Trước thềm Trường Tương Tư 2 lên sóng, các "đậu tương tư" thi nhau ôn lại phần cũ

VOH - Phần kết của siêu phẩm tiên hiệp ngược luyến Trường Tương Tư dự kiến sẽ khiến khán giả khóc "lụt nhà".

Năm 2023, Trường Tường Tư vừa ra mắt đã nhanh chóng khuấy đảo màn ảnh Hoa ngữ bởi hành trình cuộc đời bi thương ngược xé tâm can của Tiểu Yêu/Hạo Linh Cửu Dao/Văn Tiểu Lục (Dương Tử đóng). 

Chờ đợi gần 1 năm, nhiều khán giả gần như đã không thể nhớ rõ nội dung phần 1 nhưng vẫn hết sức phấn khích khi sắp được gặp lại Tiểu Yêu và các nhân vật từng để lại ấn tượng khó phai.

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-0
Trước thềm lên sóng, Trường Tương Tư 2 phá mốc 7 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên Tencent Video - Ảnh: weibo

Tóm tắt nội dung Trường Tương Tư phần 1

Dự án cổ trang huyền huyễn Trường Tường Tư cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên của cây bút nổi tiếng Đồng Hoa. Nội dung phim chia làm 2 phần, phần 1 với 39 tập và phần 2 với 21 tập sẽ lên sóng vào ngày 8/7/2024 trên WeTV và VieON.  

Trên nền bối cảnh thần thoại, vào thời thượng cổ, người, thần và yêu quái cùng chung sống, lúc bấy giờ Đại Hoang tồn tại 3 quốc gia hùng mạnh nhất gồm Tây Viêm, Hạo Linh và Thần Vinh. Sau này, Thần Vinh bại trận trước Tây Viêm, dần dần bị thôn tính chỉ còn sót lại một đội tàn quân do Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ đóng) lãnh đạo. 

voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h4
voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h5
Thế giới Đại Hoang tồn tại 3 quốc gia thần tộc lớn mạnh nhất: Hạo Linh, Thần Vinh, Tây Viêm. Chiến tranh nổ ra, cha mẹ của Tiểu Yêu mỗi người dẫn quân một bên, cuối cùng đồng quy vu tận. Thần Vinh thất bại thảm hại, nước vong núi tàn... - Ảnh: weibo

Tiểu Yêu thân phận cao quý nhưng số phận lắm bi ai

Tiểu Yêu vừa sinh ra đã mang thân phận cao quý, là công chúa thần tộc, là viên ngọc quý được nâng niu trong tay của 3 đại vương tộc và tứ đại thế gia. Trên danh nghĩa, Tiểu Yêu là con gái duy nhất của Hạo Linh vương và Tây Viêm vương cơ (công chúa) Tây Lăng Hành (Kim Phong đóng). Thế nhưng thực chất nàng là kết tinh tình yêu ngọt ngào của Tây Lăng Hành và Thần Vinh đại tướng quân Xích Thần (Thái Hành đóng).

Chẳng trách sao Tiểu Yêu có tư chất hơn người, dung mạo xinh đẹp với ấn ký hình hoa đào giữa trán, từ bé đã có linh lực tiến bộ nổi trội hơn bạn bè đồng trang lứa. Tiểu Yêu tinh thông y thuật, giỏi điều chế thuốc độc và đặc biệt là máu của nàng có khả năng chữa bách bệnh, trị thương. 

Tây Viêm Thương Huyền (Trương Vãn Ý đóng) là biểu ca của Tiểu Yêu. Tiểu Yêu gọi Tây Viêm vương - ông nội của Thương Huyền là ông ngoại, Tây Lăng Hành là cô cô của Thương Huyền. Tây Lăng Hành muốn bảo vệ thân thế thật sự của Tiểu Yêu nên đã đặt thần khí có khả năng thay đổi dung mạo trong người Tiểu Yêu.

Từ nhỏ, Thương Huyền và Tiểu Yêu đã quấn quýt bên nhau, thân thiết như ca ca và muội muội ruột thịt, số phận của hai đứa trẻ đã bện chặt vào nhau không thể tách rời.

Biến cố ập đến khiến Thương Huyền trở thành đứa trẻ mồ côi. Không lâu sau, Tiểu Yêu cũng mất đi mẹ. Hai đứa trẻ bơ vơ, thiếu thốn tình yêu thương, che chở của phụ mẫu từng thề độc sẽ mãi mãi ở bên cạnh nhau, chăm sóc và bảo vệ nhau không từ không bỏ, nhưng cuối cùng vẫn bị chia cắt mỗi người một nơi.

Tiểu Yêu âm thầm rời khỏi Ngọc Sơn, nơi ông ngoại sắp xếp cho nàng theo Vương Mẫu tu luyện. Vốn định trở về Hạo Linh tìm cha nhưng Tiểu Yêu hiểu lầm bản thân đã bị bỏ rơi, ca ca và cha đều không thấy đến đón nàng trở về. Hơn cả, Tiểu Yêu thật sự sợ rằng mình không phải con ruột của Hạo Linh vương nên nàng bắt đầu cuộc sống lang thang khắp nơi. 

Thân phận vương cơ và tư chất đặc biệt khiến Tiểu Yêu gặp vô vàn nguy hiểm từ kẻ thù của đời trước, từ những kẻ có ý đồ với cơ thể đặc biệt của mình. Nàng buộc phải thay đổi dung mạo liên tục đến mức quên mất đi khuôn mặt ban đầu.

voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h9
Tiểu Yêu và Thương Huyền là 2 đứa trẻ côi cút, sinh ra với thân phận cao quý nhưng số phận lại lắm đau thương - Ảnh: weibo

Nàng trốn vào rừng sâu để tránh khỏi sự truy bắt, nhưng không may lại rơi vào tay kẻ thù của cha mẹ là hồ yêu 9 đuôi, bị hắn hành hạ, tra tấn thê thảm đến mức không biết phải diễn tả như thế nào. Hồ yêu định bụng sẽ vỗ béo Tiểu Yêu, cho nàng ăn uống những thứ kỳ dị, đáng sợ để linh lực của Tiểu Yêu tan vào máu hòng ăn thịt để tăng linh lực.

Tiểu Yêu vốn đã định từ bỏ cuộc sống nhưng với tia hy vọng mong manh, lợi dụng lúc hồ yêu mất cảnh giác đã dùng độc để giết chết hắn. Sau đó, nàng lưu lạc đến trấn Thanh Thủy, nơi nằm ngoài sự kiểm soát của Hạo Linh và Tây Viêm. Nàng sống với thân phận nam nhi, lấy tên là Văn Tiểu Lục, làm một thầy thuốc nhỏ.

Bởi vì sợ hãi sự cô đơn, là thần tộc có tuổi thọ ngàn năm nhưng Tiểu Yêu vẫn khao khát, muốn có được sự bầu bạn dù ngắn ngủi. Nàng cưu mang lão Mộc, Mặt Rỗ và Chuỗi Hạt, cùng nhau mở một tiệm thuốc, sống những ngày tháng đơn giản nhưng náo nhiệt, tràn ngập tiếng nói cười, tiếng rầy la quan tâm giữa những người nhà với nhau...

Tiểu Yêu đã từng mong rằng có thể mãi mãi làm một Văn Tiểu Lục, sống thoải mái, ung dung tại trấn Thanh Thủy. Nàng muốn được nhìn thấy Mặt Rỗ và Chuỗi Hạt cưới vợ sinh con, muốn phụng dưỡng lão Mộc an hưởng tuổi già và đưa tiễn lúc lâm chung.

voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h8
Một Văn Tiểu Lục muốn sống cuộc đời đơn giản, cả nhà an khang như mong ước giản đơn của bao người nhưng quá khó để có được - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Tiểu Yêu không ngờ bản thân lại quyết định cứu mạng Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi đóng), rơi vào tay Tương Liễu, gặp lại ca ca Thương Huyền... để rồi không thể tránh khỏi sự an bày của số phận, buộc phải đi trên con đường lắm gian nan, thử thách. 

Ban đầu, cuộc sống yên bình tại trấn Thanh Thủy khiến cho Tiểu Yêu chẳng còn muốn làm vương cơ Hạo Linh, không muốn trở thành công cụ hy sinh cho cuộc chiến tranh giành quyền lực.

Vậy nhưng khi Thương Huyền mở lời muốn quay trở về Tây Viêm, muốn giành lấy vị trí cao nhất để có thể bảo vệ người mà Huyền muốn bảo vệ cũng là lúc Tiểu Yêu quyết định chọn sống với danh phận đại vương cơ Hạo Linh. Từ đây, Tiểu Yêu quyết đồng hành cùng Thương Huyền, đối mặt với mọi sóng gió, nguy nan, cùng nắm chặt tay nhau để hoàn thành tâm nguyện của Thương Huyền. 

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-5
Tiểu Yêu xem Thương Huyền là ca ca ruột thịt, là người thân quan trọng nhất định phải bảo vệ đến cùng - Ảnh: weibo

Thương Huyền không nhận ra Văn Tiểu Lục chính là Tiểu Yêu

Gần 300 năm Tiểu Yêu lưu lạc Đại Hoang, Thương Huyền luôn sống trong nỗi ân hận, tự trách. Sau khi Tiểu Yêu đến Ngọc Sơn, Thương Huyền cũng buộc phải đến làm con tin tại Hạo Linh, bái Hạo Linh vương làm sư phụ. 

Nhắc đến Hạo Linh vương, Tây Lăng Hành (mẹ của Tiểu Yêu) và Hạo Linh vương tuy kết hôn vì thỏa hiệp lợi ích chính trị nhưng Hạo Linh vương đã phải lòng Tây Lăng Hành và yêu bà sâu đậm. Sau khi Tây Lăng Hành hy sinh, ông chỉ có thêm 1 người vợ duy nhất là Tĩnh An phi. Người phụ nữ này xuất thân thấp kém, không có bất kỳ thế lực hậu thuẫn nào nhưng được Hạo Linh vương sủng ái, sinh ra con gái a Niệm/Hạo Linh Ức (Đại Lộ Oa đóng) là bởi vì có khuôn mặt giống hệt với Tây Lăng Hành.

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-2
A Niệm có lẽ là cô gái hạnh phúc nhất trong Trường Tương Tư khi có thể sống một cách vô lo vô nghĩ, có cha chiều chuộng, mẹ yêu thương, ca ca bao bọc, tỷ tỷ chỉ bảo... - Ảnh: weibo

Trong thời gian sống tại Hạo Linh, Thương Huyền đã xem a Niệm như Tiểu Yêu, dành mọi sự yêu thương, bao bọc cho a Niệm như một cách để bù đắp, xoa dịu nỗi đau chia cắt, sự ân hận khôn xiết khi đã thất hứa đến Ngọc Sơn đón Tiểu Yêu. Thật sự khó trách Thương Huyền bởi lúc bấy giờ, hắn chưa đủ sức mạnh để tự bảo vệ mình huống hồ nói gì đến việc bảo vệ Tiểu Yêu.

Hàng trăm năm qua, Thương Huyền đã phải sống một cách tủi nhục, dè chừng với nhiều lớp mặt nạ khác nhau. Hắn có quá nhiều mối bận tâm khi vừa phải nỗ lực xây dựng sức mạnh của mình vừa phải tự vệ để tránh bị ám sát vừa chăm sóc cho a Niệm, cùng a Niệm chu du khắp nơi với mục đích lớn nhất là tìm bằng được Tiểu Yêu. 

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-17
Thương Huyền cả đời sống trong toan tính, chỉ một lòng muốn bảo vệ Tiểu Yêu nhưng càng tiến đến vị trí cao nhất càng nhận ra bản thân đã vô tình làm tổn thương Tiểu Yêu quá nhiều - Ảnh: weibo

Mãi cho đến khi đặt chân đến trấn Thanh Thủy, Thương Huyền và Tiểu Yêu mới gặp lại nhau. Nhưnghọ đi lướt qua nhau như hai người xa lạ, không thể nhận ra nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên bởi vì họ chẳng còn dáng vẻ của hai đứa trẻ hồn nhiên nô đùa trên đỉnh Triêu Vân.

Tại trấn Thanh Thủy, Thương Huyền năm lần bảy lượt gây tổn hại cho Tiểu Yêu vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Những mối bận tâm khiến Thương Huyền chẳng thể nào nghĩ đến Văn Tiểu Lục chính là muội muội Tiểu Yêu mà hắn đang nỗ lực tìm kiếm bấy lâu nay. Mãi cho đến khi Hạo Linh vương cho mời Văn Tiểu Lục đến Hạo Linh, khi Tiểu Yêu nhầm tưởng Tĩnh An phi là mẹ mình, hai người mới chính thức nhận mặt nhau.

Đồ Sơn Cảnh chỉ muốn làm Diệp Thập Thất của Văn Tiểu Lục

Trong số những người quan trọng xuất hiện trên hành trình cuộc đời của Tiểu Yêu, Đồ Sơn Cảnh (nhị công tử Thanh Khâu, tộc trưởng tộc Đồ Sơn) chính là bến đỗ tinh thần, là người Tiểu Yêu muốn chung sống cả đời. 

Đồ Sơn Cảnh vốn là nhị công tử Thanh Khâu danh tiếng lẫy lừng, tài mạo xuất chúng, văn hay chữ tốt, tài năng cầm kỳ thi họa khiến người người ngưỡng mộ, ai nghe danh cũng đều mong muốn được diện kiến một lần. Vì mối hận thù của ca ca cùng cha khác mẹ - Đồ Sơn Hầu (Diệp Tiểu Vĩ đóng), vì tình thương sai cách của bà nội khiến Đồ Sơn Cảnh rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, tiến thoái lưỡng nan...

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-7
Đồ Sơn Cảnh, một người lương thiện đến mức khó tin, bị hủy hoại, chà đạp vẫn không bao giờ nghĩ đến việc trả thù người đã hại mình - Ảnh: weibo

Đồ Sơn Hầu lợi dụng tình cảm từ vị hôn thê của Cảnh - Phòng Phong Ý Ánh (Hoàng Xán Xán đóng), thông đồng hãm hại Cảnh. Hắn nhốt cảnh vào ngục tối, đánh đập, hành hạ Cảnh không ra hình người. Khi hắn đã hủy hoại đi nhị công tử Thanh Khâu, biến Cảnh từ đứa "con cưng của trời" hóa thành một tên ăn mày bẩn thỉu, tàn tật, hắn đã bỏ Cảnh ngay giữa phố để Cảnh mất hết lòng tự tôn, kiêu hãnh, không còn ý chí sinh tồn. Quả nhiên, Cảnh đã hoàn toàn rơi vào tuyệt vọng, không còn tha thiết sống.

voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h10
Hầu phải độc ác và hận thù đến mức nào mới gây ra những vết thương khủng khiếp như vậy trên người Cảnh - Ảnh: WeTV

Trời không bỏ rơi người lương thiện, khi Cảnh nằm chờ chết bên bờ sông đã may mắn được Tiểu Lục cứu sống. Nhờ Tiểu Lục tận tình chữa trị, chăm sóc, Cảnh dần hồi phục, lấy lại dung mạo khôi ngô tuấn tú ban đầu nhưng chẳng bao giờ muốn nhắc đến cái tên Đồ Sơn Cảnh, cũng chẳng muốn trở về Thanh Khâu. Cảnh chỉ muốn mãi mãi ở bên cạnh Tiểu Lục, làm Diệp Thập Thất của Văn Tiểu Lục. 

Song, đời người có mấy ai luôn được sống theo ý muốn, khi Tiểu Lục rơi vào tay Tương Liễu, bắt đầu vướng mắc với Hiên (tên gọi của Thương Huyền khi ở trấn Thanh Thủy), mọi chuyện bắt đầu vượt ra khỏi khả năng kiểm soát của Cảnh. 

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-16
Đến cuối phần 1, Cảnh vẫn khiến Tiểu Yêu thất vọng, thân tâm hắn cũng trở nên héo úa khi không thể ở bên người mình yêu thương, trân trọng nhất trên cõi đời này - Ảnh: weibo

Cảnh là người luôn nghe lời, luôn chờ đợi, luôn gật đầu đồng ý trước mọi yêu cầu của Tiểu Lục. Khi bị Huyền tạm giam ở ngục Xương Rồng, Cảnh đã hứa hẹn với Tiểu Lục mong nàng đợi hắn 15 năm, để hắn giải quyết chuyện gia tộc Đồ Sơn ổn thỏa sẽ quay trở lại làm Diệp Thập Thất của nàng. Giữa Cảnh và Tiểu Yêu vốn đã là tình cảm xuất phát từ hai phía. Hai người đã xoa dịu, sưởi ấm và chữa lành những khiếm khuyết, thiếu sót trong tâm hồn chịu nhiều thương tổn của nhau. 

Khi Tiểu Lục quay trở về với thân phận Tiểu Yêu, Cảnh dù đã trở về đúng vị trí ban đầu là nhị công tử Thanh Khâu nhưng vẫn cảm thấy bản thân không xứng đáng với Tiểu Yêu. Ngoài kia có biết bao nhiêu người tốt đẹp, hoàn hảo hơn Cảnh nhưng vì quá yêu nên Cảnh không thể nào buông tay nàng. Song, đến cuối phần 1, Cảnh vẫn vướng vào cái bẫy của Phòng Phong Ý Ánh, buộc phải lấy cô ta và khiến Tiểu Yêu thất vọng, đau buồn đến mức nôn ra máu. 

Tương Liễu dùng cách lạnh lùng nhất để bày tỏ tình yêu sâu đậm nhất

Nếu Thương Huyền như người thân duy nhất mà Tiểu Yêu nhất định phải bảo vệ, Cảnh là người mà Tiểu Yêu muốn bầu bạn cả đời, thì Tương Liễu chính là người khiến Tiểu Yêu mãi mãi tương tư.

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-4
Tương Liễu dù từng gây tổn thương, lợi dụng Tiểu Yêu nhưng hắn đã bù đắp lại nhiều hơn và hy sinh rất nhiều vì Tiểu Yêu - Ảnh: weibo

Tương Liễu vốn là rắn yêu 9 đầu dưới lòng biển sâu, biệt danh "Tương Liễu Cửu Mệnh" (9 mạng sống), từng là nô lệ của đấu trường sinh tử, không cha không mẹ, không thân không thích. Hắn tàn nhẫn, lãnh khốc, máu lạnh vô tình, ra tay độc ác không chút nể tình. Hắn từng nếm trải vô số đau đớn về thể xác lẫn tinh thần cho đến ngày trở thành quân sư của tàn quân Thần Vinh.

Tương Liễu còn một thân phận khác là công tử ăn chơi lêu lỏng Phòng Phong Bội của gia tộc Phòng Phong có thế mạnh về thuật bắn cung. Sau khi Tiểu Lục trở thành Tiểu Yêu, Tương Liễu tiếp tục dùng thân phận Phòng Phong Bội để bầu bạn cùng nàng.

Cuộc đời Liễu đã gắn chặt với vận mệnh của nghĩa quân Thần Vinh chỉ vì muốn báo đáp ân tình của đại tướng quân Thần Vinh đối với hắn. Sâu thẳm trong trái tim lạnh lẽo của tên đại yêu khiến người người kiêng dè, vẫn khao khát tình yêu, tình thân, muốn hưởng thụ cảm giác có mái ấm để trở về chứ không phải một mình, cô độc giữa tuyết trời trắng xóa, lạnh lẽo...

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-9
Phòng Phong Bội mang dáng vẻ và tính cách trái ngược hoàn toàn với Tương Liễu, nhưng luôn ra sức, dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho Tiểu Yêu - Ảnh: weibo

Khi Tiểu Lục đi vào địa phận của nghĩa quân Thần Vinh nhằm tìm thần thú Phỉ Phỉ để đem bán kiếm tiền cho Mặt Rỗ kết hôn đã không may chạm mặt Tương Liễu. Với tính cách lạnh lẽo như băng tuyết ngàn năm của hắn, Tiểu Lục đã phải rất trầy trật để bảo toàn tính mạng, buộc phải trở thành người của Liễu, "túi máu di động" trị thương của Liễu, điều chế thuốc độc cho Liễu...

Nhưng tin rằng, Liễu sẽ không thể nào ngờ, thời gian tiếp xúc với Tiểu Lục đã khiến cho trái tim Liễu rung động, ngày càng lún sâu vào tình yêu, bất chấp đánh đổi cả tính mạng để cứu lấy Tiểu Lục và sau đó là Tiểu Yêu... Hắn chính là người dùng hết mọi khả năng của mình để cho Tiểu Yêu có khả năng tự vệ, có người để bầu bạn sớm hôm, có chốn để đi về... 

Kết cục Trường Tương Tư phần 1

Trường Tương Tư kết thúc phần đầu khi Tiểu Yêu quyết định buông bỏ tình cảm với Cảnh, đồng ý gả cho Xích Thủy Phong Long (Vương Hoằng Nghị đóng) để giúp hắn thuận lợi trở thành tộc trưởng Xích Thủy, cùng 4 đại gia tộc ủng hộ Thương Huyền đăng cơ.

Tây Viêm vương cuối cùng đã tuyên bố Thương Huyền là người kế vị, giấc mộng ngai vàng của ngũ thúc Đức Nham tan thành mây khói. Thương Huyền vừa đăng cơ, thế lực vẫn chưa vững chắc, lão Tây Viêm vương quyết định ở lại núi Thần Vinh, tạm thời không về lại núi Tây Viêm để tránh người ngoài dị nghị "một nước hai vua". 

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-1
Sao bao nhiêu gian nan, nhiều lần cận kề cửa tử, Thương Huyền thành công lên ngôi Tây Viêm vương - Ảnh: weibo

Nhằm củng cố thêm quyền lực, Thương Huyền quyết định liên hôn với Thục Huệ (Vương Tử Giáp đóng). Trong thời khắc quan trọng nhất, Thần Vinh Hinh Duyệt (Vương Chân đóng) vì nỗi khổ riêng đã từ chối gả cho Thương Huyền, mất đi cơ hội có được lòng tín nhiệm của Huyền.

Huyền và Cảnh đều nhẫn nhịn đau khổ khi Tiểu Yêu quyết định gả cho Xích Thủy Phong Long. Cảnh vì quá lương thiện, lương thiện đến mức khiến cho bản thân liên tiếp bị gài bẫy, lầm tưởng có con với Phòng Phong Ý Ánh, mất đi tư cách làm Diệp Thập Thất của Tiểu Yêu. Trong lòng Cảnh vẫn mãi yêu Tiểu Yêu nhưng lúc này chỉ có thể mong cầu cho nàng được hạnh phúc. 

Tình tiết đáng chú ý trong Trường Tương Tư phần 2

Sau khi trailer và những tình tiết mới trong Trường Tương Tư 2 được đoàn phim tung ra, các "đậu tương tư" càng sẵn sàng tâm thế khóc hết nước mắt với kết cục của Tương Liễu, Xích Thủy Phong Long và những gì các nhân vật chính phải tiếp tục trải qua. 

Trailer Trường Tương Tư phần 2

Bí mật thân phận của Tiểu Yêu sẽ được giải quyết ra sao, sẽ mang đến những mâu thuẫn, xung đột nào? Thương Huyền lên ngôi vua, ở độ tuổi tràn trề sức trẻ, nhiệt huyết, tài lực đều có đủ sẽ mang đến những thay đổi gì cho Đại Hoang? Tình thân đã hóa thành tình yêu ẩn nhẫn bấy lâu trong lòng, Thương Huyền và Tiểu Yêu sẽ đối mặt với điều này ra sao?

Đồ Sơn Cảnh và Tiểu Yêu phải trải qua những vấp ngã, đau thương nào mới có thể chính thức trở về bên cạnh nhau? Tương Liễu và Tiểu Yêu sẽ tạm biệt nhau như thế nào, tình cảm đặc biệt quá đỗi cảm động và khắc khoải của hai người sẽ được lưu giữ như thế nào? Phong Long sau khi bị Tiểu Yêu hủy hôn sẽ có động thái gì?...

voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-29
voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-30
voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-28
voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-25
voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-26
voh-truong-tuong-tu-2-ruc-rich-len-song-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-truoc-27

Mặc dù Trường Tương Tư phần 1 đã bám rất sát với nguyên tác nhưng không thể nào đoán chắc được phần 2 vẫn sẽ được biên kịch kiêm "mẹ đẻ" nguyên tác Đồng Hoa giữ nguyên theo tiểu thuyết gốc. Mặt khác, bởi vì Trường Tương Tư đã làm rất tốt về mọi mặt nên đã giành được rất nhiều tình cảm từ những khán giả không phải fan nguyên tác, chưa từng đọc tiểu thuyết.

Chính vì vậy, 21 tập phim sắp tới vẫn tạo nên sức hấp dẫn, khơi gợi lòng hiếu kỳ của người xem, nhất là các "đậu tương tư", những ai đã bị cảm động, rung động mãnh liệt với tác phẩm mượn "tương tư kể chuyện đời người" này.

Trường Tương Tư phần 2 được kỳ vọng rất lớn 

Khó lòng tránh khỏi thiếu sót nhưng Trường Tương Tư đã chinh phục vô số mọt phim bởi lối kể chuyện trữ tình, dưới bối cảnh thần thoại nhưng lồng ghép khéo léo các giá trị tư tưởng hiện đại, cộng hưởng với khán giả. Mỗi một nhân vật từ chính đến phụ, lớn hay nhỏ đều được khắc họa một cách sống động, không ai hoàn hảo, không ai tốt đẹp tuyệt đối, tướng mạo không phải thước đo lòng người...

Nhờ diễn xuất giàu tình cảm, thấu hiểu, nắm bắt tốt nhân vật của mình, dàn diễn viên không chỉ riêng nhóm nhân vật chủ chốt Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Vương Hoằng Nghị; tất cả các diễn viên đều đã phối hợp rất nhịp nhàng, vừa làm tròn bổn phận vừa tung hứng ăn ý, tự nhiên để mang đến một câu chuyện lấy đi nước mắt người xem.

voh-truoc-them-truong-tuong-tu-2-len-song-cac-dau-tuong-tu-thi-nhau-on-lai-phan-cu-h2
Phần 1 lên sóng vào ngày 24/7/2023, nhanh chóng oanh tạc màn ảnh nhỏ Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Trường Tương Tư đã thành công khiến không ít khán giả mãi đắm chìm trong thế giới của Tiểu Yêu, xót xa cho số phận của Tương Liễu, trong nỗi khổ tâm của Thương Huyền, trong tính cách hào sảng của Xích Thủy Phong Long, trong sự vô tư vô lo tùy ý làm điều mình muốn của a Niệm... 

Bởi vì quá yêu thích nên đông đảo khán giả đã rất trông đợi và kỳ vọng vào phần còn lại sẽ tiếp tục thành công, đảm bảo giữ vững phong độ để không phụ lòng khán giả đã dành rất nhiều tình cảm cho "siêu phẩm tiên hiệp" này. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.