Chờ...

NSƯT Công Ninh đối mặt với gấu Mật, cận kề giây phút sinh tử ở tuổi 62

VOH - Vai diễn bất ngờ trong phim điện ảnh Móng Vuốt của nam nghệ sĩ gợi lên sự tò mò ở khán giả 

Móng Vuốt là tác phẩm về cuộc trốn chạy khỏi sinh vật máu lạnh trong rừng sâu của nhóm bạn. Ngoài dàn diễn viên trẻ đang được khán giả chú ý như Tuấn Trần, Rocker Nguyễn, Quốc Khánh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm… Mới đây, phim còn nhận được sự quan tâm khi hé lộ vai trò đặc biệt của NSƯT Công Ninh trong phim.

Lần đầu tiên đối mặt với thú dữ trong một tác phẩm, nam nghệ sĩ bày tỏ sự háo hức đan xen lo lắng: “Tôi thích những cảnh giữa thú rừng hoang dã với con người có sự cộng hưởng. Thế nên tôi thấy rất may mắn khi lần này đoàn phim mời tôi vào một bộ phim phiêu lưu mạo hiểm như thế này”.

nsut-cong-ninh-doi-mat-voi-gau-mat-can-ke-giay-phut-sinh-tu-o-tuoi-62 (1)
nsut-cong-ninh-doi-mat-voi-gau-mat-can-ke-giay-phut-sinh-tu-o-tuoi-62 (3)
Tạo hình phông bạt của nam nghệ sĩ trong Móng Vuốt - Ảnh: NSX

Qua đoạn phim được hé lộ, nghệ sĩ Công Ninh vào vai người đàn ông bí ẩn, mặc trang phục như thợ săn và xuất hiện cùng với chú khỉ trên lưng. Đạo diễn Lê Thanh Hoà bật mí, nhân vật của NSƯT Công Ninh có sự ác độc, hành vi khó đoán. Tuy nhiên, vào thời khắc sinh tử, người này vẫn anh dũng lao vào nguy hiểm dẫu biết khó có đường lui.

nsut-cong-ninh-doi-mat-voi-gau-mat-can-ke-giay-phut-sinh-tu-o-tuoi-62 (4)
Thầy của nhiều diễn viên cũng lo sợ trước độ khó trong quá trình ghi hình - Ảnh: NSX

Chạm mặt phản diện là sinh vật máu lạnh, người dày dặn kinh nghiệm diễn xuất như NSƯT Công Ninh cũng phải “rén” vì độ khó trong việc lấy cảm xúc. Trong phim là một người, một thú nhưng ở hậu trường là hình ảnh nam nghệ sĩ chiến đấu kịch liệt với cascadeur mặc trang phục đặc thù để tạo hiệu ứng hình ảnh.

Không những phải thể hiện làm sao cho ra nhân vật đang đấu trí căng não, vận dụng hết sức lực để bảo vệ mạng sống của bản thân mà nghệ sĩ Công Ninh còn phải tự tưởng tượng con thú dữ để nhập tâm vào: “Giống như tôi đang đấu với một con vật vô hình, phải làm sao để lột tả hết sự dữ dội trong cuộc đấu tranh sinh tồn giữa người và thú”.

nsut-cong-ninh-doi-mat-voi-gau-mat-can-ke-giay-phut-sinh-tu-o-tuoi-62 (9)
Hãy cùng chờ đón màn chiến đấu của nam nghệ sĩ trong Móng Vuốt - Ảnh: NSX

NSƯT Công Ninh sinh năm 1962. Ở độ tuổi U70, ông có gần 35 năm kinh nghiệm diễn xuất, có trong tay tấm bằng thạc sĩ nghệ thuật nước ngoài và là giảng viên tại trường Nghệ thuật Sân khấu II.

Năm 2011, ông được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú kiêm chức vụ Chủ nhiệm Khoa đạo diễn tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Lần tham gia phim điện ảnh gần nhất của nam nghệ sĩ là trong Em Và Trịnh, Nhà Bà Nữ.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.