Chờ...

Phim Hoa ngữ tháng 9/2023: Tiêu Chiến trở lại đường đua, nhiều "đại tác" được mong chờ

VOH - Nắng Gắt Bên Tôi do Tiêu Chiến và Bạch Bách Hà đóng chính, mở màn cho "đường đua" phim Hoa ngữ tháng 9 này.

Khép lại mùa hè năm 2023, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ thời gian vừa qua đã mang lại không ít "món ngon đậm vị" cho khán giả. Đáng chú ý, thể loại cổ trang vẫn cho thấy thế mạnh về chất lượng được đầu tư chỉn chu từ nội dung kịch bản cho đến hình ảnh, sau tiếng vang lớn của Trường Tường Tư và Bảy Kiếp May Mắn tạo nên ấn tượng tốt trong lòng người xem.

Vậy phim Hoa ngữ tháng 9/2023 sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện đặc sắc nào? Liệu các dự án "chưa chiếu đã hot" có đến với khán giả trong tháng này hay không?

Nắng Gắt Bên Tôi lên sóng ngày 1/9/2023

Mở màn phim Hoa ngữ tháng 9, sao nam đỉnh lưu Tiêu Chiến sẽ trở lại "đường đua" cùng với nữ diễn viên Bạch Bách Hà trong phim truyền hình Nắng Gắt Bên Tôi (Kiêu Dương Phán Ngã)

Phim Hoa ngữ tháng 9/2023: Tiêu Chiến trở lại đường đua, nhiều
Mối tình chị em khiến người xem không khỏi mong đợi.

Khai thác đề tài tình cảm đô thị, phim xoay quanh câu chuyện giữa nữ đạo diễn tài hoa Giản Băng (Bạch Bách Hà) và chàng trai trẻ Thịnh Dương (Tiêu Chiến). Giản Băng là đạo diễn quảng cáo nổi tiếng trong giới, còn Thịnh Dương là chàng trai vừa chập chững bước vào đường đời.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân không êm đẹp, Giản Băng tình cờ gặp gỡ Thịnh Dương. Một người hôn nhân tan vỡ, một người đợi chờ tình yêu không kết quả, hai con người xa lạ phút chốc "va vào nhau". Từ đó, một đoạn duyên phận kỳ diệu bắt đầu để hai người cùng bước lên hành trình lãng mạn của tình yêu và con đường trưởng thành không tránh khỏi những thăng trầm.

Phim Hoa ngữ tháng 9/2023: Tiêu Chiến trở lại đường đua, nhiều
Chemistry giữa cặp đôi chính hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác ngọt ngào và lãng mạn.

Phần thể hiện của Tiêu Chiến và "phản ứng hóa học" giữa anh cùng đàn chị Bạch Bách Hà tin chắc sẽ không khiến khán giả phải thất vọng bởi thiết lập nhân vật thú vị, cốt truyện có nhiều điểm nhấn. Nắng Gắt Bên Tôi sẽ lên sóng bắt đầu từ ngày 1/9 trên nền tảng iQIYI và Tencent Video với tổng 36 tập. 

Xem thêm: Review 25 Giờ Yêu Đương - Dư vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành

Gió Nam Hiểu Lòng Tôi - Thành Nghị trở lại sau Liên Hoa Lâu

Sau thành công của bộ phim cổ trang Liên Hoa Lâu, nam thần Thành Nghị tiếp tục trở lại màn ảnh cùng "tình cũ" Trương Dư Hi trong Gió Nam Hiểu Lòng Tôi. Thuộc thể loại tình cảm đô thị, chữa lành, nội dung phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thất Vy chủ yếu kể về câu chuyện giữa nhà nghiên cứu dược Phó Vân Thâm và nữ bác sĩ khoa ngoại Chu Cựu.

Trong bối cảnh nghề nghiệp y khoa, họ gặp gỡ và cùng trải qua những khó khăn trong cuộc sống, sự nghiệp. Thời gian bầu bạn tạo cơ hội giúp hai người thấu hiểu, hai tâm hồn đồng điệu dần trở thành chỗ dựa vững chắc cho đối phương. Bộ phim chính thức phát hành trên nền tảng Youku bắt đầu từ ngày 12/9. 

Nhất Lộ Triều Dương gây chú ý nhờ câu chuyện vừa thực tế vừa lãng mạn

Hiện tại, nhiều bộ phim phát hành từ giữa tháng 8 vẫn tiếp tục gây chú ý đặc biệt nhờ kịch bản lôi cuốn. Trong số đó, Nhất Lộ Triều Dương do cặp đôi cách biệt đến 21 tuổi, Lý Lan Địch và Vương Dương đóng chính thành công chinh phục người xem. Mặc dù chênh lệch tuổi tác ở mức "chú cháu" nhưng câu chuyện giữa họ lại mang đến những chất liệu vừa đời thực vừa không kém phần ngôn tình lãng mạn.

Phim Hoa ngữ tháng 9/2023: Tiêu Chiến trở lại đường đua, nhiều
Tình yêu cách biệt tuổi tác, địa vị xã hội làm cho người xem thổn thức.

Bộ phim mang đậm màu sắc hiện thực của một câu chuyện tình cảm đô thị. Lấy bối cảnh tại thành phố Bắc Kinh sầm uất vào những năm 2007 đến 2019, tác phẩm đã dùng khoảng thời gian 10 năm để khắc họa một cách có chiều sâu về những câu chuyện, những con người tại đây. Từ hình ảnh nữ chính Lý Mộ Gia (Lý Lan Địch), chúng ta có thể thấy rõ sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của tinh thần tuổi trẻ, của những con người theo đuổi hoài bão và luôn hướng đến ngày mai tươi sáng hơn.

Phim Hoa ngữ tháng 9/2023: Tiêu Chiến trở lại đường đua, nhiều
 

Nhất Lộ Triều Dương với 36 tập phim đang được phát sóng trên nền tảng Youku và đài truyền hình CCTV8 của Trung Quốc. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim đang nhận được 7.0 điểm đánh giá trên Douban với hơn 19 ngàn lượt đánh giá. Tuy song song với những lời khen ngợi vẫn tồn tại một số tranh cãi, nhưng hành trình "đi về phía ánh nắng mặt trời" của Lý Mộ Gia vẫn đong đầy những chất liệu tinh thần đáng giá.

Một số tác phẩm được mong chờ phát sóng trong tháng 9

Bên cạnh Nắng Gắt Bên Tôi và những cái tên đang gây chú ý hiện nay như Kiệu Hoa Hỷ Sự (Ngao Thụy Bằng, Điền Hi Vi), Chước Chước Phong Lưu (Phùng Thiệu Phong, Cảnh Điềm), Nhất Lộ Triều Dương (Lý Lan Địch, Vương Dương), mọt phim Hoa ngữ đang rất nóng lòng để được thưởng thức nhiều tác phẩm "chưa chiếu đã hot" khác:

  • Tây Xuất Ngọc Môn - Nghê Ni, Bạch Vũ, Kim Hạn, Mạnh Tử Nghĩa (7/9)
  • Rất Nhớ Rất Nhớ Anh - Đàn Kiện Thứ, Châu Dã
  • Vân Chi Vũ - Ngu Thư Hân, Trương Lăng Hách (2/9)
  • Ninh An Như Mộng - Bạch Lộc, Trương Lăng Hách
  • Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa - Hoàng Cảnh Du, Trương Tịnh Nghi (19/9)
  • Tàng Hải Hoa - Trương Lỗ Nhất, Văn Vịnh San, Trần Minh Hạo
  • Thiên Khởi Dị Văn Lục - Hoàng Hiên, Ngô Việt, Trương Dung Dung
  • Nhiệm Vụ Đặc Công - Hàn Canh, Ngụy Đại Huân, Lý Nhất Đồng (20/9)
  • Hoa Khê Ký - Hình Phi, Từ Khai Sính (16/9)
  • Chuyện Tốt Thành Đôi - Trương Tiểu Bối, Huỳnh Hiểu Minh, Trương Gia Nghê (19/9)

Dịp hè 2023, mọt phim Hoa ngữ có cơ hội đắm chìm vào những câu chuyện đặc sắc với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Hy vọng thời gian tới, khán giả sẽ tiếp tục được theo dõi những kịch bản "đủ sắc đủ vị", có được những khoảng thời gian giải trí bằng phim ảnh tuyệt vời nhất. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh nhé!