Chờ...

Review Đồng Thoại Độc Nhất - Mối tình thanh mai trúc mã ngọt hơn mật

VOH - Nổi lên sau phim thanh xuân Khi Anh Chạy Về Phía Em (đóng cùng Chu Dực Nhiên), Trương Miểu Di tiếp tục góp mặt trong Đồng Thoại Độc Nhất viết nên mối tình thanh mai trúc mã rực rỡ.

Sau thành công của Khi Anh Chạy Về Phía EmVụng Trộm Không Thể Giấu, các mọt phim Trung tiếp tục được theo dõi một bộ phim thuộc thể loại ngôn tình, thanh xuân vườn trường là Đồng Thoại Độc Nhất. Trong tác phẩm mới, nữ chính Trương Miểu Di (vai Tô Tại Tại) của Khi Anh Chạy Về Phía Em tiếp tục đốn tim khán giả bởi ngoại hình ngọt ngào và cùng nam chính Văn Tuấn Hy mang đến câu chuyện tình yêu thanh mai trúc mãn đầy ấp sự dễ thương.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 1
Đồng Thoại Độc Nhất 

Thông tin cơ bản về Đồng Thoại Độc Nhất (Câu Chuyện Cổ Tích Độc Quyền)

  • Tên gốc: 独家童话 
  • Tên tiếng Anh: Exclusive Fairytale
  • Thể loại: thanh xuân, học đường, ngọt sủng, hài hước, tâm lý tình cảm, gia đình
  • Nguyên tác: Con Thỏ Bắt Nạt Cỏ Gần Hang - Ức Cẩm
  • Đạo diễn: Cung Vũ Thi
  • Diễn viên: Văn Tuấn Huy, Trương Miểu Di, Hùng Áo Bác, Lữ Chiêu, Hách Châu Vũ, Đàm Gia Thái, Lâm Thần Di
  • Ngày khai máy: 18/10/2021
  • Địa điểm quay: Vô Tích
  • Thời gian quay: 60 ngày
  • Số tập: 24 tập
  • Nền tảng: iQiyi
  • Phát sóng: 27/07/2023

Đồng Thoại Độc Nhất - Trương Miểu Di, Văn Tuấn Huy

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Con Thỏ Bắt Nạt Cỏ Gần Hang của tác giả Ức Cẩm. Đồng Thoại Độc Nhất khai thác một chủ đề không quá mới khi xoay quanh cặp thanh mai trúc mã lớn lên cùng nhau cho đến khi tình yêu nảy nở.

Trong phim, Lăng Siêu (Văn Tuấn Huy) và Tiêu Thố (Trương Miểu Di) quen nhau từ nhỏ do mối quan hệ gắn bó của hai gia đình. Tiêu Thố ra đời trước Lăng Siêu một tháng, vì lý do này Lăng thiếu gia luôn bị Tiêu Thố coi là "em trai nuôi", mặc kệ cậu bạn nối khố không thích.

Nội dung chính phim Đồng Thoại Độc Nhất

Lăng Siêu và Tiêu Thố cùng nhau lớn lên từ khi còn bé, mỗi người một tính cách riêng nhưng khi ở bên nhau, họ hòa hợp một cách đặc biệt. Tiêu Thố dễ thương, chân thành và có phần ngốc nghếch, trong khi Lăng Siêu lạnh lùng, ít nói, nhưng rất thông minh. Quen biết từ khi mới lọt lòng, thanh mai trúc mã dần dần nảy sinh cảm tình, cuối cùng trở thành người yêu của nhau nhờ sự giúp đỡ của phụ huynh và bạn bè.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 2
Motif thanh xuân vườn trường kết hợp thanh mai trúc mã

Dù là mẫu giáo, cấp 1, 2 hay cấp 3, Lăng Siêu và Tiêu Thố cứ như bị số phận trói buộc vào nhau không thể tách rời. Từ nhỏ hai người đã lớn lên trong cạnh tranh, tuy nhiên đây là suy nghĩ một phía của cậu. Chuyện gì cậu cũng thích hoàn mỹ, là bạn nhỏ được nhiều hoa hồng nhất nhà trẻ, chỉ số thông minh rất cao, được học vượt cấp, nhưng những điểm ưu tú đó trong mắt mẹ cậu đều không bằng sự đáng yêu của Tiêu Thố. 

Vì lúc nhỏ bố Lăng thường xuyên ra ngoài làm việc khiến cậu thiếu tình thương của bố, hình thành tính cách tự lập, trưởng thành sớm của mình, yêu ghét rõ ràng. Bên ngoài thì lễ phép xã giao, bạn thân thiết chỉ có Tiêu Thố và cũng chỉ có Tiêu Thố mới bước vào được nội tâm của cậu.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 3
Mãi đến khi tình địch xuất hiện, Lăng Siêu mới "thức tỉnh"

Mãi đến khi Tiêu Thố ngộ nhận mình đã phải lòng Doãn Tử Hàm (do Hùng Áo Bác đóng), suýt chút nữa nghỉ chơi với Lăng Siêu, Lăng Siêu mới nhận ra vị trí không thể thiếu của Tiêu Thố trong trái tim mình.

Dàn cast Đồng Thoại Độc Nhất

Trương Miểu Di vai Tiêu Thố

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 4
Trương Miểu Di vai Tiêu Thố 

Nếu bạn thấy nữ chính của Đồng Thoại Độc Nhất quen mặt thì đây chính là nữ chính Trương Miểu Di của Khi Anh Chạy Về Phía Em gây sốt trong tháng 6/2023 vừa qua.

Khi Anh Chạy Về Phía Em - Chu Dực Nhiên

Trương Miểu Di sinh ngày 13/09/1998, quê ở Gia Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Cô nàng yêu thích diễn xuất từ khi còn nhỏ và ước mơ trở thành diễn viên từ đó. Miểu Di sớm đến Bắc Kinh để học tập và từng được nhận vào khoa biểu diễn của Trường Nghệ thuật Hàng Châu khi học trung học.

Trương Miểu Di được biết đến qua vai diễn Tô Tại Tại trong phim thanh xuân học đường nổi tiếng 2023 là Khi Anh Chạy Về Phía Em. Sau thành công của bộ phim này, Trương Miểu Di trở thành một trong những nữ diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến, được mệnh danh là “nữ thần thanh xuân thế hệ mới”.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 5
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 6
Nữ thần thanh xuân thế hệ mới

Và khi khán giả còn tiếc nuối câu chuyện tình yêu của Tô Tại Tại với Trương Lục Nhượng, bất ngờ Trương Miểu Di đã tiếp tục tái xuất màn ảnh nhỏ với Đồng Thoại Độc Nhất hợp tác cùng thành viên nhóm nhạc KPOP Seventeen Jun – Văn Tuấn Huy. Với lối diễn xuất tự nhiên, đáng yêu cùng ngoại hình xinh xắn, tươi sáng, Miểu Di được kỳ vọng sẽ đạt nhiều thành tích nổi bật hơn trong tương lai.

Văn Tuấn Huy vai Lăng Siêu

Văn Tuấn Huy là ca sĩ người Trung Quốc, hoạt động tại Hàn Quốc. Anh được biết đến là thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng SEVENTEEN ra mắt vào 26/5/2015, trực thuộc Pledis Entertainment.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 7
Văn Tuấn Huy vai Lăng Siêu 

Văn Tuấn Huy hay còn biết đến nghệ danh Jun, sinh ngày 10/6/1996, quê ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Từ khi rất nhỏ, nhờ ngoại hình dễ thương, điển trai anh được mời quay rất nhiều quảng cáo cũng như các bộ phim, kịch... Các bộ phim có sự góp mặt của anh phải kể đến là Người Cha Hai Biên Giới, Go! Go! Daddy, The Pye-Dog,… qua đó anh đạt nhiều giải thưởng và nhận được vô số lời khen ngợi từ giới truyền thông.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 8
Văn Tuấn Huy vốn xuất thân là một ca sĩ thần tượng 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 9
Màn ảnh nhỏ tiếp tục đón nhận thêm một "con nhà người ta"

Với bộ phim mới Đồng Thoại Độc Nhất, Văn Tuấn Huy thủ vai nam chính Lăng Siêu hay còn gọi là Lăng thiếu gia. Giống với tạo hình nhân vật nam chính vườn trường điển hình, Lăng Siêu lạnh lùng, ít nói, lại toát lên khí chất học bá.

Cậu là hot boy vạn người mê của trường, là hình mẫu bạn trai lý tưởng của rất nhiều cô gái. Xung quanh cậu luôn không thể thiếu những cô nàng xinh đẹp, giỏi giang để ý, ấy thế nhưng anh chàng lại chỉ luôn hướng về cô bạn nhỏ đáng yêu bên cạnh mình.

Diễn viên phụ

Bên cạnh cặp đôi "gà bông" Tiêu Thố - Lăng Siêu, những người bạn của họ cũng được khán giả yêu thích. Những cô cậu học trò mang theo những câu chuyện ngây ngô, những lần chập chững bước vào đời đầy bỡ ngỡ.

Hùng Áo Bác vai Doãn Tử Hàm

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 10
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 11
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 12
 

Lữ Chiêu vai Tưởng Quyên Quyên

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 13
 

Hách Châu Vũ vai Giả Tư Văn

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 14
 

Đàm Gia Thái vai Chu Văn Vũ

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 15
 

Lâm Thần Di Vai Hứa Linh Lung

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 16
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 17
"Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò"
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 18
Tuổi học trò ai chẳng có một nhóm bạn cùng nhau làm đủ trò quậy phá 

Xem thêm: Review Khi Anh Chạy Về Phía Em: Phim thanh xuân không thể bỏ lỡ dịp hè này

Đồng Thoại Độc Nhất có vượt mặt được Khi Anh Chạy Về Phía Em?

Cùng nữ chính, cùng thể loại phim thanh xuân vườn trường, công chiếu sát nhau khiến Đồng Thoại Độc Nhất không thể tránh khỏi bị so sánh với tác phẩm trước rất thành công của Trương Miểu Di đóng cùng Chu Dực Nhiên.

Tuy nhiên nếu để so sánh thì Đồng Thoại Độc Nhất có điểm giống với Lấy Danh Nghĩa Người Nhà của Đàm Tùng Vận hơn. Bộ phim sử dụng bối cảnh nam nữ chính là thanh mai trúc mã cạnh nhà, còn là chị em “nuôi” từ khi mới lọt lòng, gia đình 2 bên thân thiết khiến họ giống người thân ruột thịt hơn là bạn bè cùng tuổi.

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Những bộ phim thanh xuân vườn trường khác thường là nam, nữ chính đến trường mới gặp nhau, bắt đầu quá trình từ lạ thành quen, từ gặp gỡ, giao tiếp rồi mới bắt đầu yêu. Lần này, Đồng Thoại Độc Nhất làm điều ngược lại.

Chuyển thể từ tiểu thuyết Con Thỏ Bắt Nạt Cỏ Gần Hang, một cái tên thú vị, thu hút và phù hợp với cốt truyện chính của bộ phim này. Con thỏ ám chỉ nữ chính Tiêu Thố và ngọn cỏ bên mép tổ ám chỉ nam chính Lăng Siêu bên cạnh nữ chính. Hai gia đình là bạn tốt của nhau, hai đứa trẻ sinh ra cùng thời điểm nên hai người là bạn từ khi sinh ra cho đến khi học cấp 3.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 19
Quen nhau từ lúc lọt lòng

Thiết lập nhân vật của Đồng Thoại Độc Nhất cũng thú vị không kém. Nam chính là học sinh ưu tú điển hình, học lực xuất sắc, cư xử hòa nhã, lịch thiệp. Ngày xưa nói đến sự dịu dàng đoan trang là dùng để nói đến các thiếu nữ. Bây giờ, với sự phát triển của xã hội và thị hiếu thay đổi, đức tính này bắt đầu được dùng cho các nam chính. Đó cũng là một sự thay đổi thú vị của thời đại.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 20
Thiết lập nam chính độc đáo 

Về phần nữ chính, cô ấy thực sự trông giống như một con thỏ hoạt bát. Nhân vật sống động và thú vị này rõ ràng là biểu hiện cho tình yêu và hạnh phúc của cha mẹ trong cuộc sống. Nói cách khác, rất nhiều bộ phim tình cảm ngọt ngào hiện nay miêu tả những người nữ có nhân cách xuất chúng tương tự. Sau khi cha mẹ dành cho con đủ tình yêu thương, con trẻ cũng hình thành nên tích cách hoạt bát, đáng yêu và tạo cảm giác vui thích đối với mọi người.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 21
Nữ chính lớn lên trong tình yêu dạt dào của gia đình 

Để tăng phần kịch tính cho bộ phim, nội dung thêm thắt chi tiết nam chính và nam phụ tranh giành nữ chính. Đây là một cách điển hình để tạo ra những câu chuyện ngôn tình ngọt ngào. Tình yêu sẽ không thể hình thành nếu không có thăng trầm và cản trở.

Trong khuôn viên trường cấp 3 hay đại học, nữ chính cần dần dần khám phá ra cảm xúc của bản thân, xác nhận người mình thích là ai. Kết quả là điều ai cũng biết, nhưng quá trình yêu đương của các cô cậu học sinh là nội dung thú vị nhất mà khán giả muốn xem và trải nghiệm.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 22
Nhiều tình tiết lãng mạn, ngọt ngào 

Về diễn xuất, nam chính Văn Tuấn Huy và nữ chính Trương Miểu Di đều đáng được khen ngợi. Nói một cách khái quát, nam chính dễ dàng thể hiện sự giỏi giang, tri thức lẫn sự dịu dàng của mình, với kinh nghiệm là idol KPOP nhiều năm còn mang theo sự tinh tế và quyến rũ thanh lịch. Văn Tuấn Huy đủ đẹp trai và tỏa nắng, lúc cần dịu dàng rất dịu dàng, lúc cần bá đạo đủ bá đạo, rất được lòng khán giả.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 23
 

Nữ chính Trương Miểu Di mang đến một Tiêu Thố nhí nhảnh, đáng yêu và sống động không thua kém gì Tô Tại Tại. Hơn nữa là cô đóng vai “chị gái nuôi” của nam chính Lăng Siêu, thường xuyên bắt nạt, đàn áp cậu ấy, lại còn hơi “ảo tưởng sức mạnh” về bản thân, là một nhân vật có nhiều điểm tạo cảm giác yêu thích cho khán giả.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 24
Trương Miểu Di diễn xuất tròn vai nhưng chưa có nhiều đột phá 

Do cặp đôi Tô Tại Tại và Trương Lục Nhượng đã để lại ấn tượng quá sâu sắc với khán giả. Đồng Thoại Độc Nhất chưa có điểm đột phá mới lạ, dẫn đến hiệu quả phát sóng không đạt được kỳ vọng lớn. Nhưng, mỗi bộ phim đều có được những nét đặc trưng riêng, điểm thu hút của bản thân. Và cả hai đều vẽ nên bầu trời thanh xuân tươi đẹp cho khán giả.

Review Douban về Đồng Thoại Độc Nhất

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 25
Phim nhận về nhiều đánh giá tích cực từ khán giả

Một số phản hồi từ các mọt phim:

  • Đã xem một lượt 10 tập. Mặc dù trong phim là anh chàng lạnh lùng nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được sự dễ thương của Jun. Bộ phim này làm tôi nhớ lại những ngày trẻ trung và ngu ngốc của mình ở trường đại học.
  • Tôi không ngờ thần tượng KPOP lại diễn tốt như vậy. Trên thực tế, anh ấy (Văn Tuấn Huy) vốn là một idol sau đó trở thành diễn viên. Bộ phim này hay và ngọt ngào ở từng tập, thể hiện tốt cho dù đó là tình yêu, tình bạn hay mối quan hệ gia đình.
  • Vì lịch chiếu full trong 1 ngày làm tôi ngại xem, nhưng không ngờ nó tương đối hay! Xem xong cả đêm, lúc xem hoàn toàn quên mất Tô Tại Tại, chỉ nhớ đến Tiêu Thố, nam chính chỉ biết là idol của một nhóm nhạc KPOP nhưng diễn xuất không tệ...
  • Nữ chính đang làm tốt! Tuy kiểu tóc giống nhau, cách trang điểm giống nhau, đều là phim truyền hình học đường nhưng không hề có bóng dáng của Tô Tại Tại! Xem phim mà thở dài liên tục: dễ thương quá! Tôi đã có một bộ phim ngọt ngào nhỏ khác để xem vào buổi tối.

Xem thêm: Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?

Lịch chiếu phim Đồng Thoại Độc Nhất

Đồng Thoại Độc Nhất khởi chiếu ngày 27/7/2023 trên iQIYI, tổng cộng có 24 tập.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 26
Lịch phát sóng Đồng Thoại Độc Nhất 

Lịch phát sóng cụ thể:

  • Thành viên VIP xem full 24 tập trong ngày 27/7
  • Thành viên thường: thứ 5 và thứ 6, mỗi ngày 2 tập lúc 11h

Một số hình ảnh đẹp của Đồng Thoại Độc Nhất

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 27
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 28
Tam giác tình yêu "cưng xỉu" của Đồng Thoại Độc Nhất 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 29
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 30
Khi trưởng thành vẫn có thể giữ liên lạc cùng nhau 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 31
Lăng Siêu và khoảnh khắc gần gũi với bố
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 32
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 33
Sáng bừng hơi thở của thanh xuân 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 34
 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 35
"Chiếc thuyền" đông đảo fan CP không kém gì cặp chính
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 36
Dàn cast trong buổi livestream tuyên truyền 
Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 37
Kết thúc không thể ngọt ngào hơn 

Dù chủ đề không quá mới mẻ nhưng Đồng Thoại Độc Nhất vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, một phần bởi sức hút từ cặp đôi chính. Đặc biệt là Trương Miểu Di, sau Khi Anh Chạy Về Phía Em, cô được mệnh danh là “nữ thần thanh xuân thế hệ mới” bởi lối diễn xuất tự nhiên, đáng yêu cùng ngoại hình xinh xắn, tươi sáng.

Đồng Thoại Độc Nhất - Cùng kịch bản thanh xuân liệu có vượt qua được Khi Em Chạy Về Phía Anh? 38
Đồng Thoại Độc Nhất không thiếu những cảnh quay táo bạo 

Thêm vào đó, lý do khiến Đồng Thoại Độc Nhất trở thành từ khóa được săn đón gần đây là bởi trong phim, cặp đôi chính có không ít cảnh tình cảm táo bạo, khác hẳn với loạt phim cùng thể loại. Khán giả được đắm chìm trong mật ngọt của chuyện tình Lăng Siêu - Tiêu Thố, từ khi họ có những rung động đầu đời tới khi gắn bó với nhau theo cách của người trưởng thành. Còn chờ gì nữa, cùng Lăng Siêu và Tiêu Thố vẽ ra một bầu trời thanh xuân tươi đẹp nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.