Giải mã sức hút The Secret Of Us (Bí Mật Của Chúng Ta)

VOH - Dù được chiếu vào khung giờ khuya nhưng rating phim giữ được ở mức khả quan, hashtag từng tập nhanh chóng đạt triệu tweet trên X.

Nếu nói về series bách hợp trong tháng 6-7/2024, thì bộ phim được xem nhiều nhất, cặp đôi “hot” nhất hiện nay có lẽ là hai cô nàng xinh đẹp Lingling KwongOrm Kornnaphat từ tác phẩm The Secret Of Us (tựa Việt: Bí Mật Của Chúng Ta) của đài CH3

Dự án The Secret Of Us được ra mắt vào tháng 11/2023 và ngay lập tức trở thành "cơn sốt". Tác phẩm lọt xu hướng tìm kiếm, tích lũy được nhiều người hâm mộ trước khi chính thức công chiếu vào 24/6/2024. Thậm chí, cặp đôi diễn viên chính còn có fanclub tên Dom Muang (ด้อมม่วง).

Hashtag tập 1 của bộ phim thu về 1,25 triệu tweet, tập 2 đạt 1,5 triệu tweet. Trên Netflix, từ ngày 24/6-30/6, The Secret Of Us lọt top 10 chương trình truyền hình tại nhiều quốc gia. 

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (20)
Tập đầu tiên lọt top 1 xu hướng tại Thái Lan, Việt nam, Malaysia - Ảnh: X
giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (21)
Số lượng hashtag tăng qua từng tập - Ảnh: X

Trên truyền hình, tập 1 ghi nhận rating đạt 0.9 (con số khả quan với một bộ phim chiếu trong khung giờ khuya). Ngay sau khi được đăng tải trên trang Youtube của đài CH3, tác phẩm cũng nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt xem trong 4 ngày.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (17)
Thứ hạng khả quan trên Netflix tại nhiều quốc gia - Ảnh: X

Vậy, điều gì giúp The Secret Of Us được yêu mến đến thế?

Lần đầu tiên CH3 để mắt đến thể loại bách hợp

CH3, hay còn được gọi là Channel 3, là một trong những đài truyền hình lớn và có ảnh hưởng nhất tại Thái Lan. Trong suốt nhiều năm sản xuất phim truyền hình (lakorn), tuyến tình cảm nam-nữ luôn được đài này chú trọng bởi từng có nhiều “siêu phẩm” ăn nên làm ra, thu hút lượng lớn khán giả trong và ngoài nước như Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Bella Campen, Pope Thanawat - 2018), Thầy Lang Trúng Mánh (Mario Maurer, Kimberly Woltemas - 2019), Lồng Nghiệp Chướng (2019).

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (25)
Phim có nhiều lượt xem trên CH3 có cặp đôi chính là nam-nữ - Ảnh: chụp màn hình

Đến năm 2023, “ông lớn” này nhận ra dòng phim bách hợp (sapphic) đang là “miếng mồi ngon” để sản xuất. Sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng người hâm mộ ở thể loại này ngày càng phát triển. Một bộ phận khán giả, đặc biệt là nhóm người đến từ Trung Quốc, Philippines không ngần ngại chi số tiền lớn để ủng hộ phim và diễn viên.

Với các bộ phim bảo chứng về mặt chất lượng trước đó, khán giả hoàn toàn có thể mong đợi về một sản phẩm chỉn chu từ phần nhìn đến phần nghe do CH3 sản xuất. Thêm nữa, diễn viên từ đài truyền hình này được biết đến với sức diễn tốt, từng được “va chạm” với nhiều tác phẩm khác nhau nên phần kỹ năng là yếu tố đáng để tin tưởng.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (26)
Giám đốc sản xuất The Secret Of Us, Dew Pinkamol Maleenont (chính giữa), luôn sát cánh LingOrm tại các sự kiện quảng bá phim - Ảnh: IGNV 

CH3 cũng đặt nhiều công sức vào cặp đôi LingOrm và bộ phim. Theo một trong những đạo diễn có tiếng của đài này, Lingling Kwong và Orm Kornnaphat là cặp diễn viên đầu tiên do CH3 trực tiếp quản lý (thông thường, công việc của nghệ sĩ sẽ do quản lý nắm, chỉ có một số ít công ty tại Thái trực tiếp quản lý nghệ sĩ như GMMTV, Idol Factory). 

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (14)
LnigOrm tại fan meeting đầu tiên vào ngày 23/6/2024 - Ảnh: X

The Secret Of Us là tác phẩm hoàn toàn do đài CH3 sản xuất trong mọi khâu, điều này khiến việc quản lý diễn viên có sự khác biệt so với trước kia. Các dự án liên quan đến phim và nghệ sĩ đều được lên lịch và tính toán tỉ mỉ để khảo sát mức độ yêu thích của khán giả. Đây cũng là một trong những lý do hai diễn viên có fan meeting đầu tiên, ngay cả khi bộ phim chưa lên sóng.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (4)
LingOrm (hàng đầu, thứ 6-7 từ trái qua) nổi bật giữa dàn diễn viên đài CH3 - Ảnh: Đu LingOrm là chính

Thông qua thành quả ban đầu của The Secret Of Us và sức ảnh hưởng của Lingling Kwong - Orm Kornnaphat với đại chúng, vị trí của hai diễn viên trong mắt nhà đài đã cao hơn lúc trước. Tại sự kiện Bec Music Shouout Showcase, có sự tham gia của nhiều diễn viên hàng đầu CH3, LingOrm còn được xếp đứng trung tâm khi chụp hình tập thể. 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách

The Secret Of Us không phải là một bộ phim gốc do đài CH3 tự phát triển. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn có bút danh Meenam (มีนาม). 

Vì bộ tiểu thuyết gốc khá nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ nên tác động không nhỏ đến The Secret Of Us khi dự án này được công bố. Phần đông cho biết họ mong ngày nhìn thấy hai nhân vật chính xuất hiện trên màn hình.

review-the-secret-of-us-tap-1 (35)
Ảnh: X

Hơn nữa, vốn tâm lý của Fahlada và Earn tương đối phức tạp, chồng chéo giữa yêu và hận, thương yêu và chịu đựng nên việc chuyển thể thành công hay không cũng là điều khiến độc giả quan tâm theo dõi.

Đạo diễn chuyên nghiệp, từng thành công ở mảng bách hợp

Ngồi ghế chỉ đạo The Secret Of Us chính là Nay Saratswadee Wongsomphet, một đạo diễn có tiếng trong ngành công nghiệp phim ảnh xứ Chùa Vàng. Năm 2010, vị đạo diễn này từng thành công sản xuất phim Yes Or No (do Sucharat Manaying và Suppanad Jittaleela đóng chính). Độ nổi tiếng của tác phẩm vượt qua ngoài lãnh thổ Thái Lan và trở thành tượng đài của dòng phim bách hợp tại nước này. 

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3 (12)
Đạo diễn hướng dẫn cặp đôi chính trên phim trường - Ảnh: X

Tham gia vào công việc làm phim từ đầu những năm 2000, cho đến nay, Saratswadee Wongsomphet đã cho ra đời nhiều bộ phim đáng chú ý như Ngôi Nhà Hạnh Phúc bản Thái (Full House, 2014), Nụ Hôn Định Mệnh (Kiss Me, 2015), Secret Garden (do Baifern Pimchanok đóng, 2019), Định Mệnh (Love Destiny 2, 2023), My Love In The Countryside (2024).

Diễn viên như "xé truyện bước ra"

Trở lại sau hơn 10 năm với dòng phim bách hợp, đạo diễn Saratswadee Wongsomphet yêu cầu dàn diễn viên phải thuộc lứa thế hệ mới, những người mà khán giả chưa thật sự quen mặt, luôn thể hiện trọn vẹn khả năng trình diễn trước ống kính. 

Ấn tượng đầu tiên của nữ đạo diễn về Lingling Kwong chính là cô nàng toát ra cảm giác khá tương đồng với Earn, vừa ngọt ngào, vừa dễ thương (ban đầu Lingling thử vai Earn trước).

“Khi Lingling đóng vai Earn, tôi cảm giác vẫn không đúng lắm. Vì vậy, chúng tôi để em ấy thử sức với vai Fahlada và nhận ra rằng chính là cô gái này”, Saratswadee Wongsomphet chia sẻ trong video Hành Trình Của Fahlada-Earn.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (24)
Lingling khi diễn vai Earn tại buổi tuyển chọn - Ảnh: chụp màn hình

“Lingling thể hiện rất nhập tâm. Dù chưa tham gia bất kỳ buổi luyện tập nào, không biết nhân vật ra sao, chỉ đọc mỗi kịch bản vào hôm tuyển chọn, nhưng vẫn mang đến phần diễn xuất hoàn hảo”, cô bổ sung.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (25)
Orm Kornnaphat trong vai Earn tại buổi tuyển chọn - Ảnh: chụp màn hình

Về nhân vật Earn, có nhiều diễn viên tham gia buổi thử vai và Orm Kornnaphat là người cuối cùng bước vào phòng. Cô nàng nhanh chóng tạo được thiện cảm với nét diễn tự nhiên. Dù gấp rút đến địa điểm tuyển chọn sau khi kết thúc buổi học, trên người vẫn mặc bộ đồ học sinh nhưng thần thái của nữ diễn viên đã thuyết phục được ekip sản xuất.

“Orm phác họa Earn theo cách mà tôi muốn. Em ấy làm cho nhân vật trở nên sống động. Khi Orm cười, thế giới như bừng sáng. Nó làm thay đổi thế giới của Fahlada, người luôn cắm đầu vào việc học. Cô ấy nhìn thấy đứa trẻ này và có thể cười nhiều hơn”, Saratswadee Wongsomphet nói.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (11)
giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (28)
Ngoại hình diễn viên giống với hình minh họa trên sách - Ảnh: X, chụp màn hình

Ngoài sự tương đồng với tính cách của nhân vật trong tiểu thuyết, người hâm mộ còn nhận ra hai diễn viên chính có vẻ ngoài giống đến 90% Fahlada và Earn trên trang bìa của quyển sách. 

Trong một bức ảnh quảng bá dự án, góc nghiêng của Lingling và Orm khiến không ít người phải nhận định đường nét của hai diễn viên như "xé truyện bước ra".

Phản ứng hóa học của hai cá tính khác biệt

Trong tiểu thuyết, Fahlada và Earn là hai màu sắc khác nhau, người hướng nội, ít nói, người năng động, hoạt bát. Và ngoài đời, Lingling Kwong và Orm Kornnaphat cũng có tính cách tương tự. 

Lingling Kwong thuộc tuýp người có khả năng kiềm chế cảm xúc cao. Cô sống khép kín, ít chia sẻ các hoạt động (ngoài những lần tham dự sự kiện) lên mạng xã hội. Nữ diễn viên đề cao tính riêng tư và có sự tách biệt rõ ràng giữa công việc và đời sống cá nhân.

Ngược lại, Orm Kornnaphat sống tình cảm, không che giấu cảm xúc và thích biểu đạt rõ ràng với đối phương. Cô nàng sống vô tư, thoải mái thể hiện mình trước công chúng. Trong các buổi phát trực tiếp trên trang cá nhân, nữ diễn viên không ngại để mặt mộc, trò chuyện với người hâm mộ như bạn bè thân thiết.

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (3)
giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (5)
giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (2)
giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (1)
Sự phù hợp đến không ngờ giữa hai con người khác biệt - Ảnh: X

Tính e dè của Lingling Kwong kết hợp với tính năng động của Orm Kornnaphat là tổ hợp tạo ra sự bùng nổ hóa học, thu hút thêm nhiều người hâm mộ. 

Từ tháng 5/2024 đến nay, các tương tác hằng ngày của LingOrm luôn được nhiều người quan tâm. Cả hai trở thành hiện tượng, tổ chức nhiều sự kiện gặp mặt người hâm mộ với quy mô không nhỏ. 

giai-ma-suc-hut-the-secret-of-us-phim-bach-hop-dau-tay-dai-ch3bk (16)
Diễn viên hiếm hoi công bố ảnh tạp chí khi phim vừa lên sóng - Ảnh: Kazz

Cặp đôi bách hợp này còn là một trong số ít những ngôi sao được mở bán tạp chí khi vừa chiếu xong tập 1 (thông thường, sau khi bộ phim kết thúc và có lượng người hâm mộ nhất định, các tạp chí trong và ngoài nước mới tiến hành mở bán).

Review The Secret Of Us - Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.