm có thể vận dụng võ công cao cường của mình để cứu Vệ Chiêu, Vệ Chiêu chết nhưng Tiêu Vô Hà vẫn có thể sống... Chỉ cần biên kịch và đạo diễn "muốn", có rất nhiều cách để thay đổi cái kết âm dương cách biệt của Giang Từ và Vệ Chiêu.

voh-ket-cuc-luu-thuy-dieu-dieu-cua-nham-gia-luan-khien-fan-khoc-thet-h6
Bùi Diễm khuyên Giang Từ về Khánh Khang với mình nhưng Giang Từ vẫn lựa chọn một mình du ngoạn và nuôi dưỡng con trai Tiêu Dao - Ảnh: weibo

Nhiều khán giả bày tỏ, cuộc sống thường ngày đã quá nhiều áp lực đến khi xem phim cũng không xem được kết cục HE, vô tình sinh ra cảm giác thất vọng, vô vọng và đầy bất lực. Ngoài ra, cái kết BE của Lưu Thủy Điều Điều còn khiến khán giả nhớ đến Châu Sinh Như Cố của Nhậm Gia Luân, giận lây sang nam diễn viên cứ chọn đóng phim nam chính cuối cùng "đăng xuất". 

Đáng nói, ở cuối phim, sau khi Giang Từ du ngoạn trở về Nguyệt Lạc cùng con trai Tiêu Dao, hình ảnh Vệ Chiêu xuất hiện trước sân căn nhà mà Giang Từ từng miêu tả với Vệ Chiêu càng khiến cho khán giả khó chịu hơn. Nếu đoàn phim muốn tạo nên giả thuyết về kết cục OE hoặc HE, Vệ Chiêu sẽ không xuất hiện với hình ảnh mờ ảo, hào quang chiếu sáng một cách "tâm linh" như vậy. 

voh-ket-cuc-luu-thuy-dieu-dieu-cua-nham-gia-luan-khien-fan-khoc-thet-h3
Lưu Thủy Điều Điều liên tục khiến người xem đau lòng ở những cảnh cuối phim - Ảnh: weibo

Không chỉ Vệ Chiêu và Giang Từ dang dở, Bùi Diễm, Thôi Lượng và nhị tiểu thư Đổng Quyên cũng không ai thành đôi. Khi Tạ Triệt trả giá thích đáng, thái tử Tạ Sí lên ngôi, Bùi Diễm được phong làm thừa tướng, quyền lực dưới một người trên vạn người, có thể hô mưa gọi gió chốn triều cương. Vậy nhưng Bùi Diễm cuối cùng cô độc một mình, không có được Giang Từ, cận vệ trung thành nhất An Trừng cũng bỏ mạng nơi sa trường, Thôi Lượng cũng rời khỏi hắn...

Dù sao đi nữa, Lưu Thủy Điều Điều đã mang đến một câu chuyện yêu hận tình thù rất đặc sắc, nhiều tình tiết "quay xe" khó đỡ với thiết lập nhân vật cuốn hút. Đặc biệt nhất là diễn xuất đồng đều, ấn tượng của dàn diễn viên Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch, Từ Chính Khê, Trương Phong Nghị, Ôn Tranh Vanh... đã thuyết phục khán giả, để lại nhiều dấu ấn khó quên.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.