Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian tập 34 gây "bất mãn" trước màn tỏ tình chóng vánh của Túc quốc công

VOH - Người hâm mộ cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt phàn nàn về sự "tiết kiệm đường" quá mức của bộ phim.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian vẫn tiếp tục đưa người xem đến với những màn "quay xe" bất ngờ có một không hai. Đáng chú ý, sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng có thể nhìn thấy cặp đôi chính a Ly (Ngô Cẩn Ngôn đóng) và Túc quốc công (Vương Tinh Việt đóng) chính thức cho nhau "danh phận". Tuy nhiên, khi hai người đang bày tỏ tình cảm dành cho đối phương, một "nhân vật" khác lại bất ngờ chiếm hết spotlight. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-4
voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-3
Tập mới vẫn liên tiếp mang đến nhiều tình huống gay cấn - Ảnh: weibo

Tin rằng, các tình tiết diễn ra trong hai tập phim mới nhất hẳn đã mang đến không ít dư vị cảm xúc khó tả. Từ màn đối đầu trực diện giữa a Ly và công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng), nhân vật Lệ phi (Tôn Tinh Tinh đóng) bị nắm thóp, Khương Nguyên Bách (Tô Khả đóng) quyết tâm thay đổi hình tượng người cha hồ đồ không thương con gái... và hàng loạt các tình tiết đặc sắc khác đều đã tạo nên nhiều ấn tượng khó phai.

voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-1
voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-0
voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-2

Không chỉ dừng lại ở việc mang đến những giây phút giải trí thú vị, mỗi tình huống trong phim còn mở ra những góc nhìn, suy nghĩ,m cảm nhận về hình tượng mỗi nhân vật, về động cơ quyết định lựa chọn con đường đi của họ trong cuộc sống.

Hiếm khi có một tác phẩm cổ trang kinh phí tầm trung lại có thể giữ vững phong độ từ đầu cho đến gần kết thúc, đặc biệt luôn tạo nên nhiều đề tài thảo luận sôi nổi liên quan đến nội dung, nhân vật và dàn diễn viên. Đáng nói, dù cốt truyện đi theo motif báo thù sảng văn nhưng bằng lối sáng tạo độc đáo, táo bạo, Mặc Vũ Vân Gian pha trộn thêm một số chất liệu khác giúp cho câu chuyện có thêm điểm nhấn. 

Điểm cộng lớn nhất, nhận được nhiều sự đồng tình nhất chính là phản ứng hóa học quá đỗi ngọt ngào, tự nhiên như thật giữa Ngô Cẩn NgônVương Tinh Việt. Mặc dù tuyến tình cảm phải xếp sau tuyến "báo thù, sống cuộc đời do mình làm chủ" của nữ chính Tiết Phương Phi, nhưng rất nhiều người hâm mộ cặp đôi phải tỏ ra bất bình, phàn nàn với độ "keo kiệt" trong việc phát đường của cặp đôi.

voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-bat-man-cho-3
voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-bat-man-cho-2
Màn tỏ tình khiến mọt phim "quắn quéo" nhưng chưa đủ thỏa mãn - Ảnh: weibo

Ngay từ đầu, a Ly và Túc quốc công vẫn một mực chơi trò "đánh cờ mập mờ", "vụng trộm không thể giấu", "tình trong như đã mặt ngoài còn e". Trường đoạn chung của cả hai chỉ đếm trên đầu ngón tay, tương tác thân mật ít ỏi đến "đáng thương".

Vậy nhưng nhờ vào ngoại hình đẹp đôi, khuôn mặt "có tướng phu thê" và sự phối hợp ăn ý trong từng ánh mắt, cử chỉ, đến những hành động nhỏ nhặt nhất cũng chứa đầy cảm giác ngọt ngào, cảm xúc rung động của tình yêu. Nhờ đó, mỗi khi a Ly và Túc quốc công ở bên cạnh nhau dù không có bất kỳ hành động thân mật nào cũng đủ khiến mọt phim không thể hạ "khóe miệng" xuống, mỉm cười thích thú trước cách biểu đạt tình cảm của hai người.

voh-mac-vu-van-gian-tap-2
Màn tương tác đẹp đôi, bùng nổ "chemistry" - Ảnh: weibo

Mãi đến tập 34, Túc quốc công và a Ly mới chịu nói huỵch toẹt chuyện ta thích nàng, nàng thích ta. Song, những tưởng sẽ được xem nụ hôn "đánh dấu chủ quyền" đầu tiên một cách lãng mạn, xao xuyến, Mặc Vũ Vân Gian lập tức làm người xem hụt hẫng, cụt hứng khi cho "nhân vật ngọn đèn chiếm trọn sân khấu". 

Dẫu biết rằng tình yêu của hai người phải đặt sau sự nghiệp, những việc quan trọng hơn cần phải làm nhưng đã đi một chặng đường quá dài, trải qua quá nhiều chuyện như vậy vẫn không thể cho cặp đôi một nụ hôn như "chuồn chuồn lướt mưa" cũng không đến nỗi.

voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-bat-man-cho-1
voh-mac-vu-van-gian-tap-34-gay-bat-man-cho-0
Những tưởng cặp đôi sẽ trao nhau một cái hôn ngọt ngào - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, dẫu sao đi nữa, cặp đôi a Ly và Túc quốc công đã thật sự quá thành công trong việc chinh phục trái tim người xem bởi chuyện tình kinh hồn bạt vía của mình. Cách họ bắt đầu từ thăm dò, đi đến thường thức những điểm tốt đẹp của đối phương, thấu hiểu và nguyện cùng nhau đối mặt với tất cả mọi khó khăn ở phía trước... quả thật đã thừa sức tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả. 

voh-mac-vu-van-gian-tap-34-h3
Nhiều khán giả tỏ ra "bất mãn", đòi đoàn phim tung hậu trường cảnh quay này - Ảnh: weibo

Chỉ còn đúng 6 tập phim nữa, hành trình cuộc đời lắm thăng trầm và đầy cảm hứng của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) sẽ nói lời tạm biệt với khán giả. Theo dõi câu chuyện ngay từ đầu cho đến nay, hiển nhiên, mỗi người xem đều có những cảm nhận và đánh giá riêng dành cho bộ phim lôi cuốn đến từng tập này.

Không thể nào hoàn hảo tuyệt đối càng không thể tránh được những thiếu sót nhưng với những gì Mặc Vũ Vân Gian đã làm được về chất lượng kịch bản, hình ảnh và diễn xuất của dàn diễn viên, bộ phim xứng đáng nhận được sự ủng hộ của khán giả. 

Khán giả có thể tìm xem phim Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập trên nền tảng Youku hoặc FPT Play. Đối với tài khoản VIP của Youku, tập 32 được chiếu vào ngày 19/6 và tập 33-34 sẽ chiếu vào ngày 20/6 (tài khoản SVIP sẽ xem sớm hơn 6 tiếng).

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.