Chờ...

Độ Hoa Niên tập 22: Lý Dung cưng chiều “trà xanh” Bùi Văn Tuyên hết cỡ 

VOH - Khán giả "chết chìm trong đường mật" khi Lý Dung và Bùi Văn Tuyên phát triển từ mối quan hệ “bạn thân cùng giường” thành “vợ chồng son”.

Nối gót Mặc Vũ Vân Gian, Độ Hoa Niên hiện “gây bão” trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ với loạt âm mưu tranh quyền đoạt thế hấp dẫn cùng chuyện tình “dây dưa hai kiếp người” của trưởng công chúa và tể tướng triều Đại Hạ. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-38
Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch được yêu mến vì “chemistry” ngọt lịm - Ảnh: Weibo

Trong những tập gần đây, mối quan hệ tay ba giữa Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng) - Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) - Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất đóng) chiếm trọn "spotlight", trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Khán giả không khỏi xót xa vì Bùi Văn Tuyên quá mức thâm tình, trong khi Lý Dung lại có thái độ mập mờ trong chuyện tình cảm. Một số ý kiến cho rằng trưởng công chúa không nỡ buông bên nào, chơi trò “một chân đạp hai thuyền”.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-37
Mối quan hệ phức tạp của Lý Dung với Bùi Văn Tuyên và Tô Dung Khanh - Ảnh: Weibo

Theo nguyên tác trưởng công chúa, sự chần chừ của Lý Dung trong việc xác nhận tình cảm của Bùi Văn Tuyên có thể thông cảm. 

Lý Dung vốn là công chúa, lớn lên trong cung cấm - nơi tình cảm xếp sau quyền lực và những toan tính chính trị. Ở kiếp trước, Lý Dung gả cho Bùi Văn Tuyên, một lòng một dạ trao chân tình cho hắn. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-45
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-44
Chuyện tình dang dở kiếp trước của công chúa và phò mã - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, vì Bùi Văn Tuyên không có thái độ rõ ràng với chuyện của Tần Chân Chân, Lý Dung cho rằng mình bị phản bội và tổn thương sâu sắc. Từ đó nàng với Bùi Văn Tuyên luôn đối chọi nhau gay gắt. Mối tình chớm nở giữa cả hai ở kiếp trước cũng "tan thành mây khói". 

Người ở bên Lý Dung kiếp trước, bầu bạn cùng nàng là Tô Dung Khanh. Hơn 20 năm sớm chiều bên nhau, Lý Dung đối với Tô Dung Khanh chính là tri âm, tri kỷ hoạn nạn có nhau. Thế nên, tình cảm mà Lý Dung dành cho Tô Dung Khanh có lẽ sâu đậm hơn dành cho Bùi Văn Tuyên.

Sự nhập nhằng từ kiếp trước khiến Lý Dung phải cẩn trọng và dè dặt hơn trong những quyết định của kiếp này. Một chút rung động thoáng qua với Bùi Văn Tuyên vẫn chưa đủ khiến Lý Dung buông bỏ sự phòng bị mà nàng đã tạo nên ở kiếp trước. Liệu Bùi Văn Tuyên có phản bội nàng một lần nữa? Liệu nàng có thực sự thích Bùi Văn Tuyên?

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-21
Lý Dung kiếp này trở nên dè dặt, thận trọng hơn - Ảnh: Weibo

Kinh nghiệm tình trường ít ỏi của Lý Dung vô tình đẩy trưởng công chúa vào tình thế khó xử khi một bên là tri âm, tri kỷ, một lên là người chồng mình từng thật lòng yêu thương. Khán giả có thể nhìn ra Lý Dung đã buông bỏ Tô Dung Khanh từ lâu. Tuy nhiên, nàng vẫn chưa dám tiến thêm bước nữa trong mối quan hệ với Bùi Văn Tuyên. 

Cách xây dựng tâm lý của nhân vật Lý Dung tuy vướng phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng lại vô cùng hợp lý nếu xét trong hoàn cảnh của Lý Dung. Với thân phận trưởng công chúa có ngoại thích hùng mạnh, Lý Dung phải sống trong cảnh bị phụ hoàng kiêng dè, mẫu hậu lợi dụng, quen với sự lạnh lùng, tàn nhẫn.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-29
Lý Dung chưa thật sự biết cách yêu thương một người - Ảnh: Weibo

Lý Dung luôn cố gắng đối xử với mọi người một cách công bằng, trao đi yêu thương. Tuy nhiên, nàng lại quá lý trí, cứng rắn, không chừa đường lui cho mình và đối phương. Chính vì thế, không ít lần Lý Dung khiến bản thân và những người nàng quan tâm bị tổn thương. 

Trong tập 20, khi nhìn thấy vườn hoa kim điển vàng rực mà Bùi Văn Tuyên trồng tặng bị chính nàng phá hỏng, nhìn thấy Bùi Văn Tuyên đau lòng, Lý Dung mới nhận ra tình cảm của mình, hiểu rằng bản thân đã quá vô tâm. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-20
Lý Dung đau lòng khi vô tình làm tổn thương bùi Văn Tuyên - Ảnh: Weibo

Sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi Lý Dung đã chịu thành thật với bản thân, mở lòng đón nhận Bùi Văn Tuyên.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-18
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-26
Lý Dung và Bùi Văn Tuyên bộc bạch với nhau - Ảnh: Weibo

Trong tập 21-22, cặp đôi không ngần ngại thể hiện tình cảm với đối phương, liên tục “phát cơm chó” cho khán giả. Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch đốn gục hàng triệu trái tim chỉ bằng những cái nắm tay, ánh mắt hay những nụ hôn má đáng yêu.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-17
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-23
Khoảnh khắc ngọt ngào của cả hai được khán giả mong chờ - Ảnh: Weibo
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-6
Lý Dung chủ động hơn trong mối quan hệ với Bùi Văn Tuyên - Ảnh: Weibo

Bùi Đát Kỷ (biệt danh khán giả đặt cho Bùi Văn Tuyên) dù đã trở thành “chính thất” trong lòng Lý Dung nhưng vẫn không từ bỏ phong cách “trà xanh” của mình. 

Theo thiết lập nhân vật, Bùi Văn Tuyên là một người thâm sâu khó lường, luôn tính kế các quan viên trên triều. Chỉ là, khi ở gần Lý Dung, Bùi Văn Tuyên lại thích làm nũng, tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của vợ, hoàn toàn không thấy bóng dáng của Bùi tể tướng cáo già.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-43
Bùi Văn Tuyên hóa “lam nhan họa thủy”, quyến rũ Lý Dung - Ảnh: Weibo

Trong kiếp trước và cả kiếp này, Tô Dung Khanh luôn là cái gai trong lòng Bùi Văn Tuyên. Chính vì thế, ngay khi được Lý Dung cho “danh phận”, Bùi Văn Tuyên liền tìm cách thị uy với Tô Dung Khanh. 

Trong phân cảnh Lý Dung, Tô Dung Khanh, Bùi Văn Tuyên ở trên một chiếc xe ngựa, Bùi Văn Tuyên đã rót trà mời Tô Dung Khanh, còn mình thì sử dụng chung tách trà với Lý Dung. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-42
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-40
Hành động thảo mai của Bùi Văn Tuyên - Ảnh: Weibo

Hành động và biểu cảm của Bùi Văn Tuyên được nhận xét là thảo mai, khiến khán giả được một phen "dở khóc dở cười". Lý Dung biết Bùi Văn Tuyên đang ra oai với Tô Dung Khanh cũng chỉ mỉm cười cho qua với thái độ hết sức cưng chiều chồng.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-41
Lý Dung chỉ biết cười khổ - Ảnh: Weibo

Bùi Văn Tuyên tiếp tục bày tỏ tình cảm với Lý Dung bằng những lời lẽ “sến súa”. Câu thoại “Bùi Văn Tuyên nguyện đứng bằng một chân trong tim của công chúa cả đời” khiến Lý Dung rùng mình ớn lạnh, khán giả được một phen “cười ra nước mắt”. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-11
Lý Dung tỏ thái độ “ghét bỏ” Bùi Văn Tuyên - Ảnh: Weibo

Tô Dung Khanh cũng nhanh chóng nhận ra sự khác biệt trong mối quan hệ của Bùi Văn Tuyên và Lý Dung trong kiếp này so với kiếp trước. Trong tập 22, chi tiết Tô Dung Khanh nhắc đến kết cục đau khổ kiếp trước của cả hai đã giúp khán giả xác nhận Tô Dung Khanh cũng trọng sinh giống như Bùi Văn Tuyên và Lý Dung.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-2
Tô Dung Khanh nhận ra điểm bất thường - Ảnh: Weibo

Đây là nhân vật gây ức chế nhất trong những tập phát sóng gần đây của Độ Hoa Niên. Có thể thấy, dù được trao cơ hội làm lại cuộc đời nhưng Tô Dung Khanh không hề muốn sửa chữa sai lầm mà chỉ hy vọng thâu tóm quyền lực, lật đổ vương triều Đại Hà. Hắn luôn lấy Lý Dung ra làm lá chắn cho những lựa chọn hèn hạ của mình. 

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-9
do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-10
Tô Dung Khanh đang dần đánh mất bản thân - Ảnh: Weibo

Có lẽ trong tương lai, Tô Dung Khanh sẽ gây ra một trận "phong ba bão táp". Vậy nhưng trước mắt, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng những phút giây ngọt ngào của đôi vợ chồng trung niên Lý Dung và Bùi Văn Tuyên.

do-hoa-nien-tap-22-ly-dung-cung-chieu-tra-xanh-bui-van-tuyen-het-co-7
Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đang trong giai đoạn “vợ chồng son” - Ảnh: Weibo

Độ Hoa Niên được phát sóng mỗi ngày trên Youku vào 12 giờ với tài khoản SVIP, 17 giờ với tài khoản VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.