Chờ...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ

VOH - Bước sang nửa chặng đường còn lại, cặp đôi chính Lưu Thi Thi - Lưu Vũ Ninh và dàn cast chính liệu có tiếp tục thành công chinh phục người xem?

Phim cổ trang truyền kỳ Nhất Niệm Quan Sơn đã đi được nửa chặng đường và đang không ngừng chứng minh sức hút mạnh mẽ. Không chỉ cặp đôi chính Lưu Thi Thi - Lưu Vũ Ninh thể hiện nhân vật thật sống động, dàn cast chủ chốt đều đang làm tốt nhiệm vụ của mình.

Nội dung câu chuyện lôi cuốn, diễn xuất đầy thiện cảm cùng phần dàn dựng hình ảnh công phu đã góp phần nên sự thành công bước đầu của tác phẩm có kịch bản gốc này.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 1
Khán giả dành cơn mưa lời khen cho màn tái xuất cổ trang của Lưu Thi Thi - Ảnh: weibo

Nàng hoa đán 85 trở lại một cách xuất sắc, thể hiện đẳng cấp và quyết định lựa chọn kịch bản sáng suốt. Mặc dù lần tái xuất gặp không ít "tai bay vạ gió" (diễn viên đóng thế cảnh hành động, nam chính có phát ngôn thiếu EQ, nam phụ Thường Hoa Sâm "ké fame"...) nhưng xét cho cùng, cô nàng vẫn chứng minh được thế nào gọi là cốt cách của "mỹ nữ cổ trang" Hoa ngữ. 

Theo dõi Nhất Niệm Quan Sơn đến tập 20, khán giả có thể thấy trọng tâm câu chuyện tập trung xây dựng tuyến tình cảm giữa Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh). Vậy nhưng, tình yêu giữa họ vẫn có sự gắn kết chặt chẽ với nhiều giá trị tinh thần quý giá khác, đồng thời không làm lu mờ những nhân vật xung quanh. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 2
Hình tượng nữ chính rất được lòng khán giả - Ảnh: weibo

Lối kể làm nổi bật được tình yêu khắc cốt ghi tâm của cặp đôi chính, vừa tạo "sân khấu" cho mỗi người cùng lúc khắc họa chân dung tập thể xúc động, rung cảm khiến người xem không khỏi nhập tâm, hòa mình vào hành trình Nhất Niệm Quan Sơn.

Bộ phim tiếp tục nối gót thậm chí có phần nổi bật hơn những siêu phẩm cổ trang trong gần một thập niên trở lại đây, như một làn gió mới nhưng chứa đựng những tinh hoa kinh điển của phim cổ trang Trung Quốc trong thời kỳ đỉnh cao cuối những năm 90. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 3
Nam chính gây tranh cãi nhưng không hẳn tệ như nhiều nhận xét của khán giả - Ảnh: weibo

Mở đầu kịch tính, đan xen với những phân cảnh chiến đấu võ thuật hừng hực khí thế là nhiều thước phim tình cảm lãng mạn, dày đặc chi tiết hài hước khiến người xem phải bật cười nghiêng ngả. Chính vì quá nhiều cảm xúc thú vị đến từ những người huynh đệ của Ninh Viễn Châu, người xem đang rất lo lắng kết cục của bộ phim sẽ ngập tràn cảnh tang tóc, rơi vào tình cảnh sinh ly tử biệt... 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 4
Hành trình tình yêu bên cạnh sứ mệnh to lớn mang đậm tinh thần võ hiệp, chính nghĩa - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ 
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 19-20: Nhậm Như Ý bất chấp cứu mạng Ninh Viễn Châu

Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22 chắc chắn sẽ tiếp tục đưa người xem đến với nhiều điều bất ngờ đáng mong đợi. Nhịp phim gãy gọn với tiết tấu chặt chẽ ngay từ đầu giúp cho câu chuyện trôi chảy, mượt mà khiến người xem không muốn rời mắt một giây phút nào và càng mong ngóng tập mới đến mau hơn. 

Hai tập này cũng mang đến nhiều cảnh phim đáng chú ý. Đặc biệt trong trailer, khi "gánh xiếc trung ương" Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết), Vu Thập Tam (Phương Dật Luân), Nguyên Lộc (Trần Hựu Duy) và Tôn Lãng (Lý Hoan) túm tụm lại, hợp lực trêu chọc Lý Đồng Quang (Thường Hoa Sâm) khiến mọt phim cười như được mùa. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 5
Mặt lúc nào cũng không biểu cảm nhưng luôn hành động và nói những lời khiến người xem cười ngất - Ảnh: weibo

Sau khi Ninh Viễn Châu một lần nữa rơi vào cảnh thập tử nhất sinh, ắt hẳn tình cảm giữa hắn và Nhậm Như Ý sẽ càng khắng khít hơn, càng hiểu tầm quan trọng của đối phương trong lòng nhau. Không chỉ đơn thuần vì tình yêu, họ kề vai sát cánh là vì những mối bận lòng về quê hương đất nước, về muôn dân trăm họ, về những người bằng hữu, huynh đệ cùng những số phận đáng thương mà họ không thể nào đành lòng bỏ mặc. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 6
"Những đứa trẻ" của "Ninh đầu" - Ảnh: weibo
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 7
Hai đệ tử "đáng thương" của Như Ý - Ảnh: weibo

Trên hành trình thực hiện nhiệm vụ đón "Ngô đế" trở về nước, việc hy sinh tính mạng là điều không thể nào tránh khỏi. Không ít huynh đệ đã ngã xuống, không ít đồng bào đã bỏ mạng...

Trong thời cuộc hỗn loạn, thế sự phân tranh, Nhậm Như Ý và Ninh Viễn Châu đều đã quá thất vọng, chán ghét triều đình, đều nếm trải những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. "Những vết sẹo" vẫn còn đó, vẫn đau âm ỉ và lại rỉ máu mỗi khi hai người phải nhắc lại, đối mặt với nó. 

Mặc dù luôn mang một tâm thái đầy cô độc, gương mặt vô cảm, lạnh lùng xa cách nhưng trái tim của hai người thật sự rất ấm áp, giàu tình cảm. Chính vì vậy họ mới có được những huynh đệ, tỷ muội tài năng hết mực trung thành, luôn sẵn sàng cùng họ vào sinh ra tử. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 21-22: hé lộ kết cục thảm, nhiều tình tiết dự đoán bất ngờ 8
Số phận an bày, trên đời có một Nhậm Như Ý và một Ninh Viễn Châu - Ảnh: weibo

Đáng nói, theo một số bài viết tiết lộ và dự đoán trên Sohu, Lục Đạo Đường dần mất đi những huynh đệ cốt cán, "Ninh đầu" cuối cùng vẫn không bảo vệ được "những đứa nhỏ" mà hắn hết lòng dạy dỗ, tín nhiệm... Em út Nguyên Lộc có tài năng về tính toán, chế tạo vũ khí thuốc nổ cũng không thể sống qua 20 tuổi... Tiền Chiêu và Vu Thập Tam lần lượt hy sinh... Nếu kết cục đúng như vậy, hẳn sẽ lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Mọt phim yêu thích  Nhất Niệm Quan Sơn có thể đón xem phim trên nền tảng iQIYI, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!