Chờ...

Review 25 Giờ Yêu Đương - Dư vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành

VOH - Web drama do Hà Hoằng San và Đổng Tư Thành đảm nhận vai chính thu hút khán giả nhờ gia vị ngọt ngào mà không ngấy, mủi lòng mà chân thực.

Trong khi đông đảo mọt phim Hoa ngữ đang thổn thức bởi Trường Tương Tư, web drama 25 Giờ Yêu Đương (25小时恋爱) gây chú ý nhờ chuyện tình "chị em" đầy mật ngọt và năng lượng tuổi trẻ.

Đây là tựa phim hiện đại dài tập đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên xinh đẹp tài năng Hà Hoằng San cùng bạn diễn trẻ Đổng Tư Thành. Cách biệt đến 10 tuổi nhưng cặp đôi vẫn phối hợp nhịp nhàng, tương tác ăn ý khiến người xem mê mẩn. 

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 1
Mối tình chị em của Hà Hoằng San và Đổng Tư Thành xoa dịu tâm hồn khán giả 

Tóm tắt nội dung 25 Giờ Yêu Đương

Thuộc thể loại tình cảm hài nhẹ nhàng, 25 Giờ Yêu Đương chủ yếu xoay quanh hành trình theo đuổi sự nghiệp, tìm thấy tình yêu chân thành của cô nàng An Nhiên (Hà Hoằng San) và anh chàng kém 6 tuổi Ngôn Việt (Đổng Tư Thành). Sử dụng những chất liệu, những gam màu tươi mới, bộ phim mong muốn gửi gắm thông điệp về tinh thần và thái độ sống của giới trẻ - "sống trong hiện tại, sống thật rực rỡ".

Từng là hoa khôi vườn trường, An Nhiên giờ giờ đã tuổi 31 tuổi giả vờ là một nhân vật thành đạt để tìm kiếm nguồn đầu tư cho công ty khởi nghiệp của mình. Nào ngờ, cô nàng lại bị vạch trần ngay trước mặt đối tác, thất bại không thể thảm hại hơn. Duyên nợ trớ trêu, An Nhiên và "chủ nhà đòi nợ" Ngôn Việt dây dưa với nhau sau một đêm cô nàng say bí tỉ. 

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 2
Ngôn Việt không nghĩ rằng có thể gặp lại cô gái khiến mình rung động khi còn là sinh viên

Không lâu sau, An Nhiên phát hiện Ngôn Việt không chỉ là ngôi sao Hắc Sa đình đám trong giới lồng tiếng, anh còn là đối tượng hợp tác trong hạng mục tiếp theo do công ty game khởi nghiệp của mình phụ trách. Chàng trai trẻ Ngôn Việt chưa bao giờ tiết lộ về thân phận này với bất cứ ai.

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 3
 

Trên hành trình đưa công ty game của mình đi đến ổn định, An Nhiên phải trải qua biết bao thăng trầm và biến cố. Cùng lúc đó, người từng chịu tổn thương trong tình cảm như An Nhiên trong những ngày tháng tiếp xúc với Ngôn Việt qua loạt tình huống dở khóc dở cười, cô tìm thấy cảm giác bầu bạn, chầm chậm được chữa lành và rung động trước sự ấm áp của "em trai kiêm chủ nhà". Khi tình cảm giữa hai người bước sang trang mới cũng là lúc phải đối mặt với biến cố và nguy cơ mới trong sự nghiệp.

Sau cùng, An Nhiên cũng thuận lợi tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, Ngôn Việt bước ra khỏi những ám ảnh trong quá khứ. Họ cùng nhau trưởng thành qua từng ngày, nắm tay nhau cùng tiến cùng lui, cùng nỗ lực trở thành phiên bản đẹp đẽ nhất của chính mình. 

Xem thêm: 
Review Trường Tương Tư - Phim tiên hiệp “rửa mắt”, dùng “ngược luyến” kể chuyện đời người
Review Bảy Kiếp May Mắn 6 tập đầu tiên: phản ứng hai thái cực từ khán giả

25 Giờ Yêu Đương cổ vũ tinh thần giới trẻ

Ngay sau những tập đầu tiên, gia vị ngọt ngào pha trộn với các tình tiết hài hước bước đầu thu hút khán giả. Song song đó, câu chuyện 25 Giờ Yêu Đương mang đến góc nhìn hiện thực sống động về những khó khăn, thử thách trên con đường sự nghiệp cũng như những thăng trầm trong cuộc sống nhiều áp lực. 

Miêu tả cái khó trong sự nghiệp bằng hình thức vui vẻ nhẹ nhàng

Trước khi nói đến chuyện tình yêu lãng mạn giữa cặp đôi chính trong 25 Giờ Yêu Đương, điểm gây ấn tượng mạnh mẽ trong bộ phim này nằm ở sự cộng hưởng giữa nữ chính và khán giả đối với vấn đề công việc.

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 4
Vì yêu đương quá phiền phức hay không còn đủ dũng cảm và niềm tin vào tình yêu nên mới không yêu?

Hà Hoằng San vào vai An Nhiên, cô gái xinh đẹp vừa bước qua khỏi cột mốc tuổi 30. Trước vẻ ngoài tự tin, lạc quan ấy không ai ngờ rằng An Nhiên đang gồng mình chịu đựng những áp lực của công việc, cuộc sống. Khoác lên mình bộ trang phục sang trọng, tươm tất, phong thái tràn đầy tự tin nhưng thực chất An Nhiên còn không đủ số dư để mua thức uống ở cửa hàng tiện lợi, thiếu tiền thuê phòng và hàng tá vấn đề rối rắm cần giải quyết.

Xây dựng hình tượng nữ chính vừa mạnh mẽ vừa có những góc khuất mủi lòng, An Nhiên như một ví dụ điển hình và đang trở nên quen thuộc trong cuộc sống đời thực. Hình ảnh cô gái hiện đại với tinh thần tự lập, nỗ lực trở thành phiên bản rực rỡ nhất dễ dàng tìm thấy sự cộng hưởng với số đông khán giả trẻ hiện nay, đặc biệt là nữ giới. 

Tuyến tình cảm "chị em" ngọt nhưng không ngấy

Đối với một tựa phim như 25 Giờ Yêu Đương, điểm chinh phục khán giả vẫn chủ yếu tập trung vào mức độ lãng mạn giữa cặp đôi chính. Kém bạn diễn 10 tuổi ngoài đời thực, nhưng giữa Hà Hoằng San và Đổng Tư Thành vẫn tồn tại cảm giác cặp đôi rõ rệt, không gây phản cảm hay khó chịu cho người xem.  

Từng tạo được ấn tượng khó quên bởi nhân vật Bạch Nhị Cơ - Mai Tần trong tựa phim cung đấu ăn khách Như Ý Truyện, nét đẹp vừa mềm mại vừa cá tính và rất riêng của nữ diễn viên sinh năm 1987 luôn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt. Mặc dù không có duyên với "hào quang nữ chính" nhưng Hà Hoằng San luôn gây chú ý với kỹ năng diễn xuất tự nhiên, hiểu rõ thiết lập tính cách nhân vật để thể hiện trọn vẹn nhất có thể và vai diễn An Nhiên cũng không ngoại lệ. 

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 5
Cô gái 31 tuổi tràn đầy hơi thở thanh xuân và nhiệt huyết

Ở An Nhiên do Hà Hoằng San thể hiện, khán giả cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tuổi tác ngoài 30 nhưng vẫn toát lên khí chất thanh xuân, tràn trề nhựa sống. Những điểm đối lập trong tính cách của An Nhiên được cô truyền tải sâu sắc, chạm đến cảm xúc người xem.

Về phần diễn viên trẻ Đổng Tư Thành, khi hợp tác với đàn chị, nam diễn viên sinh năm 1997 sở hữu nét điển trai tươi sáng cùng vẻ trưởng thành đáng tin cậy. Đây là vai diễn thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của anh chàng sau vai diễn Tư Đồ Uy Khiêm trong bộ phim kỳ ảo Như Nguyệt (chưa phát hành) do Cao Vỹ Quang và Âu Dương Na Na đóng chính. 

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 6
Đổng Tư Thành sở hữu "giao diện" đúng chuẩn "nam thần ngôn tình"

Màn phối hợp giữa cặp đôi có cả visual lẫn nét cuốn hút riêng đủ để mọt phim ngôn tình ngọt sủng muốn theo dõi và mong đợi nhiều hơn. Tuy lối diễn xuất của Tư Thành vẫn còn tương đối non nớt trước đàn chị Hà Hoằng San nhưng cách hai người thể hiện cảm xúc, tương tác, tung hứng trong phim tạo nên "phản ứng hóa học" đủ tạo nên sự cộng hưởng với khán giả. Những tình tiết trớ trêu, lãng mạn giữa An Nhiên và Ngôn Việt hứa hẹn sẽ để lại nhiều dư vị ấm lòng. 

Sự thật "Không phải không muốn yêu mà là không dám yêu"

Ẩn sau lớp vỏ sủng ngọt bắt mắt, chất keo dính hấp dẫn mọt phim là sự thật về hiện thực "không dám yêu", hiện tượng chung trong bối cảnh hiện đại ngày nay. 

Câu nói "không phải không muốn yêu mà là không dám yêu" thể hiện nỗi lòng của biết bao người ở độ tuổi ngoài 30, khi công chưa thành danh chưa toại, khi vẫn phải chật vật để ứng phó trước nhiều vấn đề, nỗi lo trong cuộc sống. Sự mâu thuẫn giữa cảm giác vừa khao khát nhưng cũng vừa sợ hãi yêu đương, bởi mấy ai đã thật sự trao gửi chân tình.

Review 25 Giờ Yêu Đương: gia vị tình cảm ngọt ngào và tinh thần nỗ lực trưởng thành 7
"Phản ứng hóa học" giữa cặp đôi khiến mọt phim ngôn tình không khỏi "quắn quéo"

Đã từng bỏ ra thời gian, tinh thần, sức lực và tiền bạc để xây dựng, nuôi dưỡng một đoạn tình cảm mới thật sự hiểu thế nào là cảm giác hụt hẫng, bất lực, mơ hồ, hối hận, tiếc nuối và day dứt. Trong tình cảm, không phải chỉ có người được yêu mới hạnh phúc, cảm giác yêu một người từ tận đáy lòng cũng hạnh phúc tương tự như được yêu.

Tuy nhiên, khi trải qua quá nhiều chuyện, từng chịu càng nhiều tổn thương sẽ càng học được cách ngụy trang, tự bảo vệ bản thân và cuối cùng tự giam mình trong bức tường thành kiên cố do chính mình dựng nên. Chúng ta mất đi khả năng tiếp nhận tình yêu từ bên ngoài bức tường ấy và cũng dần quên đi cách yêu. 

Mối tình chị em lãng mạn giữa An Nhiên và Ngôn Việt mang đến cảm hứng và cổ vũ tinh thần cho khán giả

Câu chuyện giữa An Nhiên và Ngôn Việt có thể mang lại khoảng thời gian giải trí nhẹ nhàng cùng giá trị tinh thần cao. Hướng phát triển tình tiết không quá nặng nề, không đặt nặng những chất liệu chuyên môn cao siêu. Hành trình của cặp đôi chính giúp người xem có thể tìm lại được sự dũng cảm để thẳng thắn đối mặt với tình cảm của bản thân, nhận ra sự chân thành là điều rất quan trọng.

Trên hết, 25 Giờ Yêu Đương truyền tải nhiều thông điệp hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp nhằm cổ vũ tinh thần nỗ lực để đạt được mục tiêu, hoài bão và không ngừng tiến về phía trước, mỉm cười đối mặt và tìm cách giải quyết mọi vấn đề bằng một thái độ lạc quan và chân thành nhất. 25 Giờ Yêu Đương có tổng 24 tập, đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video và WeTV.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.