Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian tập 26-27: Túc quốc công tặng a Ly "quà khủng", vẫn chơi trò "đánh cờ" mập mờ

VOH - Khán giả sốt ruột khi Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt mãi vẫn chưa chịu chính thức cho nhau danh phận. Cặp đôi bùng nổ "chemistry" dù không diễn cảnh thân mật.

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian càng đi gần đến kết cục càng mang đến loạt tình tiết khiến người hâm mộ "trở tay không kịp". Nhiều khán giả đang thắc mắc, rất tò mò về cách giải quyết vấn đề thân phận thật sự của nữ chính Tiết Phương Phi. Hơn hết, phim chỉ còn hơn 10 tập nữa sẽ chính thức khép lại, nhưng a Ly và Túc quốc công vẫn thích chơi trò "đánh cờ" mập mờ. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-3
Cặp đôi không ngừng chiếm trọn tình cảm khán giả - Ảnh: weibo

Tình cảm của Túc quốc công trong nhiều chi tiết nhỏ nhặt nhất

Khi theo dõi câu chuyện Mặc Vũ Vân Gian, ngoài hành trình báo thù xem "đã cái nư" của nữ chính Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng), tuyến tình cảm giữa nàng và Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) rất được lòng khán giả. Ai ai cũng mong chờ ngày cặp đôi chính thức thổ lộ tình cảm, đường đường chính chính ở bên nhau. 

Ngay từ đầu, Mặc Vũ Vân Gian chủ yếu tập trung khắc họa hình ảnh nữ cường, cuộc đời và hành trình trả thù đặc sắc của Tiết Phương Phi. Do đó, tuyến tình cảm giữa nàng và Tiêu Hoành được khắc một cách rất chậm rãi nhưng không kém phần sâu sắc, đầy rung cảm.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-14
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-15
Tình cảm của hai nhân vật được khắc họa sâu sắc qua nhiều chi tiết rất nhỏ - Ảnh: weibo

Việc không cho nam nữ chính sớm ngày thành đôi, không lạm dụng "đường hóa học" bằng những nụ hôn cuồng nhiệt hay những cảnh thân mật nóng bỏng lại tạo nên một sự khác biệt và sức hút riêng cho cặp đôi chính Mặc Vũ Vân Gian

Nhờ thiết lập nhân vật ấn tượng, cách sắp đặt tình huống thú vị với lời thoại mang nhiều tầng ý nghĩa giúp cho tình yêu của hai người trở nên đẹp đẽ dù khiếm khuyết, vừa mập mờ vừa rõ như ban ngày. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-16
Hai nhân vật chỉ cần ở bên cạnh nhau cũng đủ để khiến người ta thấy "ấm lòng" - Ảnh: weibo

Kể từ mở màn phim cho đến nay, số lần cặp đôi ở riêng bên nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa số các trường đoạn chung, nếu không phải là Túc quốc công đang làm nhiệm vụ cũng là a Ly đang nỗ lực đòi lại công đạo cho mình và những người lương thiện. 

Thời lượng xuất hiện của nam chính rất hạn chế, đây là sự phân bổ hợp lý đối với dòng phim "đại nữ chủ" như Mặc Vũ Vân Gian. Giả sử đổi lại Túc quốc công và a Ly vội vội vàng vàng xác nhận mối quan hệ trong khi việc của ai cũng đang dang dở, vẫn chưa hoàn thành hoài bão của bản thân, liệu lúc này khán giả còn yêu thích, si mê họ như hiện tại hay không? 

Chính thức ngỏ lời với nhau hay không đã không còn quan trọng, bởi lẽ trong lòng hai người đều đang có đối phương. Ở phân đoạn sau khi a Ly xảy ra sự cố, bị Châu Ngạn Bang (Vương Tử Duệ đóng) hãm hại, mọi hành động nhỏ của Túc quốc công đều không thể che giấu được tình yêu sâu đậm dành cho a Ly.

Túc quốc công rõ ràng đã ngồi sẵn để chờ nàng, khi a Ly đến, hắn liền đứng dậy đón lấy áo choàng của nàng một cách tự nhiên, sau đó treo lên giá cẩn thận ngay bên cạnh áo của mình. Hắn tự tay rót rượu cho a Ly như một cách chuộc lỗi vì lần này đã không thể xuất hiện kịp thời để cứu nàng.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-18
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-19
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-17
Tình cảm đã sâu đậm đến mức thấy rõ trong từng nhất cử nhất động - Ảnh: weibo

Nghe thấy a Ly có ý muốn hoán đổi vị trí từ "quân cờ" trở thành "người đánh cờ", hắn dùng câu hỏi để ngầm khẳng định mình sẵn sàng tự nguyện làm quân cờ cho nàng. Khi nàng nói muốn chợp mắt, hắn để nàng nằm trên sạp của mình nghỉ ngơi, chu đáo mở cửa sổ để gió mát thổi vào. Sau đó, hắn lặng lẽ ngồi nhìn nàng một cách say sưa, không biết chán.

Điều không ngờ nhất rằng, Túc quốc công còn tặng a Ly một "chiếc còi" có thể điều động người của hắn khi nàng cần thiết. Đây không thể nào là đãi ngộ của "quân cờ". Nếu một quân cờ quan trọng mất đi vẫn có trăm phương ngàn kế để tìm một quân cờ mới. Bấy nhiêu đủ để thấy, Túc quốc công quan tâm, lo lắng cho tính mạng của a Ly nhiều đến mức nào. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-2
Túc quốc công muốn bảo đảm an toàn cho a Ly kể cả khi không có mình bên cạnh - Ảnh: weibo

Dù biết rõ lòng mình cũng nhìn thấu tấm lòng của đối phương nhưng họ ý thức được hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để có thể đối mặt với trái tim mình. Tiêu Hoành vẫn còn nợ nước thù nhà chưa trả, a Ly vẫn còn rất nhiều rắc rối chưa giải quyết.

Đầu óc của hai người cần hết sức tỉnh táo, vững vàng để ứng phó với nhiều gian nan, sóng gió đang liên tục ập đến. Đối với họ mà nói, miễn trong lòng có đối phương, tín nhiệm lẫn nhau đã quá đủ trong lúc cục diện vẫn đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc. 

Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt bùng nổ "chemistry" không cần "đường hóa học"

Rõ ràng, Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt đã phối hợp rất ăn ý trong Mặc Vũ Vân Gian kể cả trong những trường đoạn không có những tương tác thân mật vẫn đủ khiến khán giả thấy ngọt ngào, rung động. 

Nhờ kết hợp bối cảnh đẹp, góc máy và chuyển cảnh mượt mà cộng thêm cách diễn đạt tình cảm qua cử chỉ, biểu cảm thấu đáo của hai diễn viên đã tạo nên bầu không khí lãng mạn dù họ hoàn toàn không có bất cứ tiếp xúc thân mật nào. Ngoài ra, thoại đối đáp giữa hai nhân vật cũng là công cụ hỗ trợ rất lớn cho "phản ứng hóa học" tuyệt vời giữa cặp đôi. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-13
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-11
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-5
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-6
Sự kết hợp có tính toán kỹ lưỡng, có thẩm mỹ tạo nên hiệu ứng cảnh quay chạm đến cảm xúc người xem - Ảnh: weibo

Khi a Ly làm nũng, Túc quốc công mỉm cười đầy cưng chiều. A Ly có thể thoải mái nằm ngủ sâu trên sạp của Túc quốc công. Khi tỉnh dậy cũng không cần phải e ngại hay thẹn thùng, có thể vẫn trong tư thế nằm mà trò chuyện thoải mái với người trước mặt. Trong khi đó, Túc quốc công đã ngồi rất lâu bên cạnh của a Ly, khi nhìn thấy vết thương trên cổ tay thì ánh mắt liền tỏ ra vẻ xót xa lẫn áy náy, tự trách.

Phải công nhận rằng Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt thể hiện nhân vật một cách trọn vẹn, đầy mê hoặc chứng minh rằng không cần phải hôn nhiều, ôm ấp nhiều vẫn có thể tạo nên hiệu quả cặp đôi khiến người người mê như điếu đổ. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-8
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-7
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-3
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-4
Cảnh quay đẹp, visual diễn viên cuốn hút, ánh mắt của Vương Tinh Việt có sự chuyển biến cảm xúc rõ rệt - Ảnh: weibo
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-1
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-27-0
Lối diễn đạt của hai diễn viên qua hành động và biểu cảm đều nhìn thấy được tình cảm của hai nhân vật - Ảnh: weibo

A Ly đòi lại công bằng cho không chỉ Khương Lê

Trong Mặc Vũ Vân Gian tập 26-27, các tình tiết mới quan trọng cùng sự xuất hiện của nhân vật mới ắt hẳn khiến mỗi người xem có những suy nghĩ riêng của mình. Từ đầu phim, chúng ta chỉ nghe Khương nhị nương tử nhưng không thấy đại nương tử. Nhân vật Diệp Trân Trân (Đổng Tuyền đóng), mẹ của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng) cũng chỉ xuất hiện trong hồi ức.

Cả nhà họ Khương có 3 người con trai chia làm 3 phòng gồm đại phòng, nhị phòng và tam phòng, thứ tự con cái sẽ phân chia riêng theo giới tính nam và nữ. Khương Lê là con gái của đại phòng, chị em cùng cha khác mẹ với Khương Nhược Dao (Lưu Tá Ninh đóng) - con gái ruột của mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng).

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-0
Hồ di nương xuất hiện tạo thêm tình tiết gay cấn mới cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Khương Lê còn một người chị gái là Khương Nguyệt (Lạc Nguyên đóng), do Hồ di nương sinh ra. Hồ di nương là nha hoàn thông phòng của Diệp Trân Trân, sau khi phát sinh quan hệ với Khương Nguyên Bách (Tô Khả đóng) đã mang thai. 

Ban đầu, bà nội Khương e ngại nha hoàn sinh ra con trai, trở thành cháu đích tôn do Diệp Trân Trân vẫn chưa có con, nên định ép bỏ đứa bé đi. Nhưng Diệp Trân Trân là người rất hiền lành, tốt bụng đã van xin để cho nha hoàn giữ lại đứa bé.

Buồn thay, Khương đại nương tử lúc nhỏ đã bất cẩn rơi xuống hồ nước mất mạng, Hồ di nương trở thành người điên loạn. Tuy nhiên, liệu sự tình có đơn giản như vậy hay không? Cái chết của Khương Nguyệt, của Diệp Trân Trân và của Khương Lê liệu có phải đều có dính dáng đến cùng một người?

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-1
A Ly sẽ không bỏ qua cho sự độc ác của mẹ kế Quý Thục Nhiên - Ảnh: weibo

A Ly đã hoàn thành mục tiêu giải oan cho cha, giờ chỉ còn chờ ngày cha Tiết được chữa trị khỏi bệnh. A Ly đã năm lần bảy lượt lấy lại từng chút một những gì vốn thuộc về Khương Lê, an ủi linh hồn của nàng.

Nhưng chính vì những quyết định, hành động can đảm, chính nghĩa của a Ly đã khiến cho nàng rơi vào tình cảnh bị bao vây bởi những kẻ lòng lang dạ sói, những kẻ làm ác lại thích đổ tội, đổ lỗi lên đầu người khác. 

Song, danh xưng "đệ nhất thôn Hoài" của a Ly không phải hữu danh vô thực, với trí tuệ và lòng can đảm, chính trực của mình cộng thêm sự hỗ trợ hết mình của Túc quốc công, tin chắc a Ly sẽ thành công hóa giải mọi nguy nan. Từ đó, nàng có thể cứu lấy mình và những phận người đáng thương. 

Số phận của nữ giới, cách họ tự cứu lấy mình, cứu lấy nhau

Mặc Vũ Vân Gian không chỉ mở ra một câu chuyện nữ chính thoát chết, trở về báo thù từng người một đã hãm hại mình và ân nhân Khương Lê. Song song đó, bộ phim còn khéo léo lồng ghép các vấn đề xã hội muôn thuở gắn liền với thời đại. Trong đó nhất định phải kể đến việc khắc họa số phận của nữ giới, cách họ tự cứu lấy mình và cứu lấy nhau thấm đẫm nước mắt cùng nhiều bài học đắt giá.

Thông qua các nhân vật nữ từ chính đến phụ, có những nhân vật đáng thương vô cùng nhưng đồng thời có nhiều nhân vật đáng hận đến tận xương tủy vì những chuyện họ đã làm ra. Tiết Phương Phi và Khương Lê hay Quỳnh Chi, hai mẹ con người dân tại thôn Hoài... là đại diện cho những người phụ nữ dù chịu nhiều tổn thương vẫn giữ được bản chất lương thiện, dù bị số phận đẩy vào đường cùng, vào bùn lầy vẫn luôn giữ tâm hồn trong sạch, thuần khiết.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-5
Phim mở ra góc nhìn về hình ảnh người phụ nữ kiên cường tự cứu lấy mình và cố gắng cứu lấy nhau - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi nhờ có bàn tay đưa ra của Khương Lê đã có ý chí để tiếp tục sống, mạnh mẽ tiến về phía trước như ngày hôm nay. Tiết Phương Phi và Khương Lê đã cứu rỗi lẫn nhau bởi vì họ từng trải qua những nỗi đau tương tự nhau. Khương Lê đưa tay ra cứu lấy Tiết Phương Phi cũng giống như tự cứu lấy mình. Nếu Tiết Phương Phi nhờ Khương Lê cứu được cha thì nàng đã giúp Khương Lê xóa bỏ hình ảnh một đứa trẻ xấu xa, ngang tàn, tội ác tày trời "giết mẹ giết em trai". 

Ở chi tiết "quay xe" của Khương Nhược Dao, nhiều khán giả rất bất ngờ và vui mừng trước lần đầu tiên có chính kiến riêng của mình. Khương Nhược Dao bản chất không xấu nhưng do mẹ cô chỉ dạy sai đường, luôn sống trong phòng khuê các chưa biết cuộc đời hiểm ác ra sao, quan hệ giữa người với người đã phức tạp, giữa các thế lực gia tộc càng rối rắm hơn trăm ngàn lần. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-27-h4
Bản chất của Khương Nhược Dao không xấu như những gì một người đã nghĩ - Ảnh: weibo

Tiết Phương Phi từ khi trở về chưa bao giờ có ác ý với Khương Nhược Dao bởi vì nàng cũng nhận ra cô em gái này của Khương Lê chỉ có tính cách hống hách nhưng tâm địa không độc ác như mẹ cô. Bản chất Khương Nhược Dao không xấu, chỉ hiếu thắng, không chịu thua thiệt ai và vì đã thật sự phải lòng Châu Ngạn Bang nên mới quyết giành bằng được người trong lòng.

Cô chưa bao giờ thật sự chủ động muốn làm hại Khương Lê, đều do nghe lời xúi giục của mẹ và người xung quanh. Mỗi khi gặp chuyện, Khương Nhược Dao cũng chỉ biết trốn về phòng, đập phá đồ đạc. Bởi vì không may mắn có một người mẹ vừa độc ác vừa ích kỷ như Quý Thục Nhiên nên Khương Nhược Dao mới trở thành một cô gái tài mạo song toàn nhưng phẩm hạnh lại có quá nhiều thiếu sót.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-27-h2
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-27-h5
Thay vì đồng cảm với người cùng cảnh ngộ, đi con đường đúng đắn lương thiện, họ lại chọn hãm hại người khác để bảo vệ chính mình - Ảnh: weibo

Lại nói đến Quý Thục Nhiên và cả trưởng công chúa (Uyển Ninh đóng), hai người cũng là những người phụ nữ chịu sự trói buộc của số phận, chịu không ít tổn thương trong quá khứ. Quý Thục Nhiên từng có ý trung nhân nhưng vì không môn đăng hộ đối nên bị cha mình ép buộc chia cắt hai người.

Về phần công chúa Uyển Ninh, hiện tại vẫn chưa được hé lộ quá khứ nhưng cô không phải là anh em ruột với hoàng đế tại sao lại là trưởng công chúa? Vấn đề này có thể lý giải rằng khi nước Yến còn trong giai đoạn chưa kiên cố, Uyển Ninh được phong làm trưởng công chúa để đưa đến nước khác làm con tin. Cô bị biến thành trò tiêu khiển, thường xuyên phải nhảy múa mua vui nên đó cũng là lý do tại sao cô thích xem kịch và luôn xoay vòng vòng như đang múa mỗi khi xuất hiện. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-2
Tiết Phương Phi sẽ không nhân nhượng hay bỏ qua cho Quý Thục Nhiên - Ảnh: weibo

Những tổn thương trong quá khứ lại khiến cho họ hoàn toàn mất đi nhân tính, chọn đi sai đường. Họ không đồng cảm với bất cứ ai kể cả những người có số phận tương tự. Họ trở nên ích kỷ, tàn độc, chỉ nghĩ đến quyền lực. Họ nghĩ rằng chỉ có quyền lực mới giúp họ nắm lấy số phận trong tay, mới không phải chịu những tổn thương, đau khổ như đã từng phải gánh chịu. Bằng lý do này hay nguyên nhân khác, nhưng đã làm sai phải chịu hậu quả, không thể viện cớ hay lý do để bao biện.

Người từng chịu nhiều vết thương càng nên thấu hiểu nỗi đau khi bị làm tổn thương bởi vì chính bản thân đã từng trải nghiệm quá sâu sắc. Một số người lại chọn đi tổn thương người khác một cách điên cuồng, tàn bạo và đáng sợ hơn để thỏa mãn mưu lợi của bản thân. Lựa chọn đó hoàn toàn là một lựa chọn sai lầm, chắc chắn sẽ không thể nào có được kết cục như ý. 

Mặc Vũ Vân Gian lôi cuốn qua từng tập phim

Sự hấp dẫn qua từng tập phim khiến nhiều khán giả luôn nôn nóng để đón theo dõi diễn biến tiếp theo. Quả nhiên, Vu Chính đã "tiên tri" chính xác cho số phận "bạo hồng" của Mặc Vũ Vân Gian ngay từ khi dự án được bắt tay vào thực hiện. 

Cải biên khác đi rất nhiều so với nguyên tác Đích Gả Thiên Kim của Thiên Sơn Trà Khách nhưng phim không bị phàn nàn, thậm chí còn được khen đặc sắc, lôi cuốn hơn cả tiểu thuyết gốc. Những sạn và hạn chế bỗng dưng không còn đáng kể, khán giả chỉ mong bộ phim có thể giữ vững phong độ đến cuối cùng nhất là một kết cục thỏa mãn. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-26-27-h6
Thành tích phát sóng của bộ phim liên tục giữ vững các vị trí top đầu - Ảnh: weibo

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào mỗi thứ sáu đến chủ nhật (tài khoản SVIP cập nhật tập mới trước 6 tiếng). 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.