Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian tập 28-29: a Ly "chỉ còn" một mình Túc quốc công

VOH - Liên tục lấy đi nước mắt khán giả, hành trình báo thù của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) phải trả giá quá đắt và để lại nhiều tiếc nuối.

"Cơn sốt" Mặc Vũ Vân Gian ngay từ khi mở màn không thiếu những trường đoạn cao trào, phản ánh sự đối lập giữa thiện và ác trong bản chất con người. Cuộc đời bi ai, hành trình trả thù đẫm máu lẫn nước mắt của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) đang dần về đến đích.

Tiết Phương Phi tựa như phản chiếu một phần góc tối của cuộc đời, gắn chặt với những số phận hẩm hiu, chịu nhiều bất công, oan ức nhưng có mấy ai đủ dũng khí để quyết định chọn con đường "có thù tất báo", nắm bắt vận mệnh trong tay, đầy mạo hiểm và phải trả giá quá đắt như nàng. 

voh-mac-vu-van-gian-29-5
A Ly sắp hoàn thành con đường báo thù đầy chông gai và đau thương của mình - Ảnh: weibo

Cái giá đắt cho hành trình báo thù

Cải biên từ tiểu thuyết Đích Gả Thiên Kim của tác giả Thiên Sơn Trà Khách, nội dung Mặc Vũ Vân Gian đã có những thay đổi khác nhiều so với nguyên tác.

Thiết lập nữ chính Tiết Phương Phi trọng sinh trong thân xác của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng) được đổi thành mượn danh phận của Khương Lê để trở về nhà họ Khương.

Tiết Phương Phi bị chính tay chồng mình - Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) chôn sống, thay vì chết dưới tay trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng) như trong nguyên tác...

Song, bởi chính những thay đổi ấn tượng này đã giúp cho câu chuyện trở nên kịch tính, gay cấn hơn hẳn. Ở mỗi tập phim, hầu như đều có các tình tiết trọng tâm gây chú ý và đẩy cảm xúc khán giả lên cao trào.

voh-mac-vu-van-gian-29-3
Sự ra đi của Đồng Nhi là một đả kích quá lớn đối với Tiết Phương Phi - Ảnh: weibo

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 28, việc Đồng Nhi (Ngải Mễ đóng) hy sinh tính mạng để bảo vệ Tiết Phương Phi tiếp tục lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Theo thông tin ban đầu, do nữ diễn viên Ngải Mễ (sinh năm 2008) vướng lịch học nên vai diễn trong phim buộc phải kết thúc sớm.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy quá xót xa cho nhân vật Đồng Nhi đáng yêu này. Ai cũng mong cô bé có một kết cục tốt dễ chịu hơn thay vì phải chết thảm như vậy.

voh-mac-vu-van-gian-28-0
Phân cảnh lấy đi nước mắt khán giả - Ảnh: weibo

Nhưng chính vì cái chết của Đồng Nhi càng giúp cho khán giả thấy được số phận đầy ai oán, sự bất lực, cái giá phải trả và một phần hiện thực phũ phàng khi Tiết Phương Phi dám đi ngược lại với số đông, dám đứng ra đòi lại công lý cho bản thân và mọi người. 

Nếu hành trình của nàng quá thuận lợi, quá suôn sẻ có chăng lại vô tình thiếu đi những đắng cay, chua chát của cuộc đời. Từ đó, hành trình của nàng không còn đủ chân thực, rạo rực, không còn cái gọi là những nuối tiếc khó lòng nguôi ngoai trong cuộc sống vốn không phải lúc nào cũng tồn tại sự công bằng. 

A Ly chỉ còn một mình Túc quốc công

Từ khi a Ly (tên khác của Tiết Phương Phi) trở về Khương gia trong thân phận Khương Lê, người đối xử thật lòng, không toan tính, không vụ lợi với Khương Lê có lẽ chỉ có một mình Khương Cảnh Duệ (Hà Phụng Thiên đóng).

Khi Khương Lê bị vu khống, Khương Cảnh Duệ liên tục ra sức bao biện, bảo vệ cho Khương Lê. Khi nguy hiểm cận kề, Khương Cảnh Duệ cũng chẳng màng tính mạng của bản thân, cố gắng hết sức để bảo vệ Khương Lê.

voh-mac-vu-van-gian-28-1
Khương Cảnh Duệ và cha mẹ liều mình bảo vệ Khương Lê - Ảnh: weibo

Ban đầu cứ tưởng bà nội Khương, cha Khương Nguyên Bách (Tô Khả đóng) thật lòng yêu thương cháu gái, con gái của mình. Nhưng khi càng xem càng có thể nhận ra rằng họ chỉ quan tâm đến lợi ích, thể diện của nhà họ Khương. 

Thời gian 10 năm đủ dài để khiến một người thay đổi. Thế nhưng đã là người thân ruột thịt, chắc chắn sẽ không thể nào không nhận ra điểm khác thường giữa a Ly và Khương Lê lúc bé.

Qua hành động và những lời nói của bà nội Khương, ắt hẳn bà đã biết Khương Lê này đã không còn là cháu gái ruột của bà nữa. Khả năng cao là vì một chút tự trách, vì một chút ý nghĩ muốn bù đắp nên mới không vạch trần a Ly.

Quan trọng hơn, a Ly khi trở thành Khương nhị nương tử liên tục giúp nhà họ Khương nở mày nở mặt, đối phó với kẻ thù. Bà nội Khương một phần cũng muốn dùng Khương Lê để trấn áp Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng) nên tự nhắc mình rằng Khương Lê trước mặt chắc chắn là Khương Lê.

Bà nội Khương là một người rất tinh ý, biết rõ sự tình nhưng chưa từng nhúng tay vào chuyện trong gia đình. Nếu bà có thể sớm lên tiếng có chăng nhà họ Khương đã không đi đến nông nổi như ngày hôm nay.

voh-mac-vu-van-gian-29-1
Hại người rốt cuộc hại mình - Ảnh: weibo

Về phần Khương Nguyên Bách, ông là một người tốt nhưng không phải là một người cha tốt. Ông chỉ biết nghe lời của Quý Thục Nhiên, ông chưa từng tự mình quan sát, cảm nhận. Ông là trụ cột của Khương gia nhưng ngay cả vợ con mình cũng không bảo vệ được. 

Khi nghi ngờ Khương Lê không phải là con gái của mình, trong mắt ông là hoảng hốt thay vì đau thương. Ông sợ cả nhà mắc tội khi quân, sợ mất thể diện, danh tiếng và lợi ích của gia tộc.

Khương Lê không thể trở về Khương gia dù thật đáng thương, đáng buồn nhưng vẫn tốt hơn khi trở về nơi gọi là nhà nhưng lại chẳng cảm nhận được bất cứ sự ấm áp nào của tình thương gia đình.

voh-mac-vu-van-gian-29-0
Khương Nguyên Bách là một người hiền lành nhưng không phải là một người cha tốt - Ảnh: weibo

Sự ra đi của Đồng Nhi là một cú sốc, sự đả kích vô cùng lớn đối với a Ly. Nếu Khương Lê là ân nhân cứu mạng của nàng, Đồng Nhi chính là niềm an ủi, hơi ấm hiếm hoi mà a Ly có được sau khi quyết định sống cuộc đời mới, quyết tâm khiến cho kẻ ác phải trả giá thích đáng.

Đồng Nhi là người biết a Ly là ai, biết những gì nàng từng trải qua. Giờ đây sẽ không còn ai có thể kề cận, bầu bạn, thấu hiểu nàng ngoại trừ Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) nữa. 

Ở phân cảnh Đồng Nhi hy sinh, Ngô Cẩn Ngôn dù khó tránh thiếu sót nhưng đã thành công lấy được nước mắt của rất nhiều khán giả. Nỗi đau đớn thấu tận trời xanh, ánh mắt tràn ngập bi thương, tự trách lẫn không cam tâm, oán hận tại sao lại có thể để người tốt ra đi như vậy.

Khi Tiết Phương Phi chạy trên hành lang để đuổi theo những người đưa thi thể Đồng Nhi đi, một quãng đường ngắn nhưng như phản chiếu quãng đường gian nan mà nàng bắt buộc chỉ có thể đi một mình. Nhìn bóng lưng cô độc của nàng của càng thấy đồng cảm, đau lòng thay cho cuộc đời của nữ chính.

Túc quốc công đã ngầm ngỏ lời với a Ly 

Tuyến tình cảm xếp sau hành trình báo thù của nữ chính trong Mặc Vũ Vân Gian được xây dựng một cách chậm rãi, tinh tế và sâu sắc đến mức khiến người xem trầm luân.

Giữa a Ly và Túc quốc công không có mấy cảnh bên nhau, không nói lời thề non hẹn biển hay yêu đương sến súa, không có cảnh nóng táo bạo hay đường hóa học nhưng vẫn khiến người ta mặt đỏ tim đập, xao xuyến không thôi. 

Các phân cảnh chứa đựng hàm ý giữa hai người như "hoa hồng và kiếm" hay cởi áo trong động, đóng kịch,... mỗi một thước phim chung của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đều thành công mang đến những rung động mãnh liệt của tình yêu đẹp đẽ đến đau lòng.

voh-mac-vu-van-gian-khong-cho-ngo-can-ngon-va-vuong-tinh-viet-hon-nhieu-7
Cái kết của cặp đôi đang khiến khán giả nóng lòng mong đợi - Ảnh: weibo

Tình yêu của hai nhân vật chính từ khi dây dưa đến khi tiến triển có sự chân thành, thấu hiểu, hy sinh, tôn trọng và tín nhiệm lẫn nhau. Từ đó, dù vẫn chưa chính thức nói lời yêu, đã xác định được sự quan trọng của đối phương trong lòng.

Hai người từng chút một chữa lành những tổn thương trong lòng đối phương, là tia sáng trong cuộc đời đầy bóng tối của mỗi người. Họ không hẳn là lợi dụng lẫn nhau, đúng hơn là bắt tay cùng nhau vượt qua những điều đã sớm trở thành trọng trách, sứ mệnh... nhất định phải hoàn thành. 

A Ly tiếp tục "xử lý" Thẩm Ngọc Dung

Trong diễn biến mới nhất ở Mặc Vũ Vân Gian tập 29-30, một số kẻ ác đi sai đường đã gánh lấy kết cục tương ứng, quả nhiên hại người cuối cùng vẫn trở thành hại mình. 

Nhân vật phản diện quan trọng khác, Thành vương (Dương Trí Bân đóng) chính thức lộ diện. Đây là kẻ đứng đầu phe tạo phản mà Túc quốc công phải diệt trừ giúp Hồng Hiếu đế (Tăng Khả Lương đóng).

Túc quốc công đối mặt với nguy hiểm không thể nào xem nhẹ, đây cũng là một trong những lý do khiến Tiêu Hoành chưa thật sự muốn a Ly đường đường chính chính ở bên cạnh mình. Một khi đã xem trọng, yêu quý hơn cả tính mạng, Tiêu Hoành chẳng muốn a Ly phải đối mặt thêm bất cứ nguy hiểm vượt ngoài tầm kiểm soát của hắn nữa. 

voh-mac-vu-van-gian-29-4
Túc quốc công không muốn a Ly gặp thêm nguy hiểm - Ảnh: weibo

Trưởng công chúa đã nhất quyết không buông tha cho a Ly và Thẩm Ngọc Dung vẫn còn đó. Đúng như dự đoán, Hồng Hiếu đế dự tính sẽ hy sinh "con cờ" là a Ly mặc dù chắc chắc rằng Tiêu Hoành sẽ không để việc này xảy ra. 

Trước đó, Tiêu Hoành đã đưa khăn tay bị rách của mình cho a Ly vá lại. Chiếc khăn tay là của mẹ Tiêu Hoành để lại cho hắn, khăn tay bị rách ngụ ý như gia đình của Tiêu Hoành đã bị phá vỡ từ bé.

Sau khi a Ly nói rằng giao mạng sống của mình cho hắn. Hắn đem chiếc khăn tay đã rách mà mình quý trọng cho nàng vá lại nghĩa là a Ly đã tồn tại ở trong lòng hắn. Tiêu Hoành cảm thấy a Ly chính là người có thể chữa lành cho bản thân đã vụn vỡ từ lâu, để nàng vá lại chiếc khăn mang hàm ý nàng sẽ chữa lành cho vết thương lòng của hắn. 

Ngoài ra trong thời cổ đại Trung Hoa, khăn tay được xem là một vật định tình. Khăn tay là vật gần như rất cần thiết, bất ly thân đối với một người khi có thể dùng để lau mặt, tay... và dùng gói đồ. Chất liệu làm khăn tay là từ vải sợi, trong tiếng Hán, từ "sợi" (丝) đồng âm đọc với từ "tư" (思/nhớ), đưa khăn tay cho đối phương ngụ ý mong đối phương sẽ luôn nhớ đến mình. 

Những tình tiết về cuối hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến không ít bất ngờ và lấy đi nước mắt khán giả. Đồng thời câu chuyện sẽ không thiếu những khoảnh khắc ngọt ngào, thú vị giữa a Ly và Túc quốc công.

Khi a Ly bắt tay vào việc "xử lý" Thẩm Ngọc Dung, liệu nàng và tên chồng cũ đáng hận kia có thật sự kết hôn thêm một lần nữa hay không? Tiếp theo, a Ly và Túc quốc công phải đối mặt với những gì để có được kết cục trọn vẹn thật sự khiến khán giả rất nóng lòng muốn theo dõi. 

Một bộ phim cổ trang "trọng sinh báo thù" khác biệt

Phải công nhận Vu Chính đã mang đến một cái nhìn mới mẻ về một bộ phim cổ trang nữ chủ báo thù chưa từng có. Hành trình của Mặc Vũ Vân Gian cho đến hiện tại đã mở ra một câu chuyện đặc sắc kết hợp thú vị giữa trạch đấu, quyền mưu và tình yêu.

Bên cạnh đó, phim còn vay mượn, khai thác khéo léo yếu tố tiên hiệp và linh dị để tăng thêm màu sắc, sự lôi cuốn và khác biệt cho bộ phim. Mặc dù có thể gây sốc, chưa làm hài lòng đông đảo khán giả nhưng ít nhiều đã tạo thêm điểm chấm phá mới lạ, nhận được hiệu ứng tích cực và sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả.

voh-mac-vu-van-gian-28-2
Lịch chiếu có sự thay đổi - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đã có sự thay đổi vào tuần tới: 2 tập mới vào thứ ba và thứ năm, còn lại những ngày trong tuần chỉ chiếu 1 tập. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.