Phim A Guilty Conscience đứng đầu "Top 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất" năm 2023

VOH - A Guilty Conscience do Hồng Kông sản xuất liên tục lập kỷ lục về doanh thu phòng vé.

Yahoo vừa công bố bảng xếp hạng "Top 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất" năm 2023, theo đó, bộ phim A Guilty Conscience do Hồng Kông sản xuất, kể từ khi chính thức khởi chiếu ra mắt vào ngày 21/1 (tức 30 Tết Quý Mão), đã liên tục lập kỷ lục về doanh thu phòng vé và luôn duy trì sức hút trong suốt cả năm.

Với tổng doanh thu đạt con số 115 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 357 tỷ đồng), A Guilty Conscience trở thành bộ phim điện ảnh Hồng Kông có doanh thu cao nhất trong năm, đồng thời cũng là bộ phim nội địa đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông có doanh thu vượt mốc 100 triệu đô la Hồng Kông (HKD).

Sự thành công ngoài mong đợi của A Guilty Conscience đã giúp bộ phim này đánh bại tất cả các tác phẩm điện ảnh khác và giành vị trí đứng đầu "Top 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất".

Phim A Guilty Conscience đứng đầu "Top 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất" năm 2023 1
Huỳnh Tử Hoa trong poster phim A Guilty Conscience

A Guilty Conscience là bộ phim về đề tài cuộc chiến pháp đình do Ngô Vĩ Luân làm đạo diễn và viết kịch bản, với dàn diễn viên chính gồm Huỳnh Tử Hoa, Tạ Quân Hào, Vương Đan Ni, Liêu Tử Dư và Vương Mẫn Đức.

Đạo diễn Ngô Vĩ Luân từng chia sẻ, ông chưa từng nghĩ đến con số 100 triệu HKD. Diễn viên Tạ Quân Hào thì nói rằng, phim điện ảnh Hồng Kông đạt doanh thu 100 triệu HKD thật sự là điều anh chưa từng nghĩ đến trước đây.

Trong "Top 10 phim được tìm kiếm nhiều nhất" năm 2023, ngoài vị trí đầu bảng thuộc về bộ phim Hồng Kông A Guilty Conscience, tác phẩm Oppenheimer của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan và phim Barbie của đạo diễn Greta Gerwig đứng vị trí thứ 2 và thứ 3.

Phim A Guilty Conscience đứng đầu "Top 10 phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất" năm 2023 2
Poster phim Oppenheimer và Barbie (từ trái sang)

Trong đó, mặc dù Barbie là phim có doanh thu cao nhất trong năm trên phạm vi toàn cầu, nhưng Oppenheimer lại có doanh thu cao hơn tại thị trường Hồng Kông. Hai bộ phim này đã mang lại nhiều sức sống cho toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh.

Các tác phẩm điện ảnh khác như Khi gió Lại Nổi với sự tham gia của hai "Ảnh đế" gồm Lương Triều Vỹ và Quách Phú Thành xếp vị trí thứ tư; bộ phim Lost Love - tác phẩm mamg đến cho sao nữ Hồng Kông Trịnh Tú Văn giải "Ảnh hậu" Kim Tượng - đứng thứ 5 trong danh sách.

Hai bộ phim do Đài Loan sản xuất My Heavenly CityChuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà xếp vị trí thứ 6 và thứ 9; đứng thứ 10 là phim The White Storm 3: Heaven or Hell, đây là bộ phim Hồng Kông thứ 4 có mặt trong Top 10.