Chờ...

Người Mặt Trời - Khát khao làm phim ma cà rồng “thuần Việt” của đạo diễn Timothy Linh Bùi

VOH - Đạo diễn Việt kiều cho biết Người Mặt Trời là tác phẩm được lên ý tưởng trong 8 năm.

Timothy Linh Bùi sinh ra tại TP.HCM. Đến năm 1975, gia đình anh di cư sang Mỹ để tị nạn chiến tranh Việt Nam. Nam đạo diễn chia sẻ dù sống ở xứ người trong thời gian dài nhưng luôn có cảm giác bản thân là “người ngoài”, không có sự gắn bó chặt chẽ với người dân và đất nước.

Đây cũng chính là lý do anh chọn khai thác yếu tố ma cà rồng trong tác phẩm mới nhất, bởi muốn mượn cuộc sống của loài hút máu người để liên tưởng đến trăn trở về vị trí của bản thân khi lớn lên tại Mỹ. Đồng thời, anh cũng muốn lan tỏa sự đồng cảm đến các cá nhân đã và đang rơi vào tình cảnh tương tự.

Người Mặt Trời - Khát khao làm phim ma cà rồng “thuần Việt” của đạo diễn Timothy Linh Bùi 1
Người Mặt Trời là bức tranh đa màu về tình yêu, gia đình và sự hy sinh - Ảnh: TCBC

Dự án Người Mặt Trời được Timothy Linh Bùi lên kế hoạch cách đây 8 năm, trong một lần anh nhìn thấy cuộc sống thanh bình, biệt lập của người dân làng chài dưới ánh hoàng hôn. Nhớ về hình ảnh đó cùng với cảnh ngộ của bản thân, nam đạo diễn quyết tạo nên phim về những con người phải sống khép kín và cô đơn một cách bất đắc dĩ. 

Timothy Linh Bùi không chủ đích khai thác về chi tiết ma cà rồng ngay từ đầu. Thế nhưng, trong quá trình lên ý tưởng, anh nhận thấy ở loài sinh vật này có nhiều điểm tương đồng với thế giới mà anh muốn xây dựng - một thế giới độc lập và bí ẩn và thế là câu chuyện về Người Mặt Trời ra đời.

Người Mặt Trời - Khát khao làm phim ma cà rồng “thuần Việt” của đạo diễn Timothy Linh Bùi 2
Nam đạo diễn mất nhiều thời gian trong dự án lần này - Ảnh: TCBC

Ngoài ra, trong đoạn cut mới nhất, nhà sản xuất đã tiết lộ nhiều hơn về quá khứ của ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn). Bên cạnh mối quan hệ bất hòa với em trai Nhật (Trần Ngọc Vàng), cuộc sống của Marco có nhiều góc khuất ít ai biết.

Trong thế giới bóng tối, Marco là kẻ tàn nhẫn, thích thỏa mãn cơn khát máu bằng nhiều thủ đoạn khác nhau và luôn tìm mọi cách để trở thành người mạnh nhất. Thế nhưng, trong quá khứ, anh từng là kẻ yếu. Trong đoạn trích mới nhất, Marco dường như đang chạy trốn khỏi những kẻ đã sát hại mẹ của mình. Dù đã là ma cà rồng nhưng lúc này anh vẫn còn khá yếu, vì vậy, chỉ có thể ăn chuột sống để sống sót. 

Người Mặt Trời - Khát khao làm phim ma cà rồng “thuần Việt” của đạo diễn Timothy Linh Bùi 3
Marco từng có quá khứ bất hạnh - Ảnh: TCBC

Họa luôn ập đến cùng một lúc, lúc yếu ớt và chênh vênh nhất, Marco còn bị đám côn đồ bao vây và trấn lột. Tình cảnh này tựa như chìa khóa, mở ra bản chất quỷ dữ của nhân vật. Cơn khát máu của Marco trỗi dậy, giết chết những kẻ cản đường anh, mở đầu cho hành trình trở thành ma cà rồng mạnh nhất.

Thế nhưng, theo như chia sẻ của đạo diễn, tham vọng của Marco còn xuất phát từ lý do anh muốn bảo vệ cho em trai của mình. Vì không thể bảo vệ mẹ, cộng với việc Nhật là người thân duy nhất nên anh quyết làm tất cả để đảm bảo em trai được sống, bao gồm cả việc phải chống lại giống loài của mình.

Đoạn cut Người Mặt Trời

Tuy vậy, để biết được ý định của Marco có thành công hay không thì hãy cùng chờ đón Người Mặt Trời, được phát hành tại rạp vào ngày 8/12/2023 nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!