Độ Hoa Niên tập 16-17: Bùi Văn Tuyên mất tích, Dung Khanh cầu hôn Lý Dung

VOH - Tô Dung Khanh đại diện cho các gia tộc lớn, đối đầu với Bùi Văn Tuyên và Lý Dung.

Mặc dù không gây ấn tượng từ những tập đầu tiên, thậm chí có thể nói là “đuối sức”, Độ Hoa Niên đang dần thu hút sự chú ý của khán giả nhờ “chemistry” ngọt lịm của cặp đôi chính Triệu Kim MạchTrương Lăng Hách cùng loạt âm mưu tranh quyền đoạt thế hấp dẫn.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-39
Cặp đôi trai tài gái sắc nhận được sự yêu quý của khán giả - Ảnh: Youku

Trong tập 16-17, cuộc chiến giữa hoàng thất và giới quý tộc ngày một trở nên gay gắt. Đốc Sát Ti không khác gì mối đe dọa đối với lợi ích của các gia tộc lớn.

Việc công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) thành lập Đốc Sát Ti như một lời cảnh cáo của hoàng thất trước cảnh quý tộc ngang nhiên lộng quyền, mặc sức chèn ép dân lành, thao túng chính trường. Trong mắt những quan viên chức cao vọng trọng, Đốc Sát Ti là cái gai trong mắt, để càng lâu càng khó nhổ bỏ. 

Chính vì thế, Đốc Sát Ti luôn trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, có thể bị “chết yểu” bất cứ lúc nào dù có hậu thuẫn là hoàng đế và thái tử đương triều. Lý Dung và Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng), do nắm giữ vai trò đại diện cho Đốc Sát Ti nên thường xuyên bị gây khó dễ và chèn ép trên triều. 

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-18
Con đường của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên còn nhiều chông gai - Ảnh: Youku

Trong tập 15, Bùi Văn Tuyên đã bị chú ruột của mình - Bùi Lễ Hiền dùng hình, đánh đập tàn bạo nhằm gây sức ép, hy vọng Bùi Văn Tuyên và Lý Dung “biết khó mà lui”, từ bỏ Đốc Sát Ti. Nhờ tình huống éo le này, khán giả được chứng kiến màn “mỹ nhân cứu anh hùng” đầy cảm động của đôi vợ chồng trung niên khi Lý Dung không ngại rút kiếm, phá cổng xông vào Bùi gia để đưa Bùi Văn Tuyên ra ngoài.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-32
Lý Dung "anh dũng" cứu chồng - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-33
Bùi Văn Tuyên không ngại "làm nũng" với vợ - Ảnh: Youku

Ôn thị - mẹ của Bùi Văn Tuyên cuối cùng cũng đã biết được Bùi Lễ Hiền lừa gạt mình bấy lâu, không chỉ chiếm đoạt tài sản, Bùi Lễ Hiền thậm chí còn ám sát con trai của bà. Trong tập 16, Lý Dung cùng Bùi Văn Tuyên và Ôn thị quay về Bùi phủ, đòi lại gia tài mà phụ thân của Bùi Văn Tuyên để lại.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-34
Lý Dung đòi lại công bằng cho Bùi Văn Tuyên - Ảnh: Youku

Những nhân chứng liên quan đến vụ án câu kết với giặc của Tần gia lần lượt bị giết hại. Lý Dung tìm thấy manh mối về người nào, người đó liền bỏ mạng. Lo sợ người của Tần gia gặp nguy hiểm, Lý Dung tìm cách đưa họ ra khỏi nhà lao trước. Sự việc nhanh chóng đến tai của giới quý tộc. 

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-1
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-2
Những cái chết bí ẩn của các nhân chứng trong vụ án Tần gia - Ảnh: Youku

Lần này, Tô Dung Khanh (Trần Hạc Nhất đóng) là người đại diện Hình bộ, ngăn cản Lý Dung và Đốc Sát Ti trong quá trình điều tra. Dường như Tô Dung Khanh đã đưa ra lựa chọn của mình, quyết định theo phe của danh môn thế gia, đối đầu với hoàng tộc và Lý Dung. 

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-12
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-19
Tô Dung Khanh ngăn cản Đốc Sát Ti và Lý Dung thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Youku

Tô Dung Khanh là một nhân vật có nội tâm phức tạp. Trong lòng hắn có bóng hình của Lý Dung, nhưng cũng không thể từ bỏ mối hận diệt tộc của kiếp trước. Kiếp này, Tô Dung Khanh là công tử danh giá nhất Hoa Kinh nhưng tâm hồn đã sớm bị vẩn đục, vĩnh viễn không còn sự trong sạch như trước khi Tô gia bị giết hại. Chính vì thế, Tô Dung Khanh có tình nhưng không dám nói, chỉ có thể dè dặt, cẩn trọng, tính toán đường đi nước bước, kể cả trong chuyện yêu đương.

Vụ án Tần gia không thể dựa vào nhân chứng, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên đành phải tìm cách đi đường vòng. Bùi Văn Tuyên dẫn theo Đốc Sát Ti, đi trên tuyến đường hành quân đến Hoàng Bình năm xưa của Tần gia và ghi chép lại nhật ký quân lương dùng để làm chứng cứ.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-5
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-6
Bùi Văn Tuyên rời Hoa Kinh, hành quân đến Hoàng Bình - Ảnh: Youku

Chuyến đi này là một nước cờ thông minh của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên, nhưng cũng vô tình đẩy Bùi Văn Tuyên vào họa sát thân. Thượng Quan gia biết được tính toán của Lý Dung, liền cho người theo đuôi, tìm thời cơ thích hợp để giết hại Bùi Văn Tuyên. Liệu Bùi Văn Tuyên có thể bình an quay về đoàn tụ cùng Lý Dung và trả lại sự trong sạch cho Tần gia?

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-10
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-11
Bùi Văn Tuyên bị ám sát và rơi xuống vực - Ảnh: Youku
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-8
Số phận của Bùi Văn Tuyên dường như "lành ít dữ nhiều" - Ảnh: Youku

Mạch phim được đẩy lên cao trào khi tin đồn Bùi Văn Tuyên bỏ mạng trên đường hành quân lan truyền đến Hoa Kinh, dẫn đến việc Lý Dung có thể bị đe dọa. Nếu Bùi Văn Tuyên thật sự bị giết thì sẽ không có đủ chứng cứ để giải án oan cho Tần gia. Đốc Sát Ti và công chúa cũng theo đó bị huỷ hoại danh tiếng, khó có chỗ đứng trên triều và trong lòng dân.

Tô Dung Khanh nhìn ra được tình thế khó xử của Lý Dung, đồng thời, hắn cũng nhận ra bản thân thật lòng quan tâm nàng. Tô Dung Khanh không muốn bỏ lỡ người con gái mà hắn yêu thương thêm một lần nữa.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-13
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-15
Chuyện tình của Lý Dung và Tô Dung Khanh ở kiếp trước - Ảnh: Youku

Kiếp trước họ vốn ở thế đối đầu nhau, bị ngăn cách bởi hận thù. Kiếp này Tô Dung Khanh hy vọng bản thân có thể bắt đầu lại mối lương duyên với Lý Dung, cuối cùng hắn đã dũng cảm cầu hôn nàng. 

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-27
do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-25
Tô Dung Khanh đã nhìn thấu lòng mình, hy vọng có thể thay đổi tương lai - Ảnh: Youku

Đáng tiếc thay, Lý Dung lại từ chối Tô Dung Khanh. Dường như bây giờ, Lý Dung mới nhận thức rõ ràng rằng Bùi Văn Tuyên đối với nàng quan trọng đến nhường nào. Cả hai dường như không chỉ là đồng minh cùng chung lợi ích, mà còn là tri âm, là phu thê.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-45
Bùi Văn Tuyên và Lý Dung luôn hết lòng vì người còn lại - Ảnh: Youku

Mối quan hệ giữa họ, cuộc hôn nhân của họ tuy bị ràng buộc bởi những thế lực bên ngoài nhưng tình cảm họ dành cho nhau xuất phát từ thẳm sâu trong trái tim. Lý Dung luôn đứng ra bảo vệ Bùi Văn Tuyên, Bùi Văn Tuyên luôn sẵn sàng hy sinh vì Lý Dung.

do-hoa-nien-tap-16-17-truong-lang-hach-mat-tich-trieu-kim-mach-duoc-cau-hon-46
Cả hai từ lâu đã dần nảy sinh tình cảm với nhau - Ảnh: Youku

Cuộc chiến giữa các thế lực trên triều dần trở nên căng thẳng, hứa hẹn Độ Hoa Niên trong những tập tới sẽ càng hấp dẫn và thú vị hơn. Lý Dung và Bùi Văn Tuyên có thành công giải oan cho Tần gia? Hoàng tộc có đủ khả năng thoát khỏi sự kìm kẹp của những gia tộc lớn? 

Độ Hoa Niên được phát sóng mỗi ngày trên Youku vào 12 giờ với tài khoản SVIP, 17 giờ với tài khoản VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.